Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Tham quan chùa Asakusa – Ngôi chùa cổ nhất Tokyo, Nhật Bản

Nhắc tới những ngôi chùa cổ có kiến trúc độc đáo tại Nhật Bản, chắc chắn không thể bỏ qua chùa Asakusa. Nằm tại thủ đô Tokyo hiện đại, Asakusa Kannon mang trong mình nét cổ kính, linh thiêng đầy ấn tượng. Đến với Tokyo, nhất định đừng bỏ lỡ việc ghé thăm Asakusa để cảm nhận nét đẹp Phật giáo nơi đây.

1. Lịch sử Chùa Asakusa Kannon

Chùa Asakusa được xây dựng từ những năm 645, dành riêng cho việc thờ phụng Quan Thế Âm. Tương truyền rằng vào năm 628, khi đang thả lưới đánh cá, hai anh em ngư dân đã tìm thấy tượng Phật Quan Âm. Dù đã đưa bức tượng trở lại dòng sông nhiều lần, nhưng bằng một cách nào đó, bức tượng vẫn không biết mất. Vì thế, đến năm 645, sau nhiều năm lưu giữ, người dân nơi đây đã xây dựng Chùa Asakusa. 

Chùa Asakusa nằm ở trung tâm thủ đô Tokyo, được xây dựng từ năm 645

Đến nay, bức tượng Phật Quang Âm vẫn được lưu trữ trong một chiếc hộp linh thiêng, đặt tại chính điện. Trải qua bao năm tháng, qua bao thăng trầm của lịch sử, Asakusa Kannon vẫn giữ được nét kiến trúc nguyên vẹn như những ngày đầu. Nơi đây hiện đã trở thành điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng hàng đầu tại Tokyo và là một trong những điểm tham quan du khách không thể bỏ lỡ.

2. Các điểm tham quan chính

Kaminarimon – Cổng sấm

Cổng sấm là chiếc cổng đầu tiên tại chùa Asakusa, nơi bất cứ du khách nào cũng phải bước qua nếu muốn vào chùa. Do đó, đây cũng là khu vực đông đúc nhất tại Asakusa Kannon. 

Kaminarimon – Cổng sấm là điểm tham quan bạn không thể bỏ qua

Chiếc cổng này cao tới 4m, nặng 670kg. Với kiến trúc độc đáo, cổng sấm đã gây nhiều ấn tượng và hứng thú cho du khách gần xa. Hai bên cổng là hai bức tượng thần sấm và thần gió. Người Nhật Bản tin răng cổng sấm là nơi xuất hiện của hai vị thần này.  

Nakamise dori

Sau khi bước qua cổng sấm, bạn sẽ tiến vào Nakamise dori. Đây là con đường mua sắm dài 250m với khoảng 90 gian hàng. Tại Nakamise dori, bạn có thể mua các món quà lưu niệm ấn tượng, thưởng thức nhiều món ăn ngon mang đậm dấu ấn địa phương. 

Hozomon

Hozomon là cổng chính thứ 2 tại chùa Asakusa. Trong tiếng nhật, Hozo có nghĩa là ngôi nhà kho báu. Theo truyền thuyết, Hozomon là nơi cất giữ rất nhiều kho báu. Đứng từ cánh cổng này, bạn có thể ngắm nhìn 2 vị thần bảo vệ Đức Phật 2 bên cổng, phía xa xa là chùa Sensoji, lăng mộ Kasakura và Dempoin. Tại đây, bạn có thể bao quát toàn bộ khuôn viên chùa và có được cho mình những bức ảnh ấn tượng.

Hozomon là cổng chính thứ 2 của chùa Asakusa

Ngoài ra, khi đến với Asakusa Kannon, du khách nhất định cũng sẽ không thể bỏ qua việc ghé thăm Điện Quan Âm – điện thờ chính; đến với Tháp 5 tầng – nơi đặt tro và bài vị của Đức Phật. Dù đã qua nhiều lần sửa đổi, nhưng Tháp 5 tầng Gojunoto vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp và nét cổ kính, trang nghiêm.

3. Các điểm tham quan gần chùa Asakusa Kannon

Đến với chùa Asakusa, nhất định bạn không nên bỏ qua việc ghé thăm các điểm tham quan xung quanh ngôi chùa. Nằm ở trung tâm Tokyo, từ đây, bạn có thể dễ dàng tham quan các điểm vui chơi tại thủ đô Tokyo. Gần nhất, bạn có thể ghé thăm tháp Skytree – tháp truyền hình cao top đầu thế giới. Chỉ cần đi dọc theo bờ sông, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của tháp truyền hình Skytree. 

Từ chùa Asakusa, bạn có thể đi bộ để ngắm nhìn tháp Skytree

Trên con đường đến với Skytree, đừng quên ghé thăm đền Imado. Đây là ngôi đền linh thiêng, phù hợp với những cặp đôi muốn trăm năm hạnh phúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm tuyến tàu thủy Tokyo Cruise, tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Asakusa. Nếu đến vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những hàng Sakura hai bên bờ sông.

4. Đến chùa Asakusa bằng cách nào?

Để đến với Asakusa, bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện di chuyển. 

  • Nếu lựa chọn đi xe điện, bạn có thể di chuyển bằng tuyến Tobu Isesaki Line, xuống ga Asakusa. Ra khỏi ga, bạn sẽ dễ dàng thấy chùa Asakusa Kannon. 
  • Nếu đi tàu điện ngầm, bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến: Tokyo Metro Ginza Line hoặc Toei Asakusa Line. Tuy nhiên, dù đi theo tuyến nào, bạn cũng sẽ xuống tại ga Asakusa nhé. 
  • Nếu lựa chọn đi bus, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể đi Toei bus hoặc Keisei-townbus, sau đó xuống tại trạm Asakusa Kaminarimon. Còn nếu đi Taito City Loop Bus, bạn sẽ xuống ở trạm Asakusa. 
  • Nếu đi ô tô, bạn có thể gửi xe ở tầng hầm gần Kaminarimon sau đó đi bộ vào. Hãy lưu ý, bãi gửi xe này chỉ cho phép gửi từ  7 – 23h hàng ngày. Nếu gửi 30 phút đầu, bạn sẽ mất 200 yên, từ phút thứ 31 trở đi, mỗi 15 là 100 yên. Hãy lưu ý thật kỹ và ghi lại mọi phương án có thể để có sự lựa chọn phù hợp nhất nhé. 

Đến Tokyo, nhất định đừng bỏ qua chùa Asakusa – ngôi chùa trang nghiêm mang đậm màu sắc cổ kính. Khi đeo theo tour, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng đến phương tiện, tuyến đường di chuyển cũng như lịch trình vi vu, ăn uống, nghỉ ngơi… Hãy đến với Ánh Dương Tours rất nhiều chương trình hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. 

The post Tham quan chùa Asakusa – Ngôi chùa cổ nhất Tokyo, Nhật Bản appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/tham-quan-chua-asakusa-tokyo-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét