Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Đi Trương Gia Giới, Trung Quốc có cần visa không?

Trương Gia Giới nổi tiếng với những cột đá ngút trời, cầu kính mạo hiểm và cổng trời chênh vênh. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên chốn tiên cảnh yên bình mà không thốt nên lời. Bài viết dưới đây, Ánh Dương Tours sẽ cung cấp cho bạn về thông tin visa đi Trương Gia Giới!

1. Vài nét về Trương Gia Giới

Trương Gia Giới – chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần gian

Trương Gia Giới được xem là chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần gian, mang nét đẹp thuần khiết của đất trời. Trương Gia Giới  nằm phía Tây Bắc, Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc non nước hữu tình với: hơn 3000 cột đá cao ngút trời, những vách núi với nhiều hình thù đa dạng, rừng đá sa thạch và thung lũng Sách Khê hùng vĩ… Để đến được đây, bạn cần phải có visa đi Trương Gia Giới. Cùng tìm hiểu về cách xin visa đi Trương Gia Giới, Trung Quốc dưới đây.

2. Đi du lịch Trương Gia Giới có cần visa hay không?

Bạn cần có visa đi Trương Gia Giới. Trừ một số trường hợp nhập cảnh Trung Quốc bằng giấy thông hành nếu đi bằng đường bộ, thì người Việt đều phải xin visa nếu đi bằng máy bay. Nếu bạn có thời gian, bạn có thể làm visa tự túc và nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, hoặc lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.

3. Cách xin visa Trung Quốc

3.1. Xin visa Trung Quốc có khó không?

Bạn có thể kết hợp đi Phượng Hoàng Cổ Trấn trong chuyến đi Trương Gia Giới

Xin visa Trung Quốc không quá khó. Nhưng với trường hợp nữ giới độc thân,  trong “độ tuổi sinh đẻ” và hộ chiếu chưa đi nước nào sẽ hơi khắt khe. 

Hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc khá đơn giản. Ngoài ra, bạn được yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ nếu không có lịch sử du lịch, hồ sơ yếu… Còn với các bạn đã có lịch sử du lịch, thì mọi việc đơn giản.

3.2. Hồ sơ visa Trung Quốc gồm những gì?

Danh sách các giấy tờ bạn cần chuẩn bị để làm hồ sơ xin visa đi Trương Gia Giới, Trung Quốc gồm:

  • Hộ chiếu gốc (còn hạn tối thiểu 06 tháng và còn trang trống);
  • 02 ảnh 4*6 cm (có nền trắng, nhìn thẳng mặt);
  • Bản sao Chứng minh thư nhân dân
  • Bản sao Sổ hộ khẩu (nếu lần đầu bạn xin visa đi Trung Quốc)
  • Bản sao giấy khai sinh (dành cho trẻ em đi cùng)
  • Tờ khai xin visa(lấy tại Đại sứ quán và điền theo mẫu)
  • Hợp đồng lao động/Quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm (nếu là lần đầu bạn xin visa).

3.3. Loại visa, lệ phí, thời gian xét duyệt

Visa du lịch loại 3 tháng, lệ phí visa là 60$

Visa du lịch của Trung Quốc có ký hiệu: L. Bao gồm 4 loại visa du lịch tương ứng với 4 mức phí:

  • Visa du lịch loại 3 tháng nhập cảnh 1 lần: loại phổ biến dành cho người du lịch Trung Quốc lần đầu. Visa này có thời hạn 3 tháng, chỉ được nhập cảnh 1 lần và thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Lệ phí xin visa là 60$, thời gian xét duyệt 4 ngày làm việc;
  • Visa du lịch 3 tháng nhập cảnh 2 lần: lệ phí xin visa là 90$;
  • Visa du lịch 6 tháng và visa 1 năm nhập cảnh nhiều lần có lệ phí tương ứng là 120$ và 180$.

3.4. Nộp hồ sơ xin visa Trung Quốc ở đâu?

Hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc sẽ nộp hồ sơ ở Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào Nam nộp tại Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP. Hồ Chí Minh. Trường hợp bạn muốn làm ngược lại thì cần có xác nhận tạm trú của địa phương.

 

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội:

 

Địa chỉ: 46 Hoàng Diệu, Phường Điện Bàn, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Số điện thoại: 024 3845 3736

Giờ làm việc: Sáng 8h30 – 11h30; Chiều 14h – 17h

 

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh:

 

Địa chỉ: 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 3829 2457

Thời gian nộp hồ sơ visa: Sáng 8:30 – 11:30

Thời gian nhận kết quả visa: Chiều 14:00 – 16:00

3.5. Quy trình nộp hồ sơ xin visa Trung Quốc

Bạn có thể đến trước 8 giờ 30 và xếp hàng. Khi đến lượt, bạn trình CMND/hộ chiếu tại quầy cảnh vệ, để ghi tên và vào trong. Sau đó, qua một bước kiểm tra an ninh nữa của bảo vệ lãnh sự nữa, hành lý cũng được đưa qua máy soi.

Điền tờ khai xin cấp visa đi Trương Gia Giới có sẵn tại đây. Nhân viên tư vấn sẽ kiểm tra qua hồ sơ, nếu đầy đủ sẽ bấm số thứ tự, 11:30 sẽ ngừng phát số.

Bạn chỉ cần ngồi và đợi đến lượt bạn. Nhân viên lãnh sự sẽ kiểm tra lại rất kĩ hồ sơ một lần nữa và có thể hỏi vài câu để xác minh lại hồ sơ. Kết quả sẽ có sau 4 ngày làm việc. 

3.6. Câu hỏi phỏng vấn xin visa Trung Quốc

Hãy bình tĩnh và trả lời đúng theo thông tin trong hồ sơ, vì visa đi Trương Gia Giới đã gần xong rồi

Trong thời gian đợi xét duyệt, có thể sẽ có nhân viên gọi điện yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc gọi phỏng vấn. Các câu hỏi chỉ xoay quanh nội dung hồ sơ của bạn về cá nhân, gia đình, công việc, ngày đi, ngày về,  lịch trình, khách sạn…Nếu không có ai liên lạc, khả năng bạn là bạn đã đậu visa đi Trương Gia Giới rồi.

3.7. Đóng phí & Nhận visa

Theo quy định, hồ sơ sẽ nhận từ 14:00 – 16:00 hàng tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Khi nhận kết quả, bạn không cần xếp hàng. Chỉ cần trình giấy tờ tùy thân với cảnh vệ và cầm giấy hẹn đến bàn hướng dẫn lấy số. Sau đó, bạn đợi đóng phí ở quầy số 5. Đóng phí xong, bạn qua quầy số 4 và đợi gọi tên để lấy visa. Vậy là bạn đã có visa đi Trương Gia Giới rồi.

Trên đây là những chia sẻ của Ánh Dương Tours về hướng dẫn làm visa đi Trương Gia Giới. Chắc chắn, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi đi Trương Gia Giới có cần visa không? rồi đúng không. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Đi Trương Gia Giới, Trung Quốc có cần visa không? appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/di-truong-gia-gioi-trung-quoc-co-can-visa-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét