Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Viếng tượng Đại Phật – Biểu tượng của trấn cổ Kamakura, Nhật Bản

Kamakura là thị trấn cố được rất nhiều du khách yêu thích và ghé thăm. Và nhắc tới thị trấn cổ kính và yên tĩnh này, chắc chắn không thể bỏ qua tượng Đại Phật – biểu tượng của thị trấn cổ. Ghé thăm Nhật Bản, nhất định bạn nên một lần ghé thăm Tượng đại phật ở Kamakura để cảm nhận vẻ đẹp cổ kính mang đậm màu sắc Phật Giáo nơi đây.

1. Đại Phật Kamakura – Báu vật quốc gia của Nhật Bản

Tượng đại phật ở Kamakura là điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách gần xa mỗi lần đến với Đất nước Mặt trời mọc. Bức tượng được đặt tại chùa Kotokuin thuộc tỉnh Kanagawa miền nam Nhật Bản. 

Tượng đại phật ở Kamakura – Báu vật của Phật giáo Nhật Bản

Bức tượng Phật cao 13,5m và nặng 121 tấn này mô tả hình ảnh Phật Thích Ca đang ngồi thiền. Được đúc vào năm 1252, thế nhưng đến nay, Tượng đại phật ở Kamakura vẫn giữ nguyên được giá trị và vẻ đẹp của nó. Đây được mệnh danh là quốc bảo của xứ sở hoa anh đào với thiết kế tinh tế cũng như độ hoành tráng cả về kích thước và tạo hình Đức Phật.

Đại tượng phật Kamakura được đức từ những khối đá khổng lồ. Trải qua vài trăm năm lịch sử, bức tượng đã chuyển màu sang xanh. Thế nhưng, sự uy nghiêm, hoành tráng, nét đẹp tinh tế nhưng cũng đầy trang nghiêm của Bức tượng thì vẫn còn đó. Giữa đất trời Kamakura cổ kính và yên bình, bức tượng vẫn đứng đó như một biểu tượng, một báu vật của nơi đây.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến thăm tượng Đại Phật

Vậy để đến thăm Tượng đại phật ở Kamakura, chúng ta nên di chuyển thế nào? Trấn cổ Kamakura nằm cách thủ đô Seoul 50km. Sau khi đến Kamakura, bạn có thể đi bộ dọc theo tuyến đường sắt Enoda, nằm cách nhà ga Hase 5 – 10 phút đi bộ. Tượng nằm ở nhà ga cuối cùng tại Kamakura. 

Tượng Đại Phật là điểm đến du khách không thể bỏ qua

Nếu đi xe buýt, bạn có thể lựa chọn 2 tuyến buýt là Enoshima-dentetsu hoặc Keikyu. Hãy xuống trạm Daibutsu và đi bộ khoảng 3 – 5 phút. Ngoài ra, nếu đi theo các tour du lịch Nhật Bản của Ánh Dương, bạn sẽ không phải lo lắng đến việc lựa chọn phương tiện di chuyển.

3. Giá vé và giờ mở cửa tham quan

Bạn cần đến thăm Tượng Phật Kamakura vào các khung giờ quy định

Để tham quan Tượng đại phật ở Kamakura, bạn cần đến theo khung giờ quy định. Chùa Kotokuin không mở cửa vào buổi tối. Vì thế, bạn hãy sắp xếp ghé thăm Đại phật Kamakura vào ban ngày để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

  • Từ tháng 4 – tháng 9: bạn có thể tham quan tượng phật Kamakura từ 8 – 17h30.
  • Từ tháng 10 – tháng 3 năm sau: bạn có thể tham quan từ 8 – 17h.

Đặc biệt, khi tham khu Tượng đại phật, bạn sẽ cần trả một khoản phí. Mức giá này sẽ có sự khác biệt giữa người lớn và trẻ em. Mức giá cho các em học sinh tiểu học đang rơi vào khoảng 150 yên và giá vé cho học sinh cấp 2 trở lên (bao gồm cả người lớn) là 300 yên.

4. Những địa điểm tham quan gần tượng Đại Phật

Chùa Hase là địa điểm nổi tiếng nằm gần Tượng đại Phật

Khi ghé thăm tượng phật ở Kamakura, hãy dành thời gian khám phá các khu vực xung quanh nhé. Kamakura được mệnh danh là vùng đất của những nơi chùa cổ với hơn 65 ngôi chùa và 19 đền thờ. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận chân thực và trọn vẹn nhất vẻ đẹp Phật giáo ở xứ sở hoa anh đào. Một số điểm tham quan hấp dẫn có thể kể tới như: Đền Tsurugaoka Hachiman, Chùa Hokokuji (chùa Tre), Chùa Hase, suối rửa tiền hay đảo nghỉ dưỡng Enoshima. Đây đều là những địa điểm nằm gần Tượng đại phật ở Kamakura, rất thuận tiện cho việc đi lại.

5. Những món ăn nên thưởng thức sau khi tham quan tượng Đại Phật ở Kamakura

Ghé thăm tượng Đại Phật, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực nơi đây

Ghé thăm tượng phật ở Kamakura, chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ẩm thực thơm ngon, hấp dẫn. Nhắc tới ẩm thực nơi đây, chắc chắn không thể bỏ qua đậu phụ Tofu Kaiseki hay Shirasu-don – sự kết hợp của cơm trắng và gỏi cá. Đồng thời, hãy thưởng thức bánh Sabure Hato – món bánh nướng thơm ngon và được rất nhiều người mua về làm quà. Hãy thưởng thức và cảm nhận, chắc chắn nền ẩm thực nơi đây sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. 

Đến Nhật Bản, nhất định bạn nên ghé thăm tượng Đại Phật ở Kamakura – biểu tượng của trấn cổ Kamakura, báu vật của đất nước Nhật Bản. Chắc chắn, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp và không khí yên bình nơi đây. Hãy liên hệ với Ánh Dương Tours để được tư vấn miễn phí!

The post Viếng tượng Đại Phật – Biểu tượng của trấn cổ Kamakura, Nhật Bản appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/tuong-dai-phat-o-tran-co-kamakura-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét