Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2020

Chu Gia Giác – Cổ trấn phải ghé khi du lịch Thượng Hải, Trung Quốc

Cuộc sống càng hiện đại, tấp nập, xô bồ thì con người thường có xu hướng tìm về những nơi bình yên, giản dị, cổ kính để du lịch, nghỉ ngơi, thư giãn. Vì vậy, những trấn cổ nhỏ, có lịch sử hàng nghìn năm trở thành xu hướng du lịch mới. Bên cạnh Phượng Hoàng cổ trấn thì Chu Gia Giác cũng là một trong những trấn cổ thu hút hàng nghìn lượt tham quan mỗi năm. Hãy cùng AnhduongTour tìm hiểu xem Chu Gia Giác cổ trấn có gì đặc biệt để thu hút khách du lịch đến vậy không nhé.

1. Đôi nét về Chu Gia Giác cổ trấn

Trước tiên, để nói về tuổi đời thì thị trấn Chu Gia Giác đã có 1700 năm tuổi, trải qua bao thời kỳ lịch sử từ phong kiến đến hiện đại, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng. Chu Gia Giác có từ thời nhà Minh, nhà Thanh với các công trình kiến trúc mang đậm nét đặc trưng của thời đại này.

Chu Gia Giác nằm ở phía tây Thượng Hải, cách trung tâm thành phố 60km. Chính vì vậy, nếu có ý định du lịch Thượng Hải thì rất tiện ghé qua trấn cổ nhỏ xinh này.

Nét cổ kính vẫn còn vẹn nguyên ở Chu Gia Giác cổ trấn

Nơi đây nổi tiếng với các ngôi nhà cổ mang phong cách triều đại Minh, Thanh. Hơn nữa, một trong những kiến trúc không thể không nhắc đến đó là 36 chiếc cầu đá có cả lớn, có cả nhỏ nối liền các con sông quanh trấn. Một trong những cây cầu nổi tiếng nhất đó là cầu Phóng Sinh. Bởi đây là câu cầu đá 5 nhịp còn sót lại duy nhất ở khu vực Trường Giang, nên đã trở thành hình ảnh đặc trưng mỗi khi nhắc về trấn.

Ngoài cầu Phóng Sinh, cổ trấn xinh đẹp này còn được biết đến với miếu Thành hoàng với hơn 200 năm tuổi. Nơi đây có cấu tạo hình chữ U, thờ các vị thần, giữa sân của miếu có cây ước nguyện, để người dân gửi gắm những mong ước về hạnh phúc và tiền tài. 

Cổ trấn còn khiến bao du khách nao lòng với cảnh sông nước hữu tình. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, dạo một vòng quanh phố là có thể vừa ngắm nhìn trọn vẹn cổ trấn vừa như lạc vào những thước phim cổ trang, cận đại.

2. Cách di chuyển đến Chu Gia Giác

Cách đi đến Chu Gia Giác

Để đi được đến phố cổ Chu Gia Giác Thượng Hải, trước tiên bạn cần đặt vé máy bay từ Hà Nội đến Thượng Hải. Sau khi đến đây, có hai lựa chọn cho bạn để đến được đây. Bạn có thể đi xe trên các tuyến đường cao tốc từ Quảng trường Nhân dân đến Chu Gia Giác một cách dễ dàng. Bởi có rất nhiều chỉ dẫn cho bạn cũng như định vị. Cách thứ 2 là bạn có thể lựa chọn một trong các tuyến xe bus số 1, 2, 3 đến cổ trấn, điểm dừng sẽ là các trạm xe bus trong thị trấn.

Như vậy là bạn đã có thể dễ dàng đến với thị trấn cổ kính non xanh nước biếc này rồi.

3. Một vòng dạo quanh Chu Gia Giác

Dạo một vòng quanh Chu Gia Giác

Ngắm nhìn cảnh đẹp là một điều không thể bỏ qua nếu bạn đã đến phố cổ Chu Gia Giác. Chỉ với khoảng 80 đến 150 tệ (tương đương với 260.000 – 500.000 đồng), bạn đã có thể ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ, thoải mái ngắm nhìn khung cảnh của thị trấn. Từ những ngôi nhà treo đèn lồng cổ kính đến những cây cầu trải khắp cổ trấn, những khung cảnh trầm mặc, bình yên được mệnh danh là Venice của Thượng Hải là điều bạn không thể bỏ lỡ. 

Ẩm thực nơi đây cũng là một trong những điểm nhấn, vô cùng thu hút. Bạn có thể thoải mái trải nghiệm từ món ăn đường phố gần gũi đến những món ăn cao cấp trong nhà hàng sang trọng. Một số món ăn đường phố nổi tiếng, mang đặc trưng vùng miền như đậu phụ thối, há cảo, bánh bao,… tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách du lịch.

Có một điểm đặc biệt của Chu Gia Giác là cho thuê rất nhiều trang phục cổ đại. Đến với nơi đây, bạn có thể hóa thân thành vị vua triều Thanh hay những Cách Cách, Hoàng hậu. Còn gì hợp hơn hóa thân thành một nhân vật mình yêu thích và đứng trong chính khung cảnh từng làm bạn mê mẩn trong phim!

Tại đây cũng có rất nhiều địa điểm mua sắm quà lưu niệm rất phong phú, đa dạng. Đây sẽ là những món quà đặc biệt để gửi tới người thân, bạn bè và để chính bạn lưu giữ lại một kỷ niệm đẹp.

Như một bức tranh cổ, Chu Gia Giác là một nơi lý tưởng, đáng để bạn xách balo lên và trải nghiệm thử. Tránh xa nhịp sống xô bồ, hòa mình vào không gian bình yên, trầm lặng nơi phố cổ để tâm hồn thanh tịnh là điều được đánh giá cao nhất bởi tất cả du khách đã đến với nơi đây. 

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Chu Gia Giác – Cổ trấn phải ghé khi du lịch Thượng Hải, Trung Quốc appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/chu-gia-giac-co-tran-phai-ghe-khi-du-lich-thuong-hai-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét