Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Những kinh nghiệm du lịch Lệ Giang, Trung Quốc để có trải nghiệm tuyệt vời nhất

Trung Quốc luôn là một trong những quốc gia được nhiều người lựa chọn là điểm du lịch nhất định phải đến một lần trong đời. Bên cạnh Bắc Kinh và Thượng Hải, Vân Nam với Lệ Giang cổ kính cũng là nơi nhận được sự quan tâm từ đông đảo du khách khi đến với đất nước triệu dân này. Cùng Ánh Dương Tours tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Lệ Giang dưới đây để có trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

1. Đôi nét về Lệ Giang, Trung Quốc 

Là một trấn cổ trên 800 năm tuổi tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Lệ Giang để lại cho du khách ấn tượng khó quên nhờ vẻ cổ kính ít nơi nào có được. 

Những mái nhà đậm màu sắc Trung Hoa cổ 

Du lịch Lệ Giang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những mái nhà cổ, kiểu bài trí cổ mà còn cảm nhận không khí như cách đây gần 1000 năm ngay tại từng góc phố, nẻo đường. 

Vẻ đẹp Lệ Giang cần du khách dành thời gian khám phá 

Không rộng lớn và nguy nga như Phượng Hoàng cổ trấn, theo những kinh nghiệm du lịch Lệ Giang được nhiều người chia sẻ, bạn cần dành thời gian khám phá từng địa điểm nhỏ mới có thể thấy rõ vẻ đẹp trấn nhỏ yên bình này.

2. Du lịch Lệ Giang nên đi tour hay tự túc? 

Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Nếu đi tour, bạn không cần phải mất thời gian tìm hiểu mà vẫn đảm bảo khám phá được hết những điểm đẹp và đáng đi nhất trấn cổ. Trong khi đó, chi phí du lịch Lệ Giang tự túc bạn sẽ chủ động và có cơ hội khám phá, trải nghiệm theo sở thích riêng. 

Vẻ đẹp yên bình ở Lệ Giang 

Theo kinh nghiệm du lịch Lệ Giang, bạn có thể tới trấn bằng máy bay, ô tô, tàu hoả. Đi Lệ Giang không có đường bay thẳng nên máy bay sẽ dừng ở điểm transit (tùy đường bay bạn chọn) và bạn di chuyển bằng xe hoặc tàu từ đây đến Lệ Giang. Nếu đi bằng ô tô hoặc tàu hoả, bạn có thể đi từ Lào Cai bạn qua cửa khẩu Hà Khẩu về Côn Minh (hơn 6 giờ) và từ Côn Minh đi Lệ Giang (khoảng 9 giờ). Thời gian chờ tàu đi Lệ Giang khá lâu, bạn có thể tranh thủ khám phá Côn Minh lúc này. 

Nên dành thời gian đi bộ khám phá Lệ Giang 

Tại Lệ Giang, giữa các trấn chủ yếu di chuyển bằng taxi, minibus 6 chỗ và bus. Nhưng nếu có thời gian, bạn nên thử đi bộ để dành thời gian khám phá những cung đường mang đậm màu sắc Trung Hoa cổ.

3. Thời điểm nào đẹp nhất để du lịch Lệ Giang 

Lệ Giang đẹp quanh năm. Vì vậy thời điểm du lịch tuỳ thuộc phần lớn vào việc bạn sắp xếp công việc. 

Công trình kiến trúc cổ kính dù ở bất kỳ thời điểm quan sát nào 

Tuy nhiên, nếu có thể du lịch Lệ Giang vào khoảng tháng 4-5 mùa hoa nở rộ, hay tháng 10-11 khi nơi đây bước vào mùa lá vàng lá đỏ thì bạn chắc chắn sẽ có những bức hình đẹp nhất.

4. Chuẩn bị trước khi đi Lệ Giang

Ngoài hành lý cá nhân, theo kinh nghiệm du lịch Lệ Giang, bạn cần một số chuẩn bị sau:

Visa 

Trung Quốc gần đây thắt chặt vấn đề visa, vì vậy khi lên lịch cho chuyến đi, hãy đảm bảo bạn có visa còn thời hạn để không gặp rắc rối trong hành trình. 

Vé máy bay (hoặc vé tàu) 

Nếu có thể, hãy đặt vé ngay từ khi ở Việt Nam để chắc chắn về lịch trình và hạn chế sai sót. Một số trang web bạn có thể tham khảo là trip.com và travelchinaguide.com có hỗ trợ tiếng Anh dễ sử dụng. 

Ứng dụng điện thoại và kết nối mạng Internet 

Để có chuyến đi thuận lợi, tốt nhất là tự học một số mẫu câu giao tiếp tiếng Trung đơn giản và kết hợp sử dụng các phần mềm hỗ trợ dịch văn bản, dịch ảnh có tiếng Trung như Google Dịch. Ngoài ra, nên cài thêm maps.me để tìm đường nếu không dùng được Google Maps. 

Những bức ảnh đẹp cần được chia sẻ mọi lúc mọi nơi  

Trong hành trình, theo kinh nghiệm du lịch Lệ Giang của nhiều người, nên cài phần mềm VPN để truy cập các trang mạng xã hội thường dùng khi sử dụng wifi và chuẩn bị 1-2 sim 4G để kết nối mạng trong điều kiện không có wifi.

5. Ở đâu khi du lịch Lệ Giang 

Lệ Giang có nhiều khách sạn, nhà nghỉ view đẹp giá rẻ bạn có thể tìm trực tiếp 

Bạn có thể đặt trước phòng khách sạn từ Việt Nam nhưng để tìm đúng nơi khi đến cổ trấn rất khó khăn. Vì vậy theo những người có kinh nghiệm đi du lịch Lệ Giang, nên đặt phòng trực tiếp bởi xung quanh trấn có rất nhiều khách sạn đẹp, giá rẻ để lựa chọn.

6. Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Lệ Giang 

Lệ Giang có nhiều điểm tham quan đẹp, trong đó có một số bạn không thể bỏ qua là Vạn Cổ Lâu cổ kính, Mộc Phủ với mô hình Tử Cấm Thành thu nhỏ và đặc biệt là khu du lịch Ngọc Long Tuyết Sơn. 

Ngọc Long Tuyết Sơn hùng vĩ, tráng lệ nhìn từ xa 

Khung cảnh như bức tranh thuỷ mặc động lòng người 

Mất 130 tệ cho vé vào cửa, 200 tệ tiền cáp treo là bạn đã có cơ hội lên đỉnh Ngọc Long 5596m. Ngoài ra bạn cũng có thể đến những điểm du lịch khác trong khu bằng xe buýt vô cùng tiện lợi.

7. Một số món ăn ngon ở Lệ Giang 

Mỳ gà ở Lệ Giang 

Lẩu 2 ngăn nước dùng thích hợp với nhiều người 

Ẩm thực Lệ Giang là một trong những điểm cộng với vô số món ngon như gà quay, cá Tam Văn, mỳ gà ở Rice Noodle, lẩu sườn phơi khô… Lẩu ở Lệ Giang thường có 2 ngăn nước nhúng cay và không cay. Nước lẩu Trường Thọ không cay được đánh giá là rất ngon và phù hợp với đồ nhúng lẩu. 

Bún qua cầu đặc trưng Vân Nam 

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua bún qua cầu đặc trưng Vân Nam. Khi ăn, cần bỏ nhanh các đĩa đồ ăn sống như thịt, trứng, rau vào bát đá đựng nước dùng đang sôi để chín rồi mới cho bún vào cùng thưởng thức. 

Trên đây là những giới thiệu của Ánh Dương Tours trên cơ sở kinh nghiệm du lịch Lệ Giang được nhiều du khách chia sẻ lại. Hãy khám phá điểm đến này trong thời gian gần nhất để tự mình trải nghiệm vẻ đẹp cổ kính nơi đây. 

The post Những kinh nghiệm du lịch Lệ Giang, Trung Quốc để có trải nghiệm tuyệt vời nhất appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/kinh-nghiem-du-lich-le-giang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét