Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch cực kỳ bổ ích và cần thiết

Mua sắm khi đi du lịch là hoạt động không thể bỏ qua, nhất là tại những địa điểm mua sắm đa dạng từ bình dân đến cao cấp ở Châu Á. Hơn nữa, chi phí du lịch lại khá “phải chăng” hơn nhờ vé máy bay giá rẻ. Hôm nay, Ánh Dương Tours sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch cực kỳ bổ ích và cần thiết nhé.

 

1. Một số kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch bổ ích

 

Du lịch mua sắm đang là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn. Tại các trung tâm thương mại, tất cả hàng hóa đều được niêm yết giá cố định và bán đúng giá. Nếu bạn muốn có mức giá mềm hơn có thể tham khảo tại các cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, bạn cần lưu ý những điều sau đây để có thể “mua sắm mệt nghỉ” không lo “chặt chém”.

Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch

  • Với thức ăn, đồ uống nên tìm cách đóng gói an toàn để đảm bảo chất lượng thực phẩm khi về đến nhà.
  • Khi mua đồ điện tử ở những cửa hàng lẻ, bạn nên hỏi trước những phụ kiện đi kèm ngay từ đầu, vì có thể người bán sẽ không trung thực. Những đồ xuất xứ Nhật Bản như máy ảnh, máy tính, đồ điện,.. chất lượng cao nhất lại được bán tại Nhật. Nếu bạn không yêu cầu quá cao thì có thể mua tại Singapore, Hong Kong, Bangkok,…vì mức giá khá tốt.
  • Hàn Quốc và Nhật Bản là thiên đường mua sắm mỹ phẩm. Tuy nhiên, bạn đừng nên lựa chọn mỹ phẩm khi chưa hiểu rõ công năng và đối tượng của sản phẩm. Mỗi chúng ta đều có đặc điểm da và cơ địa khác nhau nên bạn khi lựa chọn mỹ phẩm bạn cần chú ý để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp. Chẳng hạn như những người thuộc da dầu thì không thể dùng mỹ phẩm dành cho người da khô và ngược lại.

Mua đồ điện tử tại Hong Kong giá khá tốt

Các đợt khuyến mãi diễn ra thường xuyên và bất cứ tháng nào trong năm, nhưng mùa sale điên cuồng nhất là khoảng cuối tháng 11 đến tháng 12, nhất vào dịp Black Friday. Trước khi lên sân bay về nước, bạn có thể ghé qua các khu vực miễn thuế sân bay để mua sắm vì giá ở đây rẻ hơn nhiều so với các trung tâm mua sắm.

2. Những địa điểm, khu vực mua sắm nổi tiếng thế giới

2.1. Nhật Bản

Lạc lối trong các thiên đường mua sắm tại Nhật Bản

Tokyo là thành phố lý tưởng cho việc mua sắm. Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch tại Nhật Bản đó là: ghé thăm Yurakucho nếu bạn muốn tìm các mặt hàng du lịch. Ginza khi muốn mua quần áo, đồ trang sức và phụ kiện thời trang. Và Shinjuku nếu muốn tìm kiếm các đồ điện tử đặc biệt là máy ảnh ở đây có rất nhiều loại.

2.2. Hàn Quốc

Mua sắm Hàn Quốc là sự kết hợp thú vị giữa những cửa hàng kiểu mới và những khu chợ kiểu cũ. Khi đến Apgujeong Dong, bạn dễ dàng mua được những món đồ của các thương hiệu cao cấp hay những bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế. Ghé qua chợ Dongdaemun nổi tiếng nếu bạn muốn tìm những món đồ địa phương.

2.3. Singapo

Singapore  thỏa thích mua sắm giá rẻ

Một đất nước phù hợp cho tất cả các du khách, bạn có thể mua được những món đồ với mức giá phải chăng tại các trung tâm thương mại hay các khu chợ, quán vỉa hè. Đừng bỏ lỡ những cửa hàng thủ công địa phương tại phố người Hoa, phố Ả – rập, đường Orchard…

2.4. Hong Kong

Đây là một điểm đến lý tưởng cho các tín đồ mua sắm, nơi có tất cả những gì bạn cần, phụ thuộc và tài chính và sở thích của bạn. Từ quần áo, mỹ phẩm, hàng điện tử,…  với giá rẻ tại đây. Một số điểm đến hấp dẫn trong kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch có thể kể đến là Time Square, Harbour City, SOGO…

2.5. Malaysia

Kuala Lumpur, trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới

Kuala Lumpur của Malaysia là một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất của thế giới. Mùa sale-off từ tháng 6 đến tháng 8, hầu hết các cửa hàng đều giảm giá đến mức kịch trần, bạn có thể mua những món đồ hiệu với giá hời trong dịp này. Khu mua sắm Bukit Bintang là một sự lựa chọn không thể thiếu trong chuyến đi. Nơi nổi danh với khu vui chơi giải trí và mua sắm sầm uất nhất Kuala Lumpur. Ngoài ra, bạn có thể ghé qua chợ trung tâm Pasar Seni nơi bán những món đồ lưu niệm đậm chất địa phương.

Trên đây, là một vài kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch mà Ánh Dương Tours chia sẻ với bạn. Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Nếu bạn đang tìm một tour du lịch mua sắm với chi phí phải chăng thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết. 

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch cực kỳ bổ ích và cần thiết appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/kinh-nghiem-mua-sam-khi-di-du-lich-cuc-ky-bo-ich-va-can-thiet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét