Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Bí quyết chuẩn bị trang phục khi du lịch Nhật Bản

Ngoài khí hậu đặc sắc và có sự thay đổi phong phú qua các mùa thì Nhật Bản còn thu hút du khách bởi nhiều giá trị văn hoá truyền thống cổ xưa của mình. Vậy bạn đã nghĩ đến việc chuẩn bị trang phục khi đi du lịch Nhật Bản như thế nào để phù hợp hoàn cảnh và thời tiết chưa? Cùng Ánh Dương tour tham khảo ngay những lưu ý về việc lựa chọn thời trang du lịch Nhật Bản sau đây nhé!

1. Thời tiết tại Nhật Bản

Nhật Bản sở hữu nền thời tiết đa dạng, phong phú và thay đổi rõ rệt theo từng mốc thời gian. Mùa xuân tươi đẹp ở nơi đây thường bắt đầu vào khoảng tháng 3 – tháng 5, mùa hè nóng bỏng từ tháng 6 – tháng 8, mùa thu lãng mạn rơi vào tháng 9 – tháng 11, mùa đông khắc nghiệt từ tháng 12 – tháng 2 năm sau.

Khí hậu thời tiết Nhật Bản khác nhau rõ rệt qua các mùa

Tính chất khí hậu tại Nhật Bản rất khắc nghiệt vào mùa đông và mùa hạ bởi sự nóng – lạnh rất rõ rệt, có khi nhiệt độ giữa hai mùa chênh nhau lên đến 30 độ. Mùa thu và mùa xuân thì tiết trời thường tươi mát hoặc êm dịu, khá chiều lòng người. Chính vì sự thay đổi thời tiết này mà bất kỳ du khách nào từ phương xa du lịch đến cũng đều cần xem yếu tố thời gian & mùa để chuẩn bị trang phục đi du lịch Nhật Bản phù hợp.

2. Mặc gì khi đi du lịch Nhật Bản?

Quần áo

Tuỳ vào thời điểm du lịch mà chọn quần áo phù hợp khi đến Nhật

  • Nếu bạn đến Nhật vào mùa xuân tiết trời mát mẻ, thoải mái nhưng vẫn còn dư âm không khí se se lạnh của mùa đông trước đó, vì thế bạn nên bỏ sẵn vào vali những bộ đồ áo khoác, áo len mỏng vừa và khăn choàng.  
  • Mùa hạ tại Nhật rất nóng và độ ẩm cũng rất cao, thường có những cơn mưa hè bất chợt ập đến nên ngoài việc chuẩn bị những trang phục mát mẻ, các loại quần áo ngắn tay hoặc vải thấm hút mồ hôi thì cũng đừng quên mang theo ô hoặc nón. 
  • Thời điểm mùa thu không khí sẽ có phàn se dịu lại hoặc có thể lành lạnh nên trang phục khi đi du lịch Nhật Bản lúc này nên có những đôi boot, giày thể thao, áo khoác và găng tay mỏng nhé.
  • Đến Nhật Bản vào mùa đông thì hãy chắc chắn trong vali luôn có những đôi găng tay to, tất chân, những bộ đồ giữ nhiệt cơ thể, áo ấm, mũ trùm đầu và khăn choàng to sụ cùng những đôi giày bít mũi, bọc chân thật kỹ lượng vì thời tiết chắc chắn lạnh thấu xương. 

Giày dép

Nhật Bản là quốc gia có nhiều địa điểm du lịch thú vị với nhiều điểm vui chơi tuyệt vời cùng nhiều khu vực bản địa giàu bản sắc văn hoá nên khi đến đây chắc chắn bạn cần thời gian để đi thăm thú nhiều nơi, di chuyển nhiều qua các thành phố. Các phương tiện công cộng và việc đi bộ luôn được khuyến khích ở đây thế nên để không bị đau chân, tốt nhất bạn nên đem theo những loại giày vải, dép nhẹ hoặc giày thể thao đế mềm mại. Đặc biệt hạn chế mang giày cao gót hoặc các loại giày rườm rà, nhiều dây vì có những nơi khi viếng thăm bạn cần phải bỏ giày dép ở ngoài bậc thềm, nhất là chùa chiền. 

Túi đeo chéo, balo nhỏ

Nên đem theo túi đeo chéo hoặc balo nhỏ để tiện việc du lịch, di chuyển

Những chiếc túi đeo chéo hay balo nhỏ không chỉ là phụ kiện thời trang khi đi du lịch Nhật Bản mà còn rất hữu ích khi giúp bạn cất giữ ví tiền, điện thoại, son môi, hay một số loại giấy tờ tùy thân khác. Hãy bỏ bớt những món đồ không cần thiết lại khách sạn/nhà nghỉ để chuyến đi thăm thú không bị mệt mỏi và gián đoạn do đồ đạc quá nhiều làm vướng víu, trở ngại. 

Phụ kiện

Không quên mang theo các loại phụ kiện khăn, áo khoác, găng tay khi đến Nhật

Tuỳ theo thời tiết mà bạn có thể chọn các phụ kiện đi kèm như nón, mũ len, ô dù hay những đôi găng tay, khăn choàng đẹp mắt. Đừng quên mang chúng theo khi ra ngoài để không bị ảnh hưởng sức khỏe và luôn có các bức hình chụp thật đẹp nhé!

3. Những lưu ý chọn trang phục khi đi du lịch Nhật Bản

Chuẩn bị trang phục du lịch Nhật Bản tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra là rất quan trọng và cần nhiều lưu ý mà bạn cần nhớ. Đặc biệt tại xứ sở hoa anh đào thì những giá trị văn hoá, tinh thần dân tộc thường được gắn với việc ăn mặc, trang phục thường ngày của người dân. Vì thế, dù là khách du lịch bạn cũng nên chú ý để không nhận được sự thiếu thiện cảm từ người dân nước bạn nhé.

Ưu tiên các loại trang phục đơn giản, lịch sự để tiện hơn khi ghé thăm nhiều địa điểm cùng lúc

Đầu tiên là chuẩn bị áo quần khi ghé thăm những nơi linh thiêng như chùa chiền, đền thờ cần là những loại lịch sự, đơn giản. Không nên mặc áo 2 dây hay sát nách, váy hoặc quần đều cần dài phủ gối. Trang phục khi đi du lịch Nhật Bản khi đến sân bay bạn nên chọn đồ dài và thoải mái để khi lên máy bay không bị lạnh đồng thời không bị những cảm giác khó chịu do trang phục gây ra. Một lưu ý nữa bạn cần nhớ đó là dù đến Nhật Bản vào mùa xuân thì cũng đừng quên mang theo quần, váy dài hay các loại áo khoác phù hợp để tránh bị lạnh. Nhất là với những ai có thể trạng cơ thể không tốt hoặc cơ thể gầy.

Tóm lại, việc chuẩn bị trang phục khi đi du lịch Nhật Bản cần được chu đáo và cẩn thận để không bị rơi vào những trường hợp khó xử vì thời tiết có thể sẽ thay đổi thất thường. Tuy nhiên nếu bạn muốn một chuyến đi vui vẻ, được tham quan cảnh đẹp, được nhắc nhở chu đáo và được chăm sóc bởi dịch vụ chất lượng, khách sạn tốt thì hãy nhanh tay tham khảo và book tour du lịch Nhật Bản giá tốt đến những địa điểm nổi tiếng! Với những tour này bạn chắc chắn sẽ không còn lo lắng phân vân khi lựa chọn trang phục khi đi du lịch Nhật Bản nữa bởi các Hướng dẫn viên của công ty sẽ gọi điện nhắc nhở bạn từ vài ngày trước khi khởi hành đồng thời luôn hỗ trợ và giúp đỡ bạn nhanh chóng trong thời gian tham quan nước bạn!

Để cập nhật thêm thông tin rõ ràng và chi tiết hơn về các tour du lịch Nhật Bản hoặc chọn cho mình những chuyến du lịch đến các quốc gia mơ ước khác, hãy truy cập Ánh Dương Tours – công ty du lịch quốc tế với nhiều dịch vụ chất lượng cao giúp bạn tận hưởng những kỳ nghỉ đảm bảo hài lòng nhé!

The post Bí quyết chuẩn bị trang phục khi du lịch Nhật Bản appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/trang-phuc-du-lich-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét