Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Du lịch Lệ Giang nhớ ghé thăm “Tử Cấm Thành phương Nam” – Mộc Phủ 

Nếu yêu mến và mong muốn tìm hiểu, khám phá lịch sử và văn hóa Trung Hoa, một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến đất nước triệu dân này chính là Lệ Giang cổ trấn. Đặc biệt, đừng quên ghé thăm “Tử Cấm Thành phương Nam” – Mộc Phủ với một số lưu ý được Ánh Dương Tours tìm hiểu và đúc kết dưới đây.

1. Đôi nét về Mộc Phủ, Lệ Giang 

Với những ai đã từng tìm hiểu hay có cơ hội trực tiếp khám phá Lệ Giang, bạn nhất định phải công nhận Mộc Phủ là một trong những địa điểm nhất định phải đến, có mặt trong hầu hết các tour du lịch đi Lệ Giang cổ trấn. 

Mộc Phủ là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Lệ Giang 

Đúng như tên gọi, Mộc Phủ được xây dựng nhằm phục vụ gia tộc họ Mộc, một trong những gia tộc có uy quyền lớn, từ thời Nguyên tới hết thời nhà Thanh. Ảnh chụp và chia sẻ của những du khách đã từng đặt chân đến nơi này đều cho thấy vẻ xa hoa không hề kém cạnh nơi ở các bậc vương công quý tộc xưa. 

Một góc Mộc Phủ tráng lệ 

Được trùng tu năm 1999, tuy nhiên nơi đây không hề mất đi giá trị vốn có mà ngược lại được cải thiện để lưu giữ và thể hiện rõ hơn đặc trưng văn hóa Trung Hoa một thời.

2. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Mộc Phủ 

Dù không phải cảnh quan tự nhiên nhưng để ghé thăm Mộc Phủ, du khách vẫn cần lưu ý những khoảng thời gian nhất định để có được những tấm hình ăn ý và trải nghiệm lý tưởng nhất. 

Mộc Phủ đẹp nhất vào mùa thu 

Theo chia sẻ từ nhiều du khách, thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này là vào mùa thu (tháng 10, tháng 11), khi cây lá chuyển sắc vàng rực rỡ và nước hồ xanh trong nhất. 

Mộc Phủ sang xuân đầy sức sống  

Nếu không có điều kiện ghé Mộc Phủ vào mùa này, bạn cũng có thể lựa chọn lên lịch cho chuyến đi vào dịp nghỉ Tết đầu xuân, khi cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc và toàn bộ khung cảnh Lệ Giang hiện lên với sức sống tươi mới đầy thu hút.

3. Vị trí và cách di chuyển 

Là một phần của Lệ Giang cổ trấn ở phía tây bắc Vân Nam, Trung Quốc, du khách đến với Mộc Phủ có thể đi theo hai đường tương tự như hướng dẫn đi Lệ Giang. Cụ thể: 

  • Máy bay là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì tiết kiệm thời gian. Do Lệ Giang không có đường bay thẳng, từ Việt Nam, bạn có thể chọn bất kỳ điểm xuất phát nào có điểm xuống ở Thành Đô Trung Quốc. Từ Thành Đô, tiếp tục bắt xe hoặc chờ tàu để di chuyển qua Phàn Chi Hoa (Panzhihua) và tới Lệ Giang. 
  • Để tiết kiệm chi phí, nhiều bạn trẻ chọn đi đường bộ lên Lào Cai, theo tàu đến Côn Minh, qua Đại Lý tới Lệ Giang. Dù mất nhiều thời gian nhưng bạn cũng có nhiều cơ hội hơn để thuận tiện khám phá Đại Lý và Shangrila nổi tiếng. 

Sau khi đã tới được thành cổ Lệ Giang ở vị trí trung tâm, việc tìm đến Mộc Phủ không còn là điều khó khăn khi bạn có thể hỏi thăm người dân bản địa khi cần.

4. Khám phá lối kiến trúc độc đáo của Mộc Phủ 

Một trong những yếu tố góp phần làm nên sức hút của Mộc Phủ là lối kiến trúc độc đáo. 

Kiến trúc độc đáo của Mộc Phủ khi nhìn từ trên cao 

Được xây dựng từ thời Nguyên và đưa vào sử dụng đến cuối nhà Thanh, dù được trùng tu một lần vào năm 1999 nhưng việc này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến kiến trúc mang đậm màu sắc Trung Hoa cổ mà nơi đây thể hiện. 

Đình các và cách bài trí mang đậm nét cổ xưa 

Nhiều người đánh giá Mộc Phủ như Tử Cấm Thành của phương nam cũng là vì lý do này. Tại đây, từ cánh cổng sơn son đến những mái ngói cong cổ kính, cách bài trí 162 gian nhà theo từng tiểu khu đều gợi du khách nhớ đến kiến trúc cung đình Trung Hoa xưa.

5. Những lưu ý khi tham quan Mộc Phủ 

Hơn 500 năm tuổi, Mộc Phủ có giá trị văn hoá lịch sử to lớn 

Mộc Phủ có ý nghĩa đặc biệt bởi là nhân chứng lịch sử và nơi lưu giữ rất nhiều nét văn hoá đặc sắc của Trung Hoa nói chung, người Nạp Tây nói riêng. Vì vậy, khi tham quan địa điểm này, bạn cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Tìm hiểu trước những thông tin cơ bản, xem qua bản đồ Mộc Phủ (nếu có) để hình dung trước hành trình. 
  • Không chạm tay vào hiện vật, không viết, vẽ lên công trình. 
  • Chỉ chụp ảnh ở những khu vực được phép. Hãy chú ý các biển báo, sử dụng phần mềm dịch để nắm được lưu ý và thực hiện theo chỉ dẫn. 
  • Giữ vệ sinh chung. Hạn chế ăn uống và nhớ vứt rác đúng nơi quy định. 

Trên đây là vài nét chung và một số lưu ý dành cho những ai chuẩn bị đi Mộc Phủ. Là điểm đến mang giá trị văn hoá, lịch sử lớn, đây chắc chắn là nơi bạn cần đến khi ghé Lệ Giang. 

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Du lịch Lệ Giang nhớ ghé thăm “Tử Cấm Thành phương Nam” – Mộc Phủ  appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/du-lich-moc-phu-le-giang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét