Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Top 14 món ăn nổi tiếng Châu Á phải thử một lần trong đời

Ẩm thực là một trong những công cụ hữu hiệu phản ánh đời sống văn hóa và lịch sử lâu đời của từng quốc gia, từng dân tộc. Đặc biệt, ẩm thực Châu Á nói riêng có sự phong phú và hấp dẫn khó có thể phủ nhận. Trong bài viết sau đây, Ánh Dương Tours sẽ đưa ra 14 món ăn nổi tiếng Châu Á vừa thơm ngon, tinh túy, vừa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

1. Sushi – Nhật Bản

Sushi là món ăn được làm từ nhiều nguyên liệu tươi sống

Sushi là món ăn truyền thống lâu đời của người Nhật được cả thế giới yêu thích. Nguyên liệu để làm món ăn này khá đa dạng, trong đó, cơm trắng có thể kết hợp cùng cá hồi, trứng cá, tôm sống hoặc thậm chí là gừng tươi. Tất cả nguyên liệu đều phải được lựa chọn kỹ càng và trải qua nhiều giai đoạn chế biến kỳ công để đạt được hương vị hoàn hảo nhất.

Để ăn no bụng những món sushi chính gốc khi du lịch Nhật Bản bạn có thể đến Hokkaido (nhà hàng Sushikin, Oshokujidokoro Misaki, Sushizen Honten); Tokyo (nhà hàng Tsukiji Tama Sushi, Kizuna sushi, Sushizanmai Bekkan); Fukuoka (nhà hàng Chikae Fukuoka)…

2. Vịt quay – Bắc Kinh

Món vịt quay thơm ngon hấp dẫn bất cứ ai thưởng thức lần đầu

Vịt quay Bắc Kinh là một trong những món ăn nổi tiếng Châu Á không thể không nhắc đến trong danh sách này. Món vịt quay được người Trung Hoa chế biến công phu với lớp da giòn tan màu nâu bóng mượt và lớp thịt bên trong thơm ngọt, đậm đà. Món ăn này thường được ăn kèm cùng bánh tráng, hành tây và sốt đậu.

Khi du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc đừng quên ghé Quanjude Roast Duck Restaurant để thưởng thức món vịt quay ngon nhất với những miếng thịt mềm và da giòn tan, bóng mỡ.

3. Phở – Việt Nam

Phở là món ăn mà người Việt có thể thưởng thức bất cứ lúc nào

Phở chính là món ăn “quốc hồn, quốc túy” của người Việt Nam. Sự nổi tiếng của phở không chỉ nằm trong dải đất hình chữ S mà hiện nay đã xuất hiện trên toàn thế giới.

Nước dùng chính là linh hồn của món phở. Để nấu nước dùng ngon, mỗi quán ăn sẽ có những công thức riêng, thậm chí với những quán phở gia truyền đây còn là công thứ bí mật chỉ được truyền dạy cho các thành viên trong gia đình. Phở Bát Đàn (49 Bát Đàn), Phở Thìn (13 Lò Đúc), Phở Vui (25 Hàng Giầy), Phở Bưng (số 1 Hàng Trống) là những quán phở được cả người dân và du khách tìm đến nhiều nhất.

4. Cơm gà – Singapore

Cơm gà Singapore có hương vị đặc trưng khác hẳn cơm gà Hải Nam, Trung Quốc

Cơm gà món ăn truyền thống của người Singapore chính là món mà bất cứ ai đặt chân đến quốc gia này cũng nên thưởng thức. Dù các nguyên liệu làm cơm gà khá đơn giản nhưng cách chế biến món ăn này lại rất cầu kỳ và phức tạp, đòi hỏi đầu bếp phải là người tinh tế và có tay nghề cao. 

Những tiệm cơm gà ngon ở Singapore: Boon Tong Kee, Ming Kee Chicken Rice & Porridge (không phục vụ vào thứ ba), Tian Tian Chicken Rice (không phục vụ vào thứ hai)…

5. Tom Yum – Thái Lan

Tôm Yum là món ăn ngon và bổ dưỡng

Tom Yum là món ăn được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: thịt nạc, tôm tươi, chanh lát, hành, xả, ớt và nước dùng. Những nguyên liệu này khi kết hợp với nhau qua bàn tay chế biến của các đầu bếp Thái Lan đã tạo thành món ăn có hương vị tổng hòa, vừa chua cay, vừa mặn ngọt. Món ăn này có thể dễ dàng tìm thấy tại các quán đường phố hoặc nhà hàng, giá dao động từ 100 baht (hơn 70.000 đồng).

6. Cơm trộn – Hàn Quốc

Cơm trộn là món ăn xuất hiện nhiều trong các bộ phim Hàn Quốc

Nhắc đến những món ăn nổi tiếng Châu Á không thể không nhắc đến cơm trộn Hàn Quốc. Để làm cơm trộn, người Hàn Quốc thường kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau như: cơm, trứng, thịt, rau và các loại gia vị. Khi thưởng thức, người dùng sẽ trộn đều tô cơm, thêm một chút nước tương cho đậm đà là có thể thưởng thức. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức Bibimbap ở bất cứ nhà hàng hay khu chợ truyền thống nào ở Seoul. 

7. Súp thịt viên – Indonesia

Súp thịt viên với viên thịt to bản hấp dẫn

Súp thịt viên là món ăn phổ biến ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Nhờ vào hương vị thơm ngon, hấp dẫn khách du lịch, súp thịt viên đã trở thành món ăn nổi tiếng Châu Á.

Súp thịt viên được chế biến bằng cách nấu những viên thịt to bản cùng các loại gia vị với nước dùng đã chuẩn bị từ trước. Trong đó, những viên thịt là sự kết hợp của thịt gà, thịt bò hoặc cá sống với nhiều loại gia vị. Khi thưởng thức, thực khách sẽ dùng súp thịt viên với hoành thánh, trứng luộc và hành tây sống.

8. Sữa ngựa – Mông Cổ

 

Sữa ngựa sẽ đem đến nhiều năng lượng để chống chọi với giá rét Mông Cổ

Món ăn nổi tiếng Châu Á tiếp theo chính là sữa ngựa của đất nước Mông Cổ. Đây là món ăn truyền thống, được người dân Mông Cổ sử dụng hàng ngày trong bữa ăn của mình để chống chọi với sự giá rét của thời tiết khắc nghiệt. Các gia đình trên thảo nguyên Mông Cổ luôn sẵn sàng tiếp đón và mời bạn thưởng thức sữa ngựa cùng súp Gurital Shul.

9. Bún cay – Lào

Bún cay không chỉ nổi tiếng ở Lào mà còn là món ăn nổi tiếng ở nhiều nước Châu Á như Singapore và Thái Lan. Món ăn này có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau như: bún tươi, thịt hành lá, rau thơm, cà rốt thái sợi và giá. Khi thưởng thức bún cay, thực khách có thể chọn loại nước dùng làm từ nước cốt dừa hoặc loại không sử dụng nguyên liệu này.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này vào buổi sáng hay buổi trưa tại các quán ăn hoặc nhà hàng ở Luang Prabang hoặc Viêng Chăn.

10. Masala Dosa – Ấn Độ

Masala Dosa khá giống món bánh kếp của Pháp

Masala Dosa là món ăn phổ biến, thường được người Ấn Độ dùng làm bữa sáng. Món ăn nổi tiếng Châu Á này được chế biến từ bánh tráng làm từ bột gạo và nguyên liệu như khoai tây nghiền, hành lá, các loại gia vị. Hương vị món ăn mang đặc trưng truyền thống văn hóa của người Ấn Độ, vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể tìm thấy món ăn bình dân này ở mọi nơi, trong các nhà hàng truyền thống sang trọng hay ngay tại bàn ăn của người dân.

11. Penang assam laksa – Malaysia

Bất kỳ ai khi đặt chân đến Malaysia cũng nên một lần thưởng thức Penang assam  laksa – món ăn truyền thống của quốc gia này. Penang assam laksa chính là mì tươi được nấu trong nước dùng cá chua cay, đi kèm với nhiều nguyên liệu khác nhau như: cá mòi, dứa, me, hành tây, bạc hà, sả, ớt. Vị chua cay và mặn của Penang assam laksa khi kết hợp cùng các loại gia vị sả ớt lại càng thơm ngon, hấp dẫn.

12. Salad lá trà – Myanmar

Vị chát của lá trà tạo nên sự độc đáo của món ăn

Không chỉ là món ăn nổi tiếng Myanmar, Salad lá trà còn là món ăn nổi tiếng Châu Á được nhiều du khách ưa chuộng. Món ăn này có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu dễ kiếm như: lạc, vừng, tôm, tỏi, ớt, bắp cải và đặc biệt không thể thiếu lá trà. Khi thưởng thức salad lá trà, người dùng sẽ thấy vị thanh thanh dân dã và hương thơm từ lá trà vô cùng hấp dẫn. Món ăn này được bán phổ biến tại khu vực hồ Inle.

13. Lechón – Philippine

Món ăn này được chế biến bằng cách tẩm ướp lợn sữa nguyên con với các loại nguyên liệu hoặc gia vị đặc trưng, sau đó đem quay trên than củi trong nhiều giờ. Khi thưởng thức Lechón có lớp da bên ngoài giòn tan và lớp thịt bên trong mềm ngọt vô cùng hấp dẫn. Thường được dùng vào những dịp trọng đại của người Philippine.

14. Bánh mì nướng – Hồng Kông

Bánh mì được tẩm ướp kỹ càng trước khi nướng

Bánh mì nướng Hồng Kông là món ăn nổi tiếng Châu Á cuối cùng mà bài viết muốn giới thiệu. Món ăn này được chế biến bằng cách phết bánh mì với các loại mứt và bơ lạc rồi ngâm trong trứng đánh, sau đó đem đi chiên cùng bơ và ăn kèm với siro hoặc mật ong. Khi du lịch Hong Kong bạn có thể thưởng thức món ăn sáng này ở bất kỳ quán ăn hoặc quán cafe nào. 

Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những đặc trưng về văn hóa, con người riêng và ẩm thực của họ cũng vậy. Hy vọng rằng, 14 món ăn nổi tiếng Châu Á mà bài viết đã gợi ý sẽ trở thành cẩm nang hữu ích để bạn khám phá nhiều hơn về các quốc gia trên thế giới.

The post Top 14 món ăn nổi tiếng Châu Á phải thử một lần trong đời appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/top-14-mon-an-noi-tieng-chau-a/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét