Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Du lịch Trung Quốc ‘thót tim’ khi đứng dưới Khe Hổ Nhảy

Khe Hổ Nhảy hay còn gọi là Khe Hổ Khiêu là một trong những nơi nguy hiểm nhất và kỳ vĩ nhất tại Trung Quốc. Ở đây có đoạn sông chảy từ khu vực Himalaya về Vân Nam, bị ngọn núi cao chặn lại sinh ra hai kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ bậc nhất thế giới chính là khúc lượn “Trường Giang đệ nhất loan” và Khe Hổ Nhảy. Cùng Ánh Dương Tours tìm hiểu về những điểm đặc biệt của thắng cảnh thiên nhiên này nhé.

1. Giới thiệu về Khe Hổ Nhảy – Hẻm núi nổi tiếng nhất Trung Quốc

Đi từ Lệ Giang cổ trấn 100km về phía Tây Bắc, bạn sẽ bắt gặp Khe Hổ Khiêu kỳ vĩ. Danh thắng này là tổng hòa của sông và núi với  dòng sông Kim Sa chảy siết, những ngọn thác cuộn sóng nằm kẹp giữa hai ngọn Tuyết Ngọc Long Sơn (5.600m) và Núi tuyết Haba (5.396m) kỳ vĩ.

Khe Hổ Nhảy là sự kết tinh của sông và núi

Hai ngọn núi cùng trấn giữ một con sông, đột ngột thu hẹp thành một khe vực rộng chỉ khoảng 30m kép dào khoảng 16km. Tính từ đỉnh núi đến đáy vực là chiều cao khoảng 3.900m, biến nơi đây trở thành hẻm núi sâu nhất hành tinh.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến Khe Hổ Nhảy

Con đường đi đến Khe Hổ Nhảy đã được đầu tư chỉnh chu nên rất dễ đi. Đường dọc hẻm núi được chia làm ba phần: hẻm núi thượng, hẻm núi trung và hẻm núi hạ. Hẻm núi thượng nằm ngay cửa sông Dương Tử là phần hẹp nhất của Khe Hổ Nhảy với chiều rộng chỉ vỏn vẹn 30m. Nơi đây có một tảng đá lớn ngay giữa sông mà theo truyền thuyết kể đã được một con hổ sử dụng để nhảy từ bên này sang bên kia khe vực. Từ đó tạo nên cái tên “Hổ Khiêu Hiệp”.

Con đường dọc hẻm núi được đầu tư chỉnh chu nên cũng rất dễ đi

Ơ đây có hai đường chính, một là để đi xuống hẻm núi và hai là để đi lên núi. Đi dọc theo con đường xuống thung lũng, bạn sẽ nhận thấy cảnh vật đổi thay. Con suối nhỏ lớn dần và nước chảy sâu thêm 100m tạo nên những thác ghềnh oai vệ. Nước trượt qua những tảng đá lớn, sắc nhọn để rồi đổ xuống dưới tại nên những “xoáy nước tử thần”.

Thác nước đổ từ trên cao xuống

Ngao du dọc đường mòn xuyên trong núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cùng lúc vẻ hùng vĩ của núi Ngọc Long và núi Haba. Khi đến làng Qiaotou, bạn có thể qua đêm tại một nhà khách dọc đường mòn. Ngày hôm sau, bạn nên ghé thăm làng Walnut Grove rồi hướng đến Shangri La hoặc trở về Lệ Giang cổ trấn để du hí.

3. Thời điểm nên du lịch Khe Hổ Nhảy

Thời gian từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau là lúc an toàn và thích hợp nhất để tham quan Khe Hổ Nhảy. Bởi vì từ tháng 6 đến tháng 9 là lúc hẻm núi này vào mùa lũ. Đi núi lúc này ẩn chứa nhiều nguy hiểm khôn lường như lũ quét, sạt lở đất hay đường trơn trượt làm tăng nguy cơ tai nạn bất ngờ ập đến.

4. Khe Hổ Nhảy có gì nổi bật?

Nếu bạn là tín đồ của du lịch sinh thấy thì Khe Hổ Khiêu là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây có những cảnh vật còn tương đối hoang sơ nên rất phù hợp với những bạn muốn tạm rời xa đô thị xô bồ để tìm về với thiên nhiên, cây cỏ.

Khe Hổ Nhảy rất thích hợp với những ai yêu thích trải nghiệm thiên nhiên kỳ vĩ

Nơi đây có rừng, có núi, có sông,có những dòng nước oằn mình chảy qua vực sâu. Nhìn và cảm nhận sự kỳ vĩ của thiên nhiên, con người sẽ cảm thấy mình bé lại một chút và trở thành một phần của “mẹ thiên nhiên”, thật đơn sơ, bình dị và mộc mạc.

Tuyết Ngọc Long Sơn sừng sững trước mắt

Ngọn núi Tuyết Ngọc Long Sơn hùng vĩ hiện ra trước mắt sống động và ngoạn mục, nếu muốn lưu giữ khoảnh khắc này thì hãy mang theo một chiếc máy ảnh nhé. Những tấm hình tuyệt diệu, nơi sự nhỏ bé của con người tương phản với sự to lớn của tự nhiên, chính là tác phẩm nghệ thuật độc đáo nhất lưu giữ trải nghiệm tuyệt vời của bạn.

Nếu có dịp đi Vân Nam thì ngoài Lệ Giang, nhất định bạn phải đến Khe Hổ Nhảy nhé. Không có nhiều dịp để tận mắt chiêm ngưỡng một kỳ quan thiên nhiên thế giới giới được UNESCO công nhận đâu.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Du lịch Trung Quốc ‘thót tim’ khi đứng dưới Khe Hổ Nhảy appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/du-lich-trung-quoc-thot-tim-khi-dung-duoi-khe-ho-nhay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét