Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Ghé thăm bản sao tượng Nữ Thần Tự Do ở Tokyo, Nhật Bản

Tượng nữ thần tự do đã trở thành biểu tượng vô cùng quen thuộc của thành phố New York, Mỹ. Tuy nhiên ngày nay bạn chỉ cần đến Nhật Bản là có thể ngắm nhìn tượng Nữ Thần Tự Do ở Tokyo. Hãy lên kế hoạch cùng đến Nhật Bản để chiêm ngưỡng bản sao ấn tượng ở nơi đây nhé.

1. Vị trí và nguồn gốc bản sao tượng Nữ Thần Tự Do ở Tokyo

Đến với Nhật Bản du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng nữ thần tự do tại Shimoda, Aomori, Odaiba gần vịnh Tokyo. Đảo Odaiba cũng là một hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo nối với trung tâm nhờ cây cầu Rainbow Bridge. Khu đảo này rất phát triển, trở thành cảng biển sầm uất vào bậc nhất Nhật Bản.

Chính quyền Pháp đã tặng  tượng nữ thần tự do Tokyo cho Nhật Bản

Vào những năm cuối thế kỷ 20, trong chuyến thăm kỷ niệm tình hữu nghị Pháp – Nhật, chính quyền Pháp đã quyết định mang bản sao bức tượng Nữ Thần Tự Do đặt tại bờ sông Seine tặng lại cho đất nước Nhật Bản. Bức tượng vẫn luôn nhận được rất nhiều tình yêu mến của người dân Nhật Bản nói riêng và các du khách đến thăm quan cảng Odaiba nói chung. Với những đường nét tinh tế tượng Nữ Thần Tự Do ở Tokyo vẫn luôn được đánh giá là một tác phẩm kiến trúc văn hóa tinh tế và ấn tượng.

2. Ý nghĩa của tượng nữ thần tự do Odaiba

Ý nghĩa về tự do và kết nối hoà bình giữa các nước trên thế giới

Bức tượng tượng trưng cho sự hoà hợp của văn hoá Đông Tây, thể hiện tình hữu nghị bền chặt của hai quốc gia Pháp – Nhật. Mặc dù đây chỉ là bản sao nhưng những giá trị về cả kiến trúc, văn hoá và nhân văn của nó là không thể phủ nhận. Mang tầm vóc là sự kết nối của các dân tộc, nền hoà bình và văn minh trên thế giới, không phải ngẫu nhiên mà bức tượng lại nhận được nhiều tình cảm của du khách khi đến thăm quan Nhật Bản. Theo như tác giả của bức tượng này, ông Bartholdi khẳng định: tượng Nữ Thần Tự do soi sáng thế giới và Tự do chính là nhân tố thiết yếu kết nối các dân tộc.

3. Làm thế nào để di chuyển từ Tokyo đến Odaiba?

Có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển từ Tokyo đến Odaiba để chiêm ngưỡng tượng Nữ thần tự do ở Nhật bằng các phương tiện công cộng.

Tàu là phương tiện phổ biến đầu tiên để đi từ Tokyo đến Odaiba

Khách du lịch chủ yếu chọn cách đi tàu từ Tokyo sang Odaiba. Chỉ cần đến bến tàu lựa chọn loại tàu phù hợp là đã có thể có được những trải nghiệm thú vị rồi.

Một lựa chọn phổ biến khác nữa chính là xe lửa Yurikamome. Với phương tiện này bạn có thể di chuyển quanh đảo Odaiba và nó sẽ đi qua hầu hết các khu vui chơi mua sắm tại đây. Sự lựa chọn này thường được khách du lịch lựa chọn nếu như lịch trình ngắn mà vẫn mong muốn tham quan được hết Odaiba.

Bên cạnh đó các loại xe bus như: Tokyo bay shuttle, Tokyo Rinkai Kosoku Tetsudo Rinkai Line, Keihin Kyuko bus, Toei bus và KM Kanko bus cũng là một loại phương tiện công cộng phổ biến mà bạn có thể lựa chọn. 

Xe bus cũng là một cách khám phá Odaiba vô cùng tuyệt vời

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tự thuê xe riêng để di chuyển từ Tokyo sang Odaiba theo tuyến Shuto Expressway Route 11, băng qua cây cầu Rainbow để có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của các vùng lân cận.

4. Tham quan bản sao tượng Nữ Thần Tự Do

Khi đến tham quan hòn đảo Odaiba du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng Nữ Thần Tự Do ở Tokyo tuyệt đẹp. Tượng được đặt bên bờ sông thơ mộng nên dù bạn có đến thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng sẽ vẫn có những tấm hình check in vô cùng tâm đắc. Buổi sáng khi bình minh lên là sự vươn mình rực rỡ của cả thành phố cảng, buổi tối lại là sự lung linh huyền ảo mà bạn khó lòng muốn bỏ qua.

Khám phá tượng Nữ Thần Tự Do Tokyo là hoạt động đầu tiên khi đến Odaiba

Ngoài thăm quan tượng Nữ Thần Tự Do ở Nhật, du khách cũng đừng nên bỏ qua các trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất tại nơi đây Tokyo Beach hay Aqua và vui chơi tại công viên xe hơi Megaweb cũng vô cùng ấn tượng.

Nếu không có cơ hội đến tận New York Mỹ xa xôi thì bạn có thể xem xét đến chuyến đi Nhật Bản với các tour ngắm tượng Nữ Thần Tự Do ở Tokyo với những ưu đãi hấp dẫn tại Ánh Dương Tours nhé. Chúc bạn có những chuyến đi chơi thật vui vẻ và giàu trải nghiệm.

The post Ghé thăm bản sao tượng Nữ Thần Tự Do ở Tokyo, Nhật Bản appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/ghe-tham-tuong-nu-than-tu-do-tokyo-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét