Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Du lịch Osaka đừng quên ghé thăm 5 ngôi đền độc đáo này

Bên cạnh Phật Giáo, Shinto (神道) hay còn được gọi bằng cái tên là “Kami no Michi” là tôn giáo bản địa có số lượng tín đồ nhiều nhất tại Nhật Bản. Mà nhắc đến Shinto thì chúng ta lại nhớ đến những ngôi đền lớn thờ cúng các vị thần tập trung ở Osaka. Nếu có dịp du lịch đến hòn đảo lớn nhất Nhật Bản, đừng quên thêm vào những ngôi đền Osaka sau đây vào danh sách điểm đến của bạn nhé.

1. Đền thờ Taiheji – nơi dừng chân của Phật

Taiheji rực rỡ về đêm

Phật Giáo là tôn giáo lớn thứ hai tại Nhật Bản (bên cạnh Shinto). Vì vậy, có nhiều chùa chiền đẹp tại “Đất nước mặt trời mọc” để bạn ghé thăm thưởng thức kiến trúc và tìm hiểu về Phật giá bản địa.

Taiheji là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Osaka nói riêng và Nhật Bản nói chung, nơi lưu giữ dấu ấn kiến trúc Phật Giáo và nhiều sự tích xa xưa để lưu truyền lại cho các thế hệ sau này. Đền Osaka này là một trong mười ba vùng đất Phật, vì thế ngôi chùa là di tích quan trọng đối với người dân Nhật Bản.

2. Đền thờ Tenmangu – nơi thờ thần học vấn

Tenmangu được xây dựng vào thế kỷ thứ 10 nhưng bị phá hủy trong một cuộc hỏa hoạn và được đại trùng tu vào năm 1845 theo nguyên bản ban đầu. Ngôi đền có giá trị lịch sử, là nơi thờ phụng Sugawara Michizane – một quan đại thần,  một nhà thơ lớn vào thế kỷ thứ 10. Ông được người dân phong thần và trở thành nơi để sĩ tử đến để cầu xin sự may mắn trên con đường học vấn, thi cử.

Tenmangu – nơi sĩ tử đến xin sự may mắn trong thi cử

Phía bắc khuôn viên là hồ nước có tên gọi là “Hoshiai no Ike” có nghĩa là “hồ nước nơi các vì sao hội tụ”. Xung quanh hồ, cây ume (mai nhật) nở rộ trong khoảng từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 3 hàng năm.

Đặc biệt, đền Osaka này còn nổi tiếng với lễ hội Tenjin Matsuri được tổ chức để tôn vinh Sugawara Michizane. Trong lễ hội, một kiệu có mái che với tượng thần diễu hành khắp khu vực xung quanh.

3. Đền Sumiyoshi – ngôi đền quyền năng 

Đền Osaka Sumiyoshi Taisha là ngôi đền nổi tiếng nhất trong hệ thống đền Sumiyoshi Jinja. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 3, tính đến nay đền đã có lịch sử hơn 1.800 năm tuổi. Không chỉ nổi tiếng tại Osaka, Sumiyoshi còn rất nổi tiếng khắp xứ sở Phù Tang, hàng năm thu hút hơn 2.000.000 lượt khách du lịch viếng đền.

Sumiyoshi Taisha – ngôi đền lớn nhất trong hệ thống đền Sumiyoshi-jinja

Sumiyoshi Taisha là một quần thể gồm nhiều đền thờ nhỏ đều liên quan đến hệ thống đền Sumiyoshi Jinja. Bước vào khuôn viên, bạn sẽ choáng ngợp với những kiến trúc cổ bằng đá bao gồm: cổng đá, đài đá và sân khấu nhạc. Đặc biệt, đài đá ngày nay vẫn còn được sử dụng để tổ chức Unoha Shinji múa hát vào tháng 5 hàng năm.

Ngoài ra, trong lúc tham quan đền, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng cầu Soribashi – một trong 100 địa điểm ngắm cảnh về đêm đẹp nhất khu vực Kansai. Soribashi chính là cây Cầu đại diện Hoàng gia được xây dựng năm 1557 dành riêng cho Thiên hoàng và đại thần quý tộc đi qua đến thăm đền. Chỉ vào những dịp đặc biệt thì bậc thang mới được lắp vào để sử dụng cây cầu này.

4. Đền thờ Imamiya Ebisu-Jinja – nơi thờ thần tài

Đến Imamiya Ebisu-Jinja để xin sự may mắn trong kinh doanh

Imamiya Ebisu-Jinja là ngôi đền Osaka nổi tiếng được xây nên để thờ phụng thần kinh doanh. Mỗi năm từ 9/1 – 11/1, đền đều tổ chức lễ hội Ebisu thu hút du khách gần xa đến tham quan và thờ kính thần tài. Nơi đây, ngoài thần kinh doanh còn thờ cúng rất nhiều vị thần khác bao gồm thần Kotoshironushi-no-mikoto han còn được gọi là Ebisu san. Đây là vị thần ngư nghiệp được tạc tượng với tư thế cầm một con cá bên tay trái và một cần câu bên tay phải.

5. Chùa Hozen-Ji – ngôi chùa nổi tiếng với Thủy Quải Bất Động phủ đầy rêu

Tượng Hozen-Ji phủ đầy rêu tại Hozen-Ji

Chùa Hozen-Ji (Mizukake Fudo) là ngôi chùa được giáo phái jodo xây nên để thờ Phật A Di Đà Như Lai Thủy Quải Bất Động, Điện Kim Bì La,… và nổi tiếng nhất chính là Bất Động Minh Vương. Người bản địa thường gọi Bất Động Minh Vương là “Thủy Quải Bất Động” và sau khi cầu nguyện tình duyên viêm mãn hoặc kinh doanh thành công thì tưới nước lên tượng Phật. Qua thời gian, bức tượng Thủy Quải Bất Động phủ đầy rêu.

Du khách có thể tự do di chuyển trong khuyên viên của ngôi chùa. Phía Bắc của bức tượng Thủy Quải Bất Động là con đường Hozen-ji với nhiều cửa hàng ăn uống san sát được xây theo phong cách Nhật Bản lâu đời.

Trên đây là danh sách những đền Osaka nổi tiếng mà bạn nên viếng thăm một lần nếu muốn chiêm ngưỡng kiến trúc tôn giáo cổ của Nhật Bản và đắm mình trong không gian lễ hội truyền thống của đất nước Phù Tang. Hãy liên hệ với Ánh Dương Tours để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch Nhật Bản thú vị, tiết kiệm và an toàn. 

The post Du lịch Osaka đừng quên ghé thăm 5 ngôi đền độc đáo này appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/ghe-tham-5-ngoi-den-tai-osaka-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét