Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Chiêm ngưỡng cảnh sắc thơ mộng ở Bạch Thủy Hà – Điểm đến nổi tiếng Lệ Giang, Trung Quốc

Lệ Giang được mệnh danh là thiên đường hạ giới, nơi có tu viện Songzalin linh thiêng nằm trên đỉnh núi, có dãy Meili quanh năm tuyết phủ và cả công viên quốc gia Potatso với thảm thực vật xanh trù phú. Đặc biệt, Bạch Thủy Hà được coi là điểm đến nổi tiếng nhất Lệ Giang, mảnh đất khiến trái tim con người trở nên thuần khiết và những tâm hồn khô cằn cũng bỗng bồi hồi cảm xúc. Sau đây, hãy cùng Ánh Dương Tours khám phá Bạch Thủy Hà Lệ Giang bạn nhé!

1. Bạch Thủy Hà ở đâu?

Bạch Thủy Hà – Lệ Giang

Bạch Thủy Hà còn được gọi với cái tên Bitahai, là một hồ nước quanh năm phẳng lặng, được vây quanh bốn bề là núi và những rừng thông xanh ngút ngàn tầm mắt. Hồ nước này nằm cách thành phố Lệ Giang chừng 30km và có độ cao hơn 3500m so với mực nước biển.

Hồ Bạch Thủy Hà xanh trong màu ngọc bích tuyệt đẹp

Không ai biết Bạch Thủy Hà Lệ Giang có từ bao giờ, chỉ biết rằng người dân nơi đây vẫn truyền tai nhau câu chuyện ngày xửa ngày xưa, có một nữ thần trót đánh rơi chiếc gương trang điểm xuống vùng hạ giới. Chiếc gương bị vỡ thành nhiều mảnh, mỗi mảnh tạo thành một hồ nước. Trong đó, mảnh gương có khảm viên ngọc bích đẹp nhất chính là hồ Bitahai – Bạch Thuỷ Hà ngày nay. 

2. Thời điểm thích hợp nhất để ghé Bạch Thủy Hà

Bạch Thủy Hà rực rỡ mùa thay lá

Bạch Thủy Hà mỗi mùa mỗi khác, tuy nhiên, nếu phải chọn một mùa đẹp nhất trong năm để đến thăm nơi này thì đó chính là mùa thu. Vào mùa thu, cả Bạch Thủy Hà chuyển mình rực rỡ, những tán cây hạnh sắc đỏ-vàng và bầu trời trở nên xanh vời vợi. Tất cả hòa cùng sắc trắng tinh khôi của dãy núi Ngọc Long hùng vĩ, tạo thành một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, phong thủy hữu tình, đẹp tựa thiên đường. 

3. Cách di chuyển đến Bạch Thủy Hà

Bạch Thủy Hà Lệ Giang nằm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Để di chuyển tới đây, bạn có thể lựa chọn cả đường hàng không và đường bộ.

  • Nếu đi theo đường hàng không, bạn có thể bay đến Quảng Châu hoặc Côn Minh. Từ đây, bạn tiếp tục di chuyển tới Lệ Giang rồi lên các chuyến xe buýt địa phương và dừng chân tại vườn quốc gia Potatso.
  • Nếu đi theo đường bộ, cách nhanh nhất là bạn theo lộ trình: Nam Ninh – Côn Minh – Vân Nam – Lệ Giang – Vườn Quốc gia Potatso.
  • Muốn tham quan Bạch Thủy Hà bạn sẽ cần mua vé vào cổng vườn quốc gia Potatso, mức giá mỗi vé khoảng 258 NDT (tương đương 850.000 VNĐ). Giá vé đã bao gồm vé tham quan và vé xe buýt di chuyển trong vườn quốc gia. Sau khi đã mua vé, bạn có thể đón chuyến xe buýt sớm nhất để đến hồ Bitahai.

4. Những trải nghiệm tuyệt vời ở Bạch Thủy Hà

Ngồi thuyền là trải nghiệm rất tuyệt vời ở Bitahai

Hồ Bitahai – Bạch Thuỷ Hà rất rộng lớn, vì vậy, sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn là được lênh đênh trên thuyền, ngắm mây trời lảng bảng, sông nước in bóng núi, bóng cây, và ngắm cả ngọn núi Ngọc Long trắng tuyết. Một chuyến thuyền dạo hồ cũng sẽ cho bạn cảm giác thư thái thẳm sâu trong tâm hồn, để mọi suy nghĩ chạy trong đầu trở nên trong vắt, dịu nhẹ và bay bổng hơn.

Bạch Thủy Hà đẹp rực rỡ vào mùa xuân

Mùa xuân và mùa hạ là mùa hoa đỗ quyên rực rỡ nở khắp Bitahai. Lúc này, nắng sẽ tung tăng nhảy khắp mặt hồ, tạo thành những vệt sáng lấp lánh như sao trời giữa không gian bát ngát xanh. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên ghé thăm thảo nguyên Cam Hải Tử bao la, để thấy đàn bò Yak nhẩn nha gặm cỏ, các chú ngựa lim dim mắt ngủ và thấy cả những hàng cây khô dù đổ rạp nhưng vẫn tràn đầy sức sống.

Ngọn núi Ngọc Long phủ đầy tuyết trắng

Ngoài ngắm nhìn Bạch Thủy Hà và tản mát thảo nguyên rộng lớn, bạn còn có thể thử thách bản thân bằng trải nghiệm chinh phục ngọn núi Ngọc Long hùng vĩ có độ cao 5000m. Ngọn núi này quanh năm tuyết phủ, càng lên cao không khí càng loãng nên bạn sẽ cần chuẩn bị tư trang thật kỹ và có một sức khỏe tốt trước khi lên đường khám phá. 

Bạch Thủy Hà Lệ Giang chẳng có gì ngoài sông núi và thiên nhiên, thế nhưng nơi này lại khiến trái tim con người thổn thức, khiến tâm hồn khô héo bỗng chốc nở hoa rực rỡ. Chẳng cần bất cứ sự tác động nhân tạo nào, Bạch Thủy Hà chỉ có những điều tự nhiên nhất, bình dị nhất nhưng lại khiến người ta rung cảm trái tim mình.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Chiêm ngưỡng cảnh sắc thơ mộng ở Bạch Thủy Hà – Điểm đến nổi tiếng Lệ Giang, Trung Quốc appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/chiem-nguong-canh-sac-bach-thuy-ha-le-giang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét