Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Top 5 địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội cho gia đình

Bạn đang tìm một địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội để cùng gia đình đi chơi, nghỉ ngơi mà chưa biết nên chọn địa điểm nào? Dưới đây là 5 điểm đến hấp dẫn, rất gần và thuận tiện di chuyển trong ngày. Cùng Ánh Dương Tours lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ lễ hay dịp cuối tuần của bạn!

1. Làng gốm Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nộ

  • Địa chỉ: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
  • Cách Hà Nội: 15 km

Làng Gốm Bát Tràng có truyền thống lâu đời về sản xuất gốm bằng phương pháp và kỹ thuật thủ công. Khi đến Làng Gốm Bát Tràng, bạn có cơ hội trải nghiệm nặn gốm cùng những nghệ nhân của làng, ghé thăm nhà cổ Vạn Vân – nơi trưng bày những sản phẩm cổ lâu đời hay đi dạo ở Chợ gốm…

Một trong những hoạt động thú vị nhất được du khách yêu thích tại địa điểm du lịch 1 ngày này là tự tay sáng tạo ra những sản phẩm gốm của riêng mình. Giá cho mỗi sản phẩm từ khâu nặn, cho vào lò nung đến tô màu là khoảng 40.000 – 60.000 VNĐ.
Sau đó, bạn tham gia làm một “tour” khám phá ngôi làng cổ này bằng xe bò. Những con hẻm sâu tít tắp,  rêu phong nhuộm màu thời gian lên những vách tường đá ong, giàn dây leo phủ lên những mái nhà, bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái, an yên và lặng nghe lời trái tim tâm tình.

2. Vườn quốc gia Ba Vì 

  • Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội 
  • Cách Hà Nội: 60 km




Đến với Vườn quốc gia Ba Vì, bạn không những được tận hưởng bầu không khí mát lành mà còn được thưởng thức cảnh quan hữu tình của núi rừng, hồ suối ngát xanh. Nếu bạn muốn có chỗ nghỉ tiện nghi và dịch vụ tốt hơn có thể lựa chọn các Resort trong vườn quốc gia hoặc khu vực gần đó, đa phần những khu nghỉ dưỡng này đều có khuôn viên rộng rãi cho trẻ em vui chơi,…
Tiếp theo, bạn có thể đi thăm quan các khu văn hóa tâm linh như Đồi thông, Nhà thờ đổ, Đền Thượng, Nhà kính xương rồng, Đền thờ Bác Hồ trên Đỉnh Vua. Các khu du lịch sinh thái hấp dẫn khác như Hồ Tiên Sa, Khoang xanh – Suối Tiên, Thiên Sơn – Suối Ngà, Ao Vua,… Nơi đây còn thích hợp là địa điểm du lịch 1 ngày cho việc cắm trại của nhóm bạn trẻ hay gia đình.

3. Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc 

  • Địa chỉ: Đại Lải, Vĩnh Phúc
  • Cách Hà Nội: 40 km

Nằm ở cửa ngõ phía bắc Hà Nội, hồ Đại Lải là địa điểm du lịch 1 ngày yêu thích của các gia đình, muốn “trốn” khỏi sự ồn ào, xô bồ của chốn thị thành và tìm về một không gian xanh và trong lành. Bạn sẽ ấn tượng ngay khi vừa tới nơi, một con đường với hai hàng phi lao thẳng tắp như đang đón chào du khách. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ lỡ các hoạt động thú vị như đạp nước, du thuyền quanh hồ, tự mình bơi thuyền,…

4. Tam Đảo, Vĩnh Phúc 

  • Địa chỉ: Thị Trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Cách Hà Nội: 85 km

Tam đảo có khí hậu mát lành và thiên nhiên thơ mộng xanh màu cây lá. Địa điểm tham quan tại đây không nhiều, Tam Đảo thích hợp để nghỉ dưỡng hơn là khám phá. Tuy nhiên, vẫn có những điểm bạn có thể ghé qua như tháp truyền hình, quán Gió, kiến trúc cổ của nhà thờ đá Tam Đảo, thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên,..

5. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

  • Địa chỉ: Vân Đồn, Quảng Ninh
  • Cách Hà Nội: 200 km

Vài năm trở lại đây, Cô Tô trở thành điểm du lịch hot hơn bao giờ hết bởi vẻ đẹp trong xanh của biển, sự đa dạng của các hoạt động vui chơi giải trí và giá cả khá rẻ. Đến đây, bạn nhất định phải ghé thăm những bãi tắm với bờ cát trải dài trắng mịn tuyệt đẹp như Hồng Vàn, Vàn Chảy, Bác Hồ… Sau đó, bạn có thể thuê xe đạp, xe máy hay xe tuk tuk để khám phá địa điểm xung quanh đảo như mỏm đá Cầu Mỵ, con đường tình yêu, hoàng hôn trên trạm hải đăng,…
Trên đây là tổng hợp 5 địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội an toàn, thuận tiện và phù hợp cho các gia đình trong kì nghỉ ngắn. Hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm trong chuyến đi tiếp theo của gia đình. Ánh Dương Tours chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!
Đi lễ Côn Đảo, Đi Lễ Cô Sáu , tour đi lễ côn đảo, hà nội côn đảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét