Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn đầy đủ, chi tiết nhất

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một điểm du lịch nổi tiếng tại Hồ Nam, Trung Quốc. Bên cạnh đó, đây cũng là cái tên đang được giới trẻ chia sẻ rần rần trên các trang mạng xã hội vì phong cảnh quyến rũ của những tòa nhà, cầu đường và văn hóa bản địa phong phú. Một địa điểm “sống ảo” đẹp mê hồn. Hãy cùng  Ánh Dương Tours tham khảo kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn nhé!

1. Sơ lược về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Chắc hẳn, bạn đã từng một lần nghe tên về Phượng Hoàng Cổ Trấn và tò mò về nó? Nhưng còn chưa biết Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu? Phượng Hoàng Cổ Trấn thuộc tỉnh nào? Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu Trung Quốc? Thì bài viết này chính là dành cho bạn. Đây là trấn nhỏ thuộc tỉnh Hồ Nam, Cổ Trấn Phượng Hoàng là một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính của thị trấn hơn 1.300 năm tuổi và nền văn hóa phong phú của 28 tộc như Thổ Gia, Miêu, Hồi, Hán… 

Phượng Hoàng Cổ Trấn mang nét đẹp cổ kính, trầm mặc 

Phượng Hoàng Cổ Trấn gây ấn tượng với du khách bởi những ngôi nhà gỗ cổ, những ngõ nhỏ đường lát đá sâu hút, những cây cầu độc đáo nằm bên dòng Đà Giang trong xanh, êm ả, không gian chốn tiên cảnh thanh bình và những con người nồng hậu.

2. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa nào đẹp?

Để chọn đến Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa nào đẹp nhất thì khá khó. Vì mỗi mùa tại đây đều có những vẻ đẹp riêng. Mùa thu êm đềm lặng lẽ, thời tiết mát mẻ. Mùa đông tĩnh lặng, bao phủ một màu tuyết trắng xóa. Mùa xuân, ngàn hoa đua nở tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc.

Du khách đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn đông nhất từ tháng 3 đến tháng 11. Thời tiết vào khoảng thời gian này khá mát mẻ và không quá lạnh. Nếu bạn thích xem cảnh tuyết rơi thì có thể đến vào thời điểm từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau. Lưu ý nhỏ là vào mùa đông, nhiệt độ thường xuống khá thấp.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn 

 

Từ Trường Sa

 

Trường Sa có ít chuyến xe khách chạy tuyến khứ hồi tới Phượng Hoàng Cổ Trấn. Thời gian di chuyển sẽ khoảng 5,5 giờ. Nếu tự lái xe hoặc thuê xe, thời gian di chuyển từ Trường Sa đến nơi sẽ mất  khoảng 5 giờ.

 

Từ Trương Gia Giới

 

Bạn có thể bắt xe khách từ Trương Gia Giới đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, thời gian di chuyển khoảng 4 giờ. Sau từ 1-2 giờ sẽ có một chuyến.

4. Cần chuẩn bị gì trước khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Chuẩn bị kĩ trước khi đi Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Visa: Thứ đầu tiên quan trọng mà bạn cần chuẩn bị là Visa. Visa du lịch của Trung Quốc thường khá dễ đậu. Bạn có thể nhờ bên dịch vụ hoặc tự làm. Một lưu ý nhỏ rằng khi bạn trượt Visa lần 1 thì 3 tháng sau, bạn mới có thể tiếp tục làm visa. Và bạn nên đến đại sứ quán thật sớm để làm thủ tục. Vì đây là nước có nhu cầu đi lại rất lớn đối của người Việt Nam nên lượng người đến làm Visa sẽ khá đông.

Sim 3G/4G: Sim 3G và 4G là vật không thể thiếu trong mỗi một chuyến du lịch nước ngoài. Bạn có thể hỏi mua sim tại bất cứ đại lý du lịch nào trên toàn quốc, hoặc có thể mua tại cửa khẩu cho dễ và rẻ. 

Đổi tiền: Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, người ta chỉ chấp nhận đồng Nhân Dân Tệ, đơn vị tiền tệ chính thức của Trung Quốc. Vì vậy, bạn đừng quên đổi Nhân Dân Tệ trước tại các ngân hàng uy tín.

Sạc dự phòng: Mang theo một chiếc sạc dự phòng hoặc chiếc máy ảnh xịn là rất cần thiết để lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp. 

Mang đủ áo ấm: Cổ Trấn Phượng Hoàng thuộc vùng ôn đới, khí hậu khắc nghiệt hơn so với Việt Nam. Nếu bạn đi vào dịp cuối năm, hãy nhớ mang theo thật nhiều áo ấm vì mùa đông ở đây nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C.

5. Các điểm tham quan nổi tiếng tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Không phải tự nhiên mà Phượng Hoàng Cổ Trấn lại khiến tín đồ du lịch cả thế giới sốt xình xịch. Được mệnh danh là “Điểm du lịch AAAA Quốc gia”, trấn cổ xinh đẹp này mê hoặc lòng người với không gian trầm mặc, cảnh sắc hoa lệ tựa như một bức tranh thủy mặc với con sông Đà Giang lững lờ trôi, những tòa tháp cổ chỉ có thể bắt gặp trong những thước phim cổ trang, những con đường, ngõ ngách nhuốm màu rêu phong cổ kính cùng nét văn hóa bản địa đặc sắc. 

Dù chỉ là một trấn nhỏ, rộng chưa đầy 10 km2 nhưng cổ trấn Phượng Hoàng lại có rất nhiều điểm tham quan, chụp hình đắt giá. Đến đó, bạn không chỉ có thêm cơ hội trầm trồ về vẻ đẹp tiên cảnh, hòa mình vào nhịp sống bình yên và thưởng thức những món ăn ngon,… của trấn nhỏ mà còn lưu lại được những bức hình tuyệt phẩm, đảm bảo nhận bão like trên mạng xã hội. 

Phong cảnh đẹp và yên bình nơi trấn cổ

Đừng mải check in dòng Đà Giang thơ mộng – linh hồn của Phượng Hoàng Cổ Trấn, Bến thuyền Đà Giang hay con đường dọc bờ sông Đà Giang mà bỏ lỡ cơ hội khám phá những điểm đến nổi tiếng khác như Cầu Hồng Kiều, Tháp Canh Bắc Môn, Cố cư Thẩm Tùng Văn, Mặc Thọ Cung, Miêu Vương Thành… Cũng như những cảnh đẹp cách trấn cổ vài cây số như Trương Gia Giới, Hồ Bảo Phong, Thiên Môn Sơn, Cầu Skywalk…

6. Ở đâu khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn Hồ Nam?

Bạn nên tìm hiểu trước về các khách sạn nơi đây về diện tích phòng, giá cả, đặc biệt là dịch vụ cần thiết đi kèm như dịch vụ thuê xe, ăn uống… Một số khách sạn được rất nhiều du khách Việt đánh giá cao sau khi từ Phượng Hoàng Cổ Trấn về mà bạn có thể tham khảo như: Phoenix Prime Minister’s Hotel, Fenghuang Mountain Flower Valley Guest House, Moon Land Art Hotel…

Phượng Hoàng Cổ Trấn là địa điểm du lịch hấp nhiều du khách, nên dễ dàng xảy ra tình trạng hết phòng khách sạn. Vì vậy, hãy tranh thủ đặt phòng trước vài ngày khi đến để tránh tình trạng hết phòng.

7. Món ngon nên thưởng thức ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng với món đậu phụ thối hỏa cung điện

Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy ghé thăm khu phố ẩm thực nổi tiếng là Vũ Lăng Nguyên và phổ đồ nướng. Ở Cổ trấn Phượng Hoàng, các món ăn tương đối nhiều dầu mỡ và hơi cay: Lẩu cá cay, mỳ sách bò, bánh tép…

Thưởng thức đồ nướng đường phố là món ăn phổ biến ở đây

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn đường phố khác như cua đồng nướng, đồ nướng với thịt được tẩm ướp rất đậm đà và ngon miệng…

Đến giờ, chắc bạn đã biết Phượng Hoàng Cổ Trấn ở tỉnh nào và có gì hay rồi đúng không? Dịp nghỉ lễ sắp tới, Phượng Hoàng Cổ Trấn chắc chắn là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ lỡ. Ánh Dương Tours chúc bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ!

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn đầy đủ, chi tiết nhất appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/kinh-nghiem-du-lich-phuong-hoang-co-tran-day-du-chi-tiet-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét