Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Miêu Vương Thành – Điểm đến cực hot trong hành trình khám phá Trương Gia Giới

Nếu bạn đã một lần đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn, hãy thử ghé thăm Miêu Vương Thành. Đây là một ngôi thành cổ cực hot, một điểm đến thú vị dành cho những ai muốn tìm hiểu văn hóa của dân tộc Miêu. Cùng Ánh Dương Tours tìm hiểu về Miêu Vương Thành nhé!

1. Miêu Vương Thành – Làng cổ người Miêu “bí ẩn”

Trại Miêu Vương còn gọi là Miêu Vương Thành, là một ngôi làng cổ của hơn 1000 hộ người dân tộc Miêu sinh sống tại tỉnh Tây Nam, Trung Quốc. Nơi đây từng là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của người dân tộc Miêu. 

Miêu Vương Thành – Làng cổ người Miêu “bí ẩn”

Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan kiến trúc ngôi thành cổ và tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Miêu trong bộ trang phục màu xanh dương và đỏ truyền thống. 

Cách di chuyển đến Miêu Vương Thành

– Máy bay: Du khách có thể đặt vé máy bay đi Quảng Châu. Sau đó tham quan, nghỉ ngơi tại đây và chuyển tiếp chuyến bay tới Trương Gia Giới và di chuyển bằng ô tô ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn, rồi tới Miêu Vương Thành. Hiện tại, bạn có thể đặt vé máy bay của Vietnam Airlines và Jetstar từ Việt Nam cho các hành trình đi Quảng Châu.

Đừng quên ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn – đẹp như tranh vẽ

– Tàu hỏa: Bạn đi từ ga Gia Lâm đến Nam Ninh. Từ Nam Ninh, bạn đi tàu hỏa tiếp đến ga Cát Lợi (Trương Gia Giới). Tới nơi, bạn đi xe buýt là đến Miêu Vương Thành. Bạn nên dành 1 ngày đi tham quan, nghỉ ngơi ở Trương Gia Giới, sau đó hãy tới Miêu Vương Thành.

– Ô tô: Đây là phương tiện được mọi người ưa chuộng nhất. Nhưng con đường đến Miêu Vương Thành sẽ rất phức tạp. Du khách đi ô tô từ Hà Nội tới Cửa Khẩu Hữu Nghị, rồi đi xe điện đến chỗ làm thủ tục nhập cảnh. Nhập cảnh xong, bạn đi bộ ra chỗ bến xe, sau đó đi từ Cửa Khẩu Trung Quốc đến Ga Nam Ninh.

2. Kiến trúc độc đáo và nét văn hóa thú vị ở Miêu Vương Thành

Đến với Miêu Vương Thành, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi lối kiến trúc nhà cửa đặc trưng với mái ngói âm dương sẫm màu. Nhà của người Miêu thường khá đơn sơ, do đặc thù của địa hình đồi núi nên các nhà được xếp dọc theo sườn dốc rất đẹp mắt. Những ngôi nhà ở đây hầu hết làm bằng gỗ, trên các trụ cao gọi là Điếu Cước Lâu.

Kiến trúc nhà ở độc đáo và nét văn hóa thú vị

Nhà của người Miêu thường có ba tầng, tầng một để chăn nuôi, tầng hai sinh hoạt chung và tầng ba để lưu trữ thóc. Mai thường có hình vòm để thông gió. Và ban công được chạm trổ hoa lá sinh động. Đồ vật trong nhà khá đơn sơ, chủ yếu là vật dụng sinh hoạt và lao động.

Miêu làng còn có một quảng trường rộng, phục vụ vui chơi giao lưu, phiên chợ truyền thống để du khách trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa. Sự trong trẻo, bình yên mỗi sớm mai là cảm giác mới lạ và khó quên với du khách khi có dịp tới đây.

3. Đặc trưng trang phục của người dân bản địa

Trang phục của những chàng trai, cô gái nơi đây đều được dệt từ vải thô. Sau đó được nhuộm xanh và thêu họa tiết cầu kì bằng chỉ nhiều màu sắc như đỏ, vàng, trắng và tím. Những họa tiết ưa chuộng như hoa mào gà, hoa Xà Bì hồng, hoa tre,…

Những trang phục đính họa tiết cầu kì, sặc sỡ

Hầu hết, những cô gái nơi đây đều búi tóc cao. Người Miêu rất thích đeo những trang sức bằng bạc. Phụ nữ thường đội những chiếc miện bạc thiết kế đồ sộ với cặp sừng cong đặc trưng và những bông hoa đang nở rộ. Ngoài ra, họ còn đeo vòng cổ, vòng tay, hoa tai… bằng bạc. Họ tin rằng, bạc là ánh sáng có thể xua đuổi tà ma. Nên những cô gái ở Miêu Vương Thành khi đến tuổi cập kê đều phải có một bộ trang sức bằng bạc trước khi lập gia đình, nếu không họ không thể lấy chồng.

4. Những trải nghiệm khó quên khi khám phá Miêu Vương Thành

Nếu có dịp ghé thăm Miêu Vương Thành, bạn nên một lần hòa cùng không khí vui tươi, rộn ràng với người dân bản địa trong dịp lễ hội. Mỗi năm, nơi đây thường có 2 lễ hội lớn là: lễ Khiêu Hoa và hội đua thuyền Rồng.

Lễ Khiêu Hoa được tổ chức lần đầu năm thứ 15 của vua Càn Long. Sau đó, lễ hội này được duy trì và tiếp tục tổ chức vào tháng 5 dương lịch hàng năm. Vào ngày này, người dân thường sẽ tụ tập vui chơi và ăn mừng. Bên cạnh đó, họ còn tham gia các hoạt động khác như múa sạp trên nền nhạc truyền thống, đua ngựa, chọi trâu…

Đua thuyền Rồng là hoạt động truyền thống diễn ra vào tháng 6 hàng năm. Những trai tráng khỏe mạnh trong vùng sẽ tụ lại về đây tham gia đua thuyền. Ngoài ra, còn có các hoạt động thú vị khác như: bắt vịt trên sông, bơi lội… Những trải nghiệm Miêu Vương Thành chắc chắn sẽ làm cho chuyến du lịch thêm phần thú vị.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Miêu Vương Thành – Điểm đến cực hot trong hành trình khám phá Trương Gia Giới appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/mieu-vuong-thanh-diem-den-cuc-hot-tai-truong-gia-gioi-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét