Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Tham quan làng cổ Shirakawago – Quê hương mèo máy Doraemon

Hình ảnh chú mèo máy thông minh Doraemon chắc chắn sẽ là cả bầu trời tuổi thơ với rất nhiều người. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến cái tên làng cổ Shirakawago chưa? Khu làng được ví nhưng bức tranh cổ tích dù là mùa nào trong năm, đặc biệt bạn có thể di chuyển đến Shirakawago từ làng cổ Kyoto qua làng cổ Nagoya vô cùng thuận tiện. Cùng Ánh Dương tour khám phá nhiều hơn về ngôi làng xinh đẹp này nhé!

1. Đôi nét về làng cổ Shirakawago

Đối với người dân Nhật Bản, chắc chắn Shirakawago không phải là một nơi xa lạ, tuy nhiên lại là chốn tham quan nghỉ dưỡng vô cùng đặc biệt bởi cảnh sắc tuyệt vời mà ngôi làng sở hữu. Shirakawago nằm tại tỉnh Gifu miền Trung nước Nhật mang bên mình vẻ đẹp độc đáo, cổ xưa. Shirakawago có nghĩa là ngôi làng của những con sông trắng, càng tô đậm không khí hoài cổ, bình yên và như lắng đọng của nơi đây. 

Những điều độc đáo tại ngôi làng cổ Shirakawago  Nhật Bản

Shirakawago quy tụ của rất nhiều ngôi nhà được xây theo phong cách cổ điển, với mái nhà tranh kiểu mái dốc hay còn gọi là Gassho zukuri – ngụ ý hai bàn tay chắp vào nhau khi cầu nguyện. Với lối kiến trúc này, phần mái thường dày đến 50cm, được cố định bằng dây thừng. Bên trong ngôi nhà có đặt bếp lửa ở giữa để sưởi ấm, hoặc nướng cá, nấu ấm trà nhôm. Tại đây, có khoảng 114 ngôi nhà, trong đó ngôi nhà già nhất đã lên đến 400 năm tuổi. Shirakawago được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới chính thức vào năm 1995. 

2. Làm sao để đi đến làng cổ Shirakawago? 

Nên sử dụng thẻ đi tàu JR Pass ALL Japan để thuận tiện hơn khi di chuyển đến Shirakawago

Có hai cách để đi đến làng cổ Shirakawago: bắt đầu từ làng cổ Kyoto hoặc từ phía Tokyo. Hành trình cụ thể như sau: 

Đi từ Kyoto

Bạn có thể dùng thẻ JR Pass ALL Japan đi tàu Kodama từ đến Nagoya Station. Hiện nay thẻ đi tàu JR Pass  ALL Japan là chiếc thẻ quyền lực bậc nhất tại xứ sở hoa anh đào. Bạn có thể mua trước chiếc thẻ này để khi đến Nhật, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu đi đến nhiều địa điểm khác nhau trên cả nước mà không phải trả thêm mức phí nào ngoài mức bạn đã chi trả khi mua thẻ. Để tốn ít tiền hơn, bạn có thể đặt mua thẻ online để được ship về tận nhà, sau đó đến Nhật bạn chỉ việc sử dụng JR Pass bình thường bất kể số trạm lên/xuống.

Sau khi dừng tại nhà ga Nagoya Station bạn tiếp tục di chuyển đến Meitetsu BC station và bắt xe bus Gifu đi đến làng cổ  Shirakawago. Tại đây, xe bus sẽ đi khoảng 3 giờ đồng hồ để đến trạm Shirakawago và bạn có thể đi bộ vào làng. Chuyến xe bus sớm nhất thường lăn bánh lúc 8h55p. 

Đi từ Tokyo

Bạn sẽ phải bắt đầu chuyến đi từ Tokyo Station và di chuyển theo hành trình shinkansen Hokuriku – Tayama station trong khoảng 2h15 phút. Đến đây, bạn tiếp tục đi đến Toyama Ekimae và tiến hành đón xe bus Nohi bus đến Shirakawago. Bạn sẽ mất thêm 1h30 phút nữa để di chuyển đến làng cổ, lưu ý xe bus đến đây chỉ có 4 chuyến trong ngày và bắt đầu từ 8h50 – 17h30.

3. Nên đến làng cổ Shirakawago khi nào?

Mùa đông, mùa thu hay mùa lúa trổ đòng đều khiến Shirakawago trở nên xinh đẹp như tranh

Để ngắm trọn vẹn cảnh sắc của làng cổ Shirakawago, nhiều người khuyên rằng bạn nên đến nơi đây vào mùa đông có tuyết, mùa thu có lá phong đỏ rực rỡ và mùa lúa trổ đòng vàng ươm. 

4. Vẻ đẹp yên bình của làng cổ Shirakawago

Vào mùa thu, bạn sẽ được chứng kiến những tán lá phong đỏ thẫm, rực rỡ huyền dịu. Còn vào mùa lúa trổ đòng, cảnh tượng thiên nhiên được khoác lên màu áo vàng ươm nao nức lòng người. 

Shirakawago đẹp lung linh huyền ảo khi có lễ hội Winter Light-up

Vào mùa đông, Shirakawago có 2 điều đặc biệt. Thứ nhất là cảnh đẹp do tuyết tạo nên bao phủ trắng xoá xung quanh các ngôi nhà. Có năm tuyết dày đến 2 mét, khiến cho các ngôi nhà tranh bỗng chốc như thu mình nhỏ bé, cũng nhờ thiết kế phần mái dốc nên tuyết không bám được quá dày, nhiều. Vào khoảng tháng 1 – tháng 2 tại nơi đây sẽ có lễ hội ánh sáng Winter light up diễn ra trong khoảng 4 ngày. Vào ban đêm, khi tất cả các ngôi nhà đều được thắp sáng, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với vẻ đẹp lung linh, rực rỡ khiến lòng ngẩn ngơ này. 

5. Địa chỉ lưu trú khi khám phá làng cổ Shirakawago

Nên đặt phòng online trước khi đến du lịch Shirakawago

Nếu bạn có ý định du lịch khám phá đến những địa điểm đặc biệt Nhật Bản như làng cổ Shirakawago và mong muốn có được những địa chỉ, chỗ ở chất lượng thì tốt nhất phải tìm hiểu thật kỹ và book phòng càng sớm càng tốt. Nếu lựa chọn đến nơi đây vào mùa đông, hoặc vào thời điểm diễn ra lễ hội Winter Light Up, tốt nhất nên liên hệ đặt phòng trước 1 tháng từ khác hotel bên ngoài làng hoặc guest-house, các loại nhà nghỉ ryokan, tránh tình trạng cháy phòng bạn nhé.

Dù tốn kém thời gian di chuyển, phải đi từ làng cổ Kyoto và Tokyo; di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau nhưng làng cổ Shirakawago thực sự vẫn luôn là điểm đến mơ ước của rất nhiều du khách. Để đỡ mất thời gian và không bối rối trước việc tìm hiểu du lịch tại đây, bạn có thể liên hệ Ánh Dương Tour để được tư vấn cũng như đưa ra những lựa chọn hợp lý cho mình nhé! Chúc bạn sớm có chuyến đi trọn vẹn và như ý!

The post Tham quan làng cổ Shirakawago – Quê hương mèo máy Doraemon appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/tham-quan-lang-co-shirakawago-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét