Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Đến Lệ Giang đừng quên khám phá và chinh phục Núi Tuyết Ngọc Long

Những năm gần đây, bên cạnh Phượng Hoàng cổ trấn, trấn Lệ Giang đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa bình yên. Đặc biệt, đây còn là “thiên đường” dành cho dân yêu du lịch khám phá và những môn thể thao vận động với Núi Tuyết Ngọc Long hùng vĩ tráng lệ. Hãy cùng Ánh Dương Tours tìm hiểu để xem vì sao nơi đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Lệ Giang.

1. Vài nét về núi tuyết Ngọc Long 

Tọa lạc tại trấn Lệ Giang mang đậm dấu ấn Trung Hoa cổ, núi Tuyết Ngọc Long ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách bởi sắc trắng phủ kín quanh năm vừa tinh khôi, vừa quyến rũ lạ thường. 

Núi tuyết Ngọc Long thu hút lượng lớn du khách 

Đỉnh Ngọc Long hòa cùng thiên nhiên như tạo nên bức tranh thuỷ mặc động lòng người 

Dưới ánh mặt trời, đỉnh Ngọc Long giữa thiên nhiên tươi đẹp như phát ra hào quang rực rỡ, khiến bất cứ ai dù đứng từ xa cũng có thể trông thấy khung cảnh như trong một bức tranh thuỷ mặc cổ xưa.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến núi tuyết Ngọc Long 

Núi tuyết Ngọc Long là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn, vì vậy để đến đây không khó. Nếu đi theo tour, giá tour sẽ bao gồm tiền xe 2 chiều đi – về giữa nơi bạn nghỉ và đỉnh Ngọc Long. 

Bạn cần đến Quảng trường Red Sun nổi bật với tượng đài Mao Trạch Đông để tìm xe buýt 7 chỗ đi núi tuyết Ngọc Long 

Nếu khám phá núi tuyết Ngọc Long tự túc, bạn có thể bắt taxi, hoặc tiết kiệm hơn bằng việc bắt xe buýt số 7 từ Quảng trường Red Sun để đến thẳng chân núi. Có 3 tuyến buýt đi qua Quảng trường là tuyến số 3, 9, 11. Hãy hỏi người dân địa phương để được chỉ dẫn đến điểm gần nhất.

3. Những điểm đến hấp dẫn ở núi tuyết Ngọc Long 

3.1 Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết 

Nằm ở độ cao 4500 đến 4700m giúp khu nghỉ dưỡng đảm bảo độ lạnh ổn định xuyên suốt 4 mùa, khiến tuyết ở đây dày, xốp, vô cùng phù hợp với các hoạt động thể thao như trượt tuyết. 

Check-in tại đây sẽ cho bạn những bức ảnh có 1 – 0 – 2 

Ngoài ra, đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, bạn cũng có thể thỏa sức chụp ảnh lưu lại kỷ niệm khi ngắm nhìn Lệ Giang từ trên cao, giữa bốn bề tuyết phủ thơ mộng. 

3.2 Lam Nguyệt Cốc 

Như tên gọi, Lam Nguyệt Cốc gây ấn tượng với du khách bởi những hồ nước thuần sắc xanh trong dù khám phá ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Vẻ đẹp trong trẻo, bình yên dễ dàng làm rung động bất cứ ai đến nơi này 

Nước từ băng tan trên đỉnh Ngọc Long chảy qua Bạch Thuỷ Đài xuống 4 hồ lớn là hồ Ngọc Dịch, hồ Kính Đàm, hồ Lam Nguyệt và hồ Thính Đào tạo cho nơi đây quang cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là vào những ngày nắng. 

3.3 Cam Hải Tử 

Thảm thực vật xanh tốt và view nhìn trọn vẹn núi tuyết Ngọc Long từ Cam Hải Tử 

Muốn nhìn ngắm núi tuyết Ngọc Long, không nơi nào gần và có góc độ bao quát như nhìn từ Cam Hải Tử. Ngoài ra, nơi đây cũng khiến nhiều du khách phải trầm trồ vì thảm thực vật phong phú, xanh tốt. 

3.4 Vân Sam Bình (Thảo nguyên Vân Sam) 

Đồng cỏ xanh mướt trải dài  

Với độ cao trên 300m, Vân Sam Bình hay còn gọi là Vân Sơn Bình là điểm đến thu hút du khách trên hành trình khám phá núi tuyết Ngọc Long. Nơi đây nổi bật với đồng cỏ xanh trải dài cùng rừng vân sam – loài cây đặc trưng chỉ ở độ cao và điều kiện sinh trưởng nơi đây mới phát triển. 

3.5 Mao Ngưu Bình (Thảo nguyên Bò Yak) 

Mao Ngưu Bình mang đặc trưng đồng cỏ điển hình 

Mao Ngưu Bình mang đặc trưng cánh đồng cỏ điển hình. Phía trên là núi tuyết, phía dưới là thung lũng xanh, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng chăn nuôi, giữ được nếp sống đậm đà bản sắc Trung Hoa cổ. 

3.6 Công viên Sông Băng 

Nước chảy xuống từ đỉnh tuyết sơn đóng băng do nhiệt độ quá thấp 

Đây là điểm đến ấn tượng ở độ cao trên 4500m khi nước từ đỉnh núi tuyết Ngọc Long chảy xuống bị đóng băng do nhiệt độ quá thấp và không có ánh nắng chiếu tới. Đứng từ xa, bạn đã có thể thấy công viên Sông Băng có 1 – 0 – 2 này.

4. Một số lưu ý khi tham quan núi tuyết Ngọc Long 

Nhiệt độ trên núi tuyết Ngọc Long luôn rất thấp, vì vậy khi tham quan, bạn cần đảm bảo trang phục nhẹ, đủ ấm để không làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển, ngoài ra có thể mang theo miếng dán nhiệt để giữ người luôn ấm áp. 

Mặc đủ ấm để phòng lạnh dưới thời tiết âm độ ở núi tuyết Ngọc Long 

Đây là ngọn núi nằm trong top cao nhất thế giới, vì vậy nên chuẩn bị bình oxy để sử dụng khi cảm nhận được triệu chứng thiếu oxy như đau đầu, chóng mặt, khó thở,… tránh rủi ro đáng tiếc. 

Trên đây là một vài lưu ý khi khám phá núi tuyết Ngọc Long, một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Lệ Giang. Hãy nhanh chóng lên lịch ghé thăm để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của núi tuyết độc đáo này. 

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Đến Lệ Giang đừng quên khám phá và chinh phục Núi Tuyết Ngọc Long appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/kham-pha-nui-tuyet-ngoc-long-le-giang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét