Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất trong năm? Thời điểm lý tưởng để đi Lệ Giang

Lệ Giang được mệnh danh như là Venice của châu Á, với những dãy phố cổ kính bên cạnh con kênh nhỏ thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ chỉ ước sao mình không biết đến nơi này sớm hơn mà thôi. Đi du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? Thời điểm nào lý tưởng để đi du lịch? Hãy cùng Ánh Dương Tours tìm hiểu nhé!

1. Vài nét tổng quát về khí hậu, thời tiết ở Lệ Giang

Lệ giang mùa nào đẹp? Là câu hỏi khó trả lời

Lệ Giang (Vân Nam, Trung Quốc), là một thành phố cổ xinh đẹp tọa lạc tại độ cao 2.400 mét so với mực nước biển, khí hậu tương đối mát mẻ và khô. Du lịch Lệ Giang mùa nào cũng mang một vẻ đẹp riêng. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi: Lệ Giang shangrila đi mùa nào đẹp? Du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? là câu hỏi khó thật khó trả lời.

2. Du lịch Lệ Giang mùa xuân có gì ?

Tiết trời mùa xuân Lệ Giang dịu nhẹ, cây cối đâm chồi nảy lộc

Mùa xuân tại Lệ Giang kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, với nhiệt độ trung bình khoảng 15 – 20 độ C, bạn đêm nhiệt độ sẽ có thể xuống thấp hơn. Mùa xuân ở đây có mưa rơi lác đác, thường dày hơn vào dịp cuối tháng 5.

Thời tiết mùa xuân dịu nhẹ, Lệ Giang tháng 3, Lệ Giang tháng 4 chìm trong gam màu xanh non của cây cối đâm chồi, nhiều loài hoa đua nở và trên núi tuyết vẫn còn vương lại. Thời điểm này, khách du lịch nội địa Trung Quốc đến đây rất ít nên tương đối vắng vẻ. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để tha hồ check-in và nhâm nhi cốc trà nóng ngắm cảnh núi non tươi đẹp.

3. Du lịch Lệ Giang mùa hè có gì ?

Mùa hè là thời điểm muôn hoa khoe sắc

Mùa hè Lệ Giang kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9. Thời tiết có chút nóng, nhưng vẫn khá mát mẻ nằm trên độ cao hơn 2,400m so với mực nước biển. Nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C, những ngày nắng nhiệt độ có thể lên đến 35 độ C và độ ẩm khá cao.

Cuối tháng 8, thời điểm bắt đầu của những cơn mưa dịu nhẹ. Vì vậy, bạn hãy nhớ mang theo chiếc ô nhỏ để không bị ướt bất chợt. Đến đây, bạn sẽ đắm chìm trong không gian lãng mạn của muôn loài hoa đẹp, những ngôi nhà với kiến trúc cổ kính, những con đường lát đá nhỏ sâu hun hút…Đừng quên chuẩn bị thật nhiều quần áo đẹp, váy vóc để có những bức ảnh tuyệt vời nhé! Với câu hỏi đi du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp? Có lẽ là mùa hè, nếu bạn là người yêu thích các loài hoa và không thể chịu lạnh.

4. Du lịch Lệ Giang mùa thu có gì ?

Lệ Giang khoác lên mình sắc vàng và đỏ của chiếc lá cây ngày cuối thu

Mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Lệ Giang mùa này giống như một nàng thiếu nữ thơ mộng và dịu dàng. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch tại Lệ Giang do trùng với hai dịp nghỉ lễ lớn của Trung Quốc: tết Trung Thu và Quốc Khánh. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng của ngày tết và hòa mình vào điệu nhảy cùng với những cô gái Nạp Tây xinh đẹp, Tuy nhiên, giá phòng vào thời điểm này tương đối cao, đặc biệt là dịp cuối tuần. Hãy lưu ý đặt phòng trước khi đến đây vào thời điểm này đề phòng hết chỗ nhé.

Thời tiết mùa thu thường khá dịu nhẹ, khô ráo. Bạn có thể du lịch Lệ Giang tháng 10, khi những hàng cây bắt đầu thay lá. Lệ Giang khoác lên mình sắc vàng và đỏ như bức tranh rực rỡ, tuyệt đẹp. Du lịch Lệ Giang mùa thu là cũng là một thời điểm lý tưởng.

5. Du lịch Lệ Giang mùa đông có gì ?

Mùa đông, thời tiết khô và nắng gắt

Mùa đông kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết màu này tương đối khô và nắng gắt. Nhiệt độ ban ngày và ban đêm chênh lệch nhau lớn, nhiệt độ ban ngày trung bình 15°C nhưng khi đêm xuống có thể dưới 0°C. Nên bạn đi du lịch Lệ Giang mùa đông, hãy chuẩn bị cho mình thật nhiều quần áo ấm. Mùa này tất nhiên sẽ có rất nhiều tuyết để bạn thỏa thích vui đùa và chụp ảnh lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và gia đình.

Thời điểm này, Lệ Giang thu hút rất nhiều khách du lịch nội địa Trung Quốc. Vì vậy, giá phòng và các dịch vụ khác cũng cao hơn so với thời điểm khác.

Du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp? Nếu bạn là thích thử thách và trải nghiệm. Bạn có thể đến Lệ Giang vào mùa đông, cảnh vật được khoác lên mình tấm áo tuyết trắng muốt đẹp tinh khôi và nên thơ. Tuy nhiên, nơi đây vẫn mang cái lạnh thấu xương như những vùng cao nguyên khác.

6. Chọn thời điểm đi du lịch Lệ Giang cần chú ý gì?

Nên tránh các dịp lễ lớn của Trung Quốc

Khi đi du lịch Lệ Giang, bạn nên tránh các dịp lễ lớn của Trung Quốc như tết Âm lịch, tiết Thanh minh, ngày lễ quốc khánh Trung Quốc (1/10 hàng năm), ngày Lao động (1/5) và tiết Trung thu để tránh ồn ào và chen lấn làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của chuyến đi.

Đồ ăn tại Lệ Giang khá nhiều dầu mỡ, nên bạn là một người không thích ăn nhiều dầu mỡ hãy lưu ý nhé.

Một đặc điểm nữa của vùng này là các món ăn khá cay và đậm mùi. Tuy nhiên, bạn hãy thử những món này một lần xem sao, biết đâu bạn sẽ bị nghiện đó.

Trên đây là chia sẻ Ánh Dương Tours về du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp. Hy vọng, bạn sẽ lựa chọn được một địa điểm du lịch lý tưởng cho gia đình và bạn bè trong dịp sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất trong năm? Thời điểm lý tưởng để đi Lệ Giang appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/du-lich-le-giang-mua-nao-dep-nhat-trong-nam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét