Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Hồ Bảo Phong – Điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Trương Gia Giới, Trung Quốc

Hồ Bảo Phong chính là phim trường của rất nhiều cảnh quay đặc sắc trong bộ phim Tây Du Ký. Hồ được bao bọc bởi núi non, cây cỏ và một màn sương mỏng manh khiến nơi đây như chốn tiên cảnh. Cùng Ánh Dương Tours khám phá Hồ Bảo Phong trong chuyến du lịch Trung Quốc này nhé!

1. Vài nét về Hồ Bảo Phong

Hồ Bảo Phong là hồ nước ngọt lớn 

Hồ Bảo Phong là hồ nước ngọt lớn có diện tích lên đến 15 ha. Hồ có chiều dài 2,5 km và độ sâu trung bình 72 m. Nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. 

Quanh hồ được bao bọc bởi cây cây cỏ xanh tương và núi non hùng vĩ. Trước đây, hồ được xây để sinh hoạt nhưng dưới sự biến ảo kỳ diệu của thiên nhiên. Hồ Bảo Phong trở thành một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách khi đến Trương Gia Giới.

2. Nên đến Hồ Bảo Phong vào thời gian nào?

Nhìn từ trên, Hồ Bảo Phong như một viên ngọc bích được bao bọc bởi núi rừng và những dãy núi đá vôi. Mặt hồ trong xanh và tĩnh lặng. Bạn có thể đến hồ vào bất kỳ thời nào trong năm, bởi mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng. 

Từ trên cao, hồ như một viên ngọc bích được bao bọc bởi núi rừng

Mùa xuân, hồ Bảo Phong khoác lên mình màu xanh của sự tươi mới, những chồi non con và muôn hoa đua sắc. Mùa hạ, những tia nắng chiếu xuống làm mặt hồ trở lên lung linh, lấp lánh. Mùa thu, hồ tràn ngập với cảnh sắc lãng mạn. 

Mùa Đông, hồ được bao phủ màu trắng của tuyết  tựa như bức tranh phong cảnh trầm mặc, hữu tình.

3. Đường đi đến Hồ Bảo Phong

Du khách đến hồ Bảo Phong, phải đến Trương Gia Giới trước

Để đến Hồ Bảo Phong, du khách phải đến Trương Gia Giới trước. Bạn có thể bay thẳng từ Việt Nam đến Trương Gia Giới tuy nhiên số lượng chuyến đi không nhiều nên bạn cần tra cứu trước. Khi đáp xuống sân bay, bạn thuê xe riêng hoặc ngồi xe buýt đến điểm tham quan. Hoặc bạn cũng có thể đi theo tour của các công ty du lịch, như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều.

4. Hồ Bảo Phong có gì khiến lòng người say đắm?

Cảnh sắc thơ mộng, hữu tình

Cảnh sắc hồ thơ mộng

Nước Hồ Bảo Phong trong xanh, xung quanh là mây trời, núi rừng. Đến đây, bạn có thể ngồi thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ tĩnh lặng, chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ, những mái nhà cổ của người dân tộc đẹp như tranh. 

Nơi đây có loài chim Uyên Ương từ phương Bắc sẽ bay về để tránh đông

Hồ còn hấp dẫn nhiều loài động vật tự nhiên di cư đến. Vào tháng mười âm lịch hằng năm, nơi đây có loài chim Uyên Ương từ phương Bắc sẽ bay về để tránh đông. Ngồi trên thuyền lướt trên mặt hồ, hòa mình vào thiên nhiên trong lành, bạn sẽ thấy muộn phiền bỗng chốc tan biến.

Đền Bảo Phong

Nằm trên sườn đồi nhỏ, lấp ló sau những tán cây. Đền Bảo Phong yên tĩnh, thanh tịnh và linh thiêng. Đến đây, tâm hồn du khách trở nên nhẹ nhàng, những mệt mỏi cuộc sống bỗng chốc tan biến.

Thưởng thức khúc hát Dao Trì Nhân Gian

Thưởng thức khúc hát Dao Trì Nhân Gian

Bạn có thể đi dạo quanh nơi đây và nghe những câu hát thú vị của khúc hát Dao Trì Nhân Gian. Nam thanh nữ tú lần lượt thi nhau đối hát, vang vọng khắp rừng núi đất trời và lắng đọng trái tim mỗi người nghe. 

Hồ Bảo Phong là một thắng cảnh mà bạn nên nên đặt chân đến ít nhất một lần trong đời. Bên cạnh sự hùng vĩ của thiên nhiên, là văn hóa bản địa đặc sắc. Chắc chắn, sẽ đem lại cho bạn một chuyến du lịch nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa!

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Hồ Bảo Phong – Điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Trương Gia Giới, Trung Quốc appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/ho-bao-phong-diem-den-du-lich-truong-gia-gioi-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét