Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Một ngày tham quan Nara – Cố đô xinh đẹp của Nhật Bản

Phần lớn khi nói về Nhật Bản, chúng ta vẫn chỉ thường quanh quẩn nào Tokyo, Kyoto, hay Osaka,… nhưng lại thường bỏ qua Cố đô Nara nhỏ nhắn, lâu đời và rất xinh đẹp tại xứ sở mặt trời mọc. Nếu bạn chưa từng nghe nói đến hoặc chưa từng đặt chân du lịch Nara Nhật Bản thì hãy cùng Ánh Dương Tours khám phá trong bài sau đây nhé!

1. Giới thiệu về Nara, Nhật Bản

Nara nằm tại vùng Kansai Nhật, một trong những thành phố nổi bật với hình ảnh các chú nai vàng xinh đẹp thường hay có mặt ở công viên Nara hoặc xung quanh chùa Todai-ji. Được biết Nara chính là thủ đô đầu tiên của nước Nhật và giờ đây đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong mắt nhiều du khách ngoại quốc. 

Nara – cố đô xinh đẹp, cổ kính của xứ sở hoa anh đào

Ngoài những chú nai và không khí trong lành, du lịch Nara còn sẽ mang đến cho bạn vô số các trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và ngon tuyệt cú mèo. Vậy đến cố đô Nara bằng cách nào? Khám phá tiếp ở đoạn sau nhé!

2. Cách đi đến Nara từ Kyoto hoặc Osaka

Osaka cách thành phố Nara khoảng 32km, vì thế bạn có thể book các chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Kansai ở thành phố Osaka, sau đó chỉ cần bắt một chiếc taxi hoặc đón xe bus để đi thẳng tới Nara. Một cách khác tiết kiệm thời gian mà bạn có thể sử dụng là thay vì đến Osaka, hãy đáp chuyến bay đến Itami, từ đây bạn chỉ mất khoảng 70 phút là vào trung tâm phố Nara bằng xe bus mà thôi. 

3. Thăm quan gì ở Nara, Nhật Bản?

Hiện tại, có 4 địa điểm du lịch ở Nara rất được lòng các du khách và thường xuyên được ghé thăm hoặc book các tour du lịch có sẵn đến Nhật Bản chính là công viên Nara, chùa Todai, vườn Isuien, và núi Yoshino.

Những tán cây anh đào nở rộ trên sườn núi Yoshino vào mùa xuân

Lời khuyên cho bạn khi du lịch Nara Nhật Bản là nhất định phải ghé núi Yoshino vào dịp tháng 4. Chắc chắn bạn sẽ vỡ oà cảm xúc bởi cảnh tượng thiên nhiên đẹp cực kỳ vào lúc những cây hoa anh đào nở rộ trắng hồng cả hai bên sườn núi. Cảnh sắc thiên nhiên lúc này sẽ làm bạn nao nức mãi không thôi và thật sự hài lòng với những tấm hình chụp hình kỷ niệm đấy!

4. Ăn gì ở Nara?

 

Sushi cuộn trong lá – đặc sản nên thử khi đến Nara 

Câu hỏi ăn gì khi đi du lịch Nara Nhật Bản tưởng chừng là câu hỏi đơn giản nhưng lại khiến cho nhiều người bối rối. Nào, để lịch trình tham quan không bị trục trặc vì bạn không tìm được những món ngon thưởng thức thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những món ăn sau đây: những trái dâu tây chín mọng, các loại đá bào Kakigori, bánh mochi, pancake kiểu Nhật, sushi cuộn trong lá, thịt bò Nhật… 

5. Hướng dẫn đổi tiền ở Nara

Có thể đổi tiền ở các ngân hàng Việt Nam tại Nhật

Nara cũng sử dụng đơn vị tiền tệ là đồng Yên với tỷ giá 1 yên khoảng hơn hai trăm ngàn tiền Việt, tỷ giá có sự thay đổi chênh lệch tuỳ vào thời điểm khác nhau. Nếu bạn đi shopping hoặc ăn uống tại các khu mua sắm lớn, trung tâm thương mại có thể dùng thẻ visa hoặc master card để chi trả. Tuy nhiên nếu ăn uống mua sắm tại các quầy hàng địa phương nhỏ lẻ cần phải dùng tiền mặt. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng Việt Nam tại Nhật, hoặc ra các trụ ATM và  dùng thẻ tín dụng để rút tiền đều được. 

6. Kinh nghiệm lựa chọn chỗ ở giá tốt ở Nara

Hotel Nikko Nara là một trong những khách sạn chất lượng nên chọn khi du lịch đến Nara

Để có được những chỗ ở giá tốt khi đi du lịch Nara Nhật Bản, bạn có thể liên hệ Ánh Dương Tour để tham khảo các tour cũng như chỗ ở uy tín, dịch vụ tốt. Hoặc nếu đi du lịch tự túc, nên tham khảo và book trước khách sạn  tại một số địa chỉ được đánh giá tốt như: Nikko Nara hotel với phí khoảng 62$/ đêm; Super Hotel Lohas JR Nara Station khoảng 55$/đêm; The Deer Park Inn với giá khoảng 22,1$/đêm. Đây đều là những địa điểm có chất lượng phòng ốc đảm bảo và thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan tại cố đô.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Nara Nhật Bản mà chúng tôi gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin này mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời trong các chuyến đi tham quan tương lai!

The post Một ngày tham quan Nara – Cố đô xinh đẹp của Nhật Bản appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/tham-quan-nara-co-do-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét