Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Hướng dẫn cách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cho người mới

Cuộc sống hiện đại là kết hợp giữa làm việc chăm chỉ với tận hưởng những phút giây du lịch, thư giãn. Vì vậy, nhu cầu tìm những địa điểm trong và ngoài nước để khám phá là rất lớn. Với vẻ đẹp cổ kính nên thơ trữ tình, Phượng Hoàng Cổ trấn đang trở thành điểm đến được sự quan tâm rất lớn. Vậy cách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn như thế nào? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn nhỏ ở phía tây Hồ Nam, Trung Quốc. Sở dĩ có tên như vậy bởi vì trấn nhỏ này nằm ở huyện Phượng Hoàng. Theo truyền thuyết kể lại rằng, năm xưa có 2 con chim phượng hoàng bay đến nơi đây, thấy cảnh vật nên thơ hữu tình, lưu luyến không muốn rời đi, nên nơi đây được gọi là huyện Phượng Hoàng.

Phượng Hoàng Cổ trấn ở đâu?

Thị trấn này đã có lịch sử rất lâu đời, khoảng hơn 3000 năm tuổi, là nơi cư trú của một số dân tộc thiểu số tại Trung Quốc như Thổ Gia, người Miêu… Đi Phượng Hoàng Cổ trấn từ Cát Thủ sẽ khoảng 53km, còn từ Trương Gia Giới về đây khoảng 280km.

2. Phương tiện di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Việt Nam

Thông thường sẽ có 2 lựa chọn cho bạn nếu muốn đi Phượng Hoàng Cổ trấn từ Việt Nam. Đó là đi bằng đường bộ hoặc đi bằng đường máy bay. Tùy theo nhu cầu, tình hình sức khỏe cũng như thành viên cùng đi, bạn có thể đưa ra hình thức phù hợp.

Các cách di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ trấn

Cách đi Phượng Hoàng Cổ trấn bằng máy bay

Đây là di chuyển phù hợp với những người muốn tiết kiệm thời gian di chuyển để có thể vui chơi, tận hưởng, khám phá những địa điểm đẹp tại Phượng Hoàng Cổ trấn hoặc những gia đình muốn có em bé đi cùng. Bởi đi máy bay sẽ nhanh chóng, không mệt mỏi. 

Đầu tiên, dù bạn ở Hà Nội hay Hồ Chí Minh thì cũng sẽ dễ dàng đặt vé máy bay đến Quảng Châu. Từ đây, bạn sẽ tiếp tục bay đến Trương Gia Giới. Khi đến Trương Gia Giới rồi, có rất nhiều tuyến xe bus đưa bạn đi Phượng Hoàng Cổ trấn

Giá máy bay cho cả 2 chuyến bay đến với Phượng Hoàng Cổ trấn phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm bạn đặt mua.Vào những tháng cao điểm như từ tháng 7 đến tháng 9, vé máy bay thường cao hơn rất nhiều. Còn nếu bạn lựa chọn những tháng khác, thì giá vé sẽ rẻ hơn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, hãy đặt trước hoặc lựa chọn thời điểm không quá đông để có giá vé ưu đãi nhất.

Các hãng máy bay tại Việt Nam cũng rất phong phú, đa dạng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn hãng hàng không đem đến cho mình trải nghiệm tốt nhất để có một chuyến đi trọn vẹn. Vietjet, Vietnam Airlines,… đều là những hãng đáng tin cậy để đưa bạn đến với thị trấn mộng mơ cổ kính này.

Cách đi Phượng Hoàng Cổ trấn bằng Tàu hỏa hoặc ô tô

  • Đi tàu hoả: 

Nếu bạn thích cảm giác nhìn ngắm cảnh vật, thong thả về mặt thời gian, thì đi tàu hỏa là một sự lựa chọn sáng suốt. Khi đi tàu, bạn có thể thoải mái nhìn ngắm cảnh vật hai bên đường, rất thích hợp với nhóm bạn có thời gian, muốn gần gũi trò chuyện với nhau nhiều hơn.

Cách đi Phượng Hoàng Cổ trấn bằng tàu hỏa rất đơn giản. Bạn chỉ cần đến ga tàu Gia Lâm, mua vé đi Nam Ninh. Sau khi đến Nam Ninh, bạn mua vé đi Trương Gia Giới và tiếp tục bắt xe bus đến Phượng Hoàng Cổ trấn.

  • Đi ô tô sau đó chuyển sang tàu hoả: 

Đây là cách vừa có thể giúp bạn ngắm nhìn khung cảnh dọc đường, vừa không tốn quá nhiều thời gian. Hành trình bắt đầu từ việc di chuyển bằng lựa chọn những xe khách đi đến cửa khẩu Hữu Nghị, sau đó đi tàu đến Nam Ninh và thực hiện các bước như đi bằng tàu hỏa ở trên.

Với hướng dẫn đi phượng hoàng cổ trấn đầy đủ chi tiết bằng các phương tiện như vậy, việc khám phá một địa điểm du lịch cực hot ở nước ngoài không còn là điều quá xa vời.

3. Thời gian lý tưởng để du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

Thời điểm nào thích hợp đến Phượng Hoàng Cổ trấn

Nếu bạn thích một Phượng Hoàng Cổ trấn mờ mờ trong sương, không khí không quá lạnh, thì thời điểm từ tháng 3 đến tháng 11 là hợp lý nhất. Còn nếu bạn muốn ngắm mùa đông tuyết rơi phủ trắng xóa, thì có thể đi vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2. Bởi vào thời điểm đó là mùa đông, nhiệt độ rất thấp, nên thường sẽ có tuyết rơi.

Cũng vì Phượng Hoàng Cổ trấn đang là địa điểm du lịch rất nổi tiếng, nên nếu muốn có thể thoải mái tận hưởng, khám phá cảnh quan, ẩm thực nơi đây, hãy lựa chọn mùa thấp điểm, vắng vẻ hơn, để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp, không khí của một trấn cổ bình yên.

4. Những địa điểm tham quan phải ghé ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Các địa điểm nổi tiếng của Phượng Hoàng Cổ trấn

Khu phố cổ 

Đây là một trong những đặc trưng, không thể bỏ qua khi đến với Phượng Hoàng Cổ trấn. Những ngôi nhà có kiến trúc cổ xưa với tuổi đời hàng nghìn năm, mang trong mình nét đẹp rất riêng, rất lạ và có sức hút lớn với du khách.

Thiên Môn Sơn

Đây được mệnh danh là đường dẫn tới cổng trời với những khúc cua uốn lượn, có sức hút và thách thức với mọi người. Khi lái xe trên đoạn đường này, bạn cần hết sức cẩn thận và tập trung cao.

Vườn quốc gia Trương Gia Giới

Vườn quốc gia với diện tích khổng lồ và phong cảnh tuyệt  đẹp, tựa như tiên cảnh là một điểm không thể bỏ qua. Với các công trình tự nhiên vĩ đại, những đỉnh núi hùng vĩ, những cột đá cao vút,… đã chinh phục tất cả mọi người từng ghé thăm.

Skywalk nổi tiếng ở Trung Quốc

Đi trên vách núi, nhìn xuống là vực thẳm là những gì Skywalk đem đến cho bạn. Đây là một thử thách rất lớn với những người đam mê mạo hiểm và cũng là địa điểm check-in rất ngầu dành cho các bạn trẻ.

Như vậy, bạn đã hiểu hơn về cách đi Phượng Hoàng Cổ trấn cũng như các địa điểm có thể đến và khám phá. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không rủ người thân, bạn bè lên kế hoạch chi tiết cho một chuyến đi đến “chốn tiên cảnh”, chỉ được nhìn thấy trong những thước phim Trung Quốc ngay hôm nay!

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Hướng dẫn cách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cho người mới appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/huong-dan-cach-di-phuong-hoang-co-tran-cho-nguoi-moi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét