Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam

Nhắc tới du lịch, chúng ta thường lập tức nghĩ tới những điểm đến vừa đẹp vừa hấp dẫn như những bãi biển nổi tiếng hay những resort 5 sao sang trọng đẳng cấp… Không nhiều người biết bên cạnh những địa điểm này còn có vô số khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam dành cho những người yêu thiên nhiên và ưa khám phá. Dưới đây, Ánh Dương Tours sẽ giúp bạn “bỏ túi” 11 địa điểm đặc biệt cho những chuyến du lịch khám phá sau này.

1. Côn Đảo

Vườn Quốc gia Côn Đảo tràn ngập sắc xanh

Côn Đảo dễ trở thành điểm đến cho dân yêu tự nhiên không chỉ bởi sở hữu cảnh quan tươi đẹp mà còn nhờ vào Vườn Quốc gia Côn Đảo – một trong những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam. Nằm ở phía Bắc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng diện tích 15.043 ha, Vườn Quốc gia có thể chia làm hai khu vực chính là phần trên đảo và phần biển. Hệ sinh thái đặc biệt đa dạng với rừng ngập mặn tươi tốt, rừng mưa nhiệt đới hay rạn san hô tuyệt đẹp ẩn dưới những bãi biển hoang sơ.

2. Phú Quốc

Khám phá Vườn Quốc gia Phú Quốc là một trong những hoạt động phổ biến

Không chỉ được biết đến là “đảo ngọc Kiên Giang” nơi sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ mà tươi đẹp, Phú Quốc còn thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ Vườn Quốc gia rộng 31.422 ha với nhiều loài động, thực vật phong phú như cây họ Đậu, các rạn san hô quý hiếm, các loài cá có giá trị kinh tế cao như họ cá Mú, họ cá Bướm… 

3. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Là Vườn Quốc gia đầu tiên ở Việt Nam, Cúc Phương vẫn là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam nhận được nhiều phản hồi đánh giá tích cực hơn cả. Nhắc tới Vườn Quốc gia Cúc Phương là nhắc đến màu xanh vĩnh viễn của khu rừng cùng nhiều loài động thực vật phong phú từ lưỡng cư đến chim và cá. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tiếp cận khám phá nhiều điểm tham quan nổi bao gồm hệ thống hồ nước tự nhiên, các hang động thời tiền sử, đỉnh núi hay cả những cây cổ thụ có tuổi đời lên đến ngàn năm…

4. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà – “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà có thể được coi như “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng. Nơi đây không chỉ sở hữu những con đường uốn lượn tuyệt đẹp mà còn mang hệ động thực vật đa dạng, phong phú, trong đó có tới 22 loài quý hiếm như dầu lá bóng, gụ, ngọc quý, dẻ,… và nhiều loài cây có giá trị khác. Là tổng hòa của hệ sinh thái rừng gắn liền với biển và loài đặc hữu, đây chắc chắn không thể nghi ngờ khi lọt vào danh sách những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam.

5. Cù Lao Chàm

Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm nằm ở xã Tân Hiệp, cách trung tâm Hội An 18 km. Nơi đây có hệ sinh thái biển vô cùng phong phú, đa dạng như: hệ sinh thái san hô, rong biển, thảm cỏ biển,… mang giá trị đa dạng sinh học cao. Cù Lao Chàm không chỉ là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam mà bạn nên ghé qua ít nhất một lần nếu không hối hận mà còn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

6. Pù Luông

Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Pù Luông (Thanh Hóa), bạn đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hòa với mây trời. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách Thanh Hoá 130km về phía Tây Bắc, Hà Nội khoảng 150km, song bất kể đi về hướng nào cũng khá dễ đi và đảm bảo an toàn. Đến với Pù Luông, du khách có thể yên tâm tạm thời gạt qua mọi bon chen, bừa bộn trong cuộc sống và hoàn toàn thả lỏng tinh thần hòa mình vào với thiên nhiên tràn đầy năng lượng tích cực.

7. Kon Chư Răng

Thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng ở Kon Chư Răng

Nhờ có hệ sinh thái chuyển tiếp giữa vùng Đông và Tây của dãy Trường Sơn nên hệ thực vật ở đây khá phong phú và đa dạng. Đặc biệt là những dòng thác vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Với tất cả những ưu đãi của thiên nhiên về tài nguyên rừng nhiệt đới, cảnh quan sông suối, thác ghềnh, Kon Chư Răng dễ dàng trở thành một trong những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam. Đồng thời dễ dàng tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái thu hút du khách từ nhiều nơi tới.

8. Cát Bà

Cát Bà nhìn từ trên cao

Nhắc đến Cát Bà, phần lớn mọi người đều sẽ nghĩ tới những bãi biển trải dài xanh ngắt cùng bờ cát trắng mịn. Tuy nhiên, nơi đây có nhiều điểm đến đáng chú ý hơn thế, và một trong số đó là Vườn Quốc gia Cát Bà.

Không giống những bãi biển hay khu nghỉ dưỡng sang trọng, Vườn Quốc gia lại là địa điểm mang đến cho du khách cơ hội được tham gia du lịch trải nghiệm – du lịch kết hợp khám phá. Đến với một trong những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam này, bạn sẽ được tự do chiêm ngưỡng, tìm hiểu chính những loài động thực vật thuộc hệ thống sinh vật cực kỳ phong phú với hơn 741 loài khác nhau.

9. Langbiang

Với diện tích 275.439 ha, khu dự trữ sinh quyển Langbiang bao gồm vùng rừng nguyên sinh rộng lớn với lõi là Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương và một phần huyện Đam Rông (Lâm Đồng), cách Đà Lạt chừng 50 km. Đây là một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam với những giá trị mang tính toàn cầu. Đến đây du khách có thể thu về những trải nghiệm thú vị thông qua các hoạt động tìm hiểu và khám phá thiên nhiên hoang dã giữa những tán rừng, tiếng chim hót từng vòng hòa quyện cùng tiếng thác đổ.

10. Vườn Quốc gia Bạch Mã

Vườn Quốc gia Bạch Mã

Sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi từ vị trí, khí hậu đến cảnh quan, không ngạc nhiên khi Vườn Quốc gia nằm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế này là nơi trú ngụ của nhiều loài động thực vật quý hiếm và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước. Nếu là người khao khát tìm về với thiên nhiên, ưa thích sự hoang sơ, đơn giản, tĩnh lặng, bạn nhất định không thể bỏ qua một trong những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam này.

11. Vườn Quốc gia Yok Đôn

Yok Đôn là Vườn Quốc gia rộng nhất Việt Nam. Được thành lập năm 1992, thuộc địa phận 2 tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk, Vườn Quốc gia bắt đầu trở nên nổi bật với phong cảnh ngoạn mục và cảnh quan hoang dã tuyệt đẹp. Tuy vậy, ngoài hệ sinh thái đa dạng, phong phú và cuốn hút, người buôn làng còn xây dựng các hoạt động vui chơi giải trí thú vị cho khách ghé thăm như đạp xe dưới tán rừng xanh, chèo thuyền độc mộc, đi bộ hay leo núi… 

Trên đây là danh sách một số khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam. Hy vọng những địa chỉ uy tín này sẽ giúp các bạn gạt đi nhiều đắn đo để lựa chọn và đặt được những tour du lịch khám phá ngay hôm nay.

The post Những khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Việt Nam appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/nhung-khu-bao-ton-thien-nhien-noi-tieng-viet-nam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét