Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Tham quan Công viên Hắc Long Đàm – “Thảm cỏ xanh” của thành cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang được biết đến như là “Venezia của Châu Á” nơi có cảnh sắc thiên nhiên Bạch Thủy Hà tuyệt đẹp, có tu viện Songzalin linh thiêng và dãy núi Ngọc Long hùng vĩ. Đặc biệt, “trái tim xanh” Hắc Long Đàm là địa điểm không thể không nhắc đến khi nói về Lệ Giang. Đến với Hắc Long Đàm, bạn sẽ ngỡ mình đang quay ngược thời gian trở về quá khứ, được ngắm trọn Trung Hoa qua lăng kính cổ. Sau đây, hãy cùng Anhduongtour khám phá Công viên Hắc Long Đàm – Lệ Giang bạn nhé!

1. Vài nét về Công viên Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm là địa điểm thu hút khách du lịch

Công viên Hắc Long Đàm được xây dựng vào những năm 30 của thế kỷ 18, là nơi các vua chúa thường xuyên lui tới để thưởng ngoạn cảnh đẹp núi non, sông nước. Nơi đây nằm ở phía Bắc của thành cổ Lệ Giang, ngay dưới chân dãy núi Voi và cách không xa ngọn Ngọc Long hùng vĩ. Đến với nơi đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ngơ ngẩn trước hồ nước xanh trong và các lầu son gác tía xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa cổ kính.

2. Cách di chuyển tới Công viên Hắc Long Đàm từ Lệ Giang cổ trấn

Cảnh sắc động lòng người ở Công viên Hắc Long Đàm

Từ Lệ Giang cổ trấn, bạn có thể đi bộ tới Công viên Hắc Long Đàm bởi hai nơi này chỉ cách nhau chừng 1km. Bạn nên đi từ cổng bắc của khu phố cổ Lệ Giang, sau đó đi thẳng rồi qua đường và đi men theo bờ sông để tới công viên. Chắc chắn, trải nghiệm đi bộ này sẽ đem lại cho bạn nhiều điều thú vị, bạn vừa có thể thả hồn ngắm cảnh, vừa có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình của Lệ Giang cổ trấn.

3. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Công viên Hắc Long Đàm 

Thiên nhiên Hắc Long Đàm rực rỡ mùa thay lá

Hắc Long Đàm mỗi mùa lại có những nét đẹp riêng, tuy nhiên, mùa thu sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan nơi này. Vào mùa thu, cả đất trời Hắc Long Đàm thay màu áo mới, sắc áo xanh đơn thuần ngày nào sẽ được thay bằng sắc đỏ-vàng-cam rực rỡ. Mặt hồ Hắc Long Đàm cũng trở nên phẳng lặng, yên bình, nước hồ trong vắt tạo thành một tấm gương phản chiếu khổng lồ, thu vào lòng cả vòm trời cao xanh vời vợi.

4. Khám phá cảnh sắc Hắc Long Đàm

Cảnh hồ Hắc Long Đàm tuyệt đẹp

Cảnh sắc Công viên Hắc Long Đàm ấn tượng với những hồ nước trong vắt, xanh ngọc, in bóng mây trời, núi sông. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều võng lâu mang lối kiến trúc độc đáo, chúng được kết nối với nhau bằng những cây cầu đá nguyên khối đã qua chạm khắc tinh xảo, tạo thành một khung cảnh vừa hư vừa thực, ngỡ chỉ có trong phim.

Ngũ Phong Lâu nằm giữa Hồ Hắc Long Đàm

Công viên Hắc Long Đàm, bạn nhất định phải ghé Ngũ Phong Lâu để vừa thưởng trà, vừa ngắm cảnh dãy núi Ngọc Long hùng vĩ hoặc đến cầu an tại miếu thờ Long Vương và tham dự các buổi lễ truyền thống của người dân bản địa.

5. Những trải nghiệm thú vị ở Công viên Hắc Long Đàm

Cây cầu đá nối liền các vọng lâu

Trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của Hắc Long Đàm, chẳng còn gì tuyệt vời hơn là được tản mát dọc bờ hồ, đi bộ qua từng cây cầu, từng vọng lâu để nắm trọn mọi khoảnh khắc thiên nhiên kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây.

Ngọn núi Voi là địa điểm leo núi lý tưởng

Hồ Hắc Long Đàm nằm ngay dưới chân ngọn núi Voi, là nơi lý tưởng để vận động làm nóng cơ thể bằng trải nghiệm leo núi thú vị. Từ đỉnh của dãy núi Voi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Công viên ngay dưới chân mình, thu vào tầm mắt mọi phong cảnh đẹp nhất của dãy núi Ngọc Long trước mặt.

Các ngôi chùa rải rác ở Hắc Long Đàm

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm cho cá ăn tại các hồ nước ngay trong khuôn viên Hắc Long Đàm hoặc tham quan 3 ngôi đền Phật giáo cổ kính nằm ở phía đông.

Công viên Hắc Long Đàm là địa điểm du lịch hấp dẫn, nơi có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và rất nhiều võng lâu, đền chùa mang lối kiến trúc cổ kính độc đáo. Nếu muốn tách biệt khỏi ồn ào đô thị, tìm cho mình một chốn yên bình để tĩnh tại tâm hồn, đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Lệ Giang và ghé Hắc Long Đàm bạn nhé!

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Tham quan Công viên Hắc Long Đàm – “Thảm cỏ xanh” của thành cổ Lệ Giang appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/tham-quan-cong-vien-hac-long-dam-le-giang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét