Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Kinh nghiệm du lịch ShangriLa, Lệ Giang – vùng đất của tình yêu

Shangri La Lệ Giang là những địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc. Đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên thanh bình kết hợp với nét bí ẩn của một châu tự trị đặc trưng. Để chuẩn bị chu đáo trước khi lên đường, Ánh Dương Tours chia sẻ những kinh nghiệm dưới đây nhé!

1. Đi du lịch Shangri-La cần chuẩn bị những gì?

Visa du lịch

Việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc. Dạo gần đây, visa vào Trung Quốc khó hơn trước nhiều, nên bạn có thể làm dịch vụ phí khoảng 180$ cho sổ đã đi, 220$ cho sổ chưa đi Trung Quốc. Hoặc bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ bao gồm: hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, chứng minh thư, sổ hộ khẩu, ảnh thẻ 4×6. Sau đó nộp tại Đại sứ quán Trung Quốc nếu bạn ở Hà Nội, nộp tại lãnh sự quán Trung Quốc nếu bạn ở TP. Hồ Chí Minh.

Tiền tệ

Hãy đổi tiền trước khi đi du lịch

Bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam trên phố Hà Trung để có mức giá tốt hoặc đổi tiền tại các ngân hàng của Trung Quốc ở Việt Nam. Bạn không nên đổi tiền ở Trung Quốc vì phí đổi tiền khá cao.

Sim du lịch

Sim du lịch là thứ tiếp theo không thể thiếu trong chuyến đi Shangri La Lệ Giang. Bạn sẽ không thể truy cập vào các trang mạng xã hội quốc tế như facebook, instagram,… nên hãy chuẩn bị chiếc sim 4G để có thể chia sẻ và cập nhật thoải mái trên các trang mạng xã hội nhé. Một chiếc sim du lịch có dung lượng 4GB giá 450k/sim là đủ vào mạng thoải mái trong 8 ngày rồi.

Đặc biệt, bạn cần chuẩn bị các loại như say xe, đau bụng, sốt cảm…Và đem theo nhiều quần dài và đồ ấm nhé.

2. Thời điểm thích hợp để đến ShangriLa

Shangri-La Lệ Giang vào mùa cũng mang vẻ đẹp riêng

Shangri-La Lệ Giang vào mùa cũng đẹp, bạn có thể tham khảo các khoảng thời gian dưới đây:

  • Khoảng tháng 4-5, thời điểm này khá mát mẻ và có đến hơn 160 loài hoa đua nhau khoe sắc.
  • Khoảng tháng 10-11, là thời điểm đất trời vào thu, những tán lá chuyển sang màu đỏ rực, trời cao trong xanh in bóng xuống hồ nước trong vắt tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể đến vào dịp Tết Âm Lịch và quốc khánh Trung Quốc (1-10/10) không khí sẽ rất vui tươi và náo nhiệt, do khách nội địa rất thích đi chơi vào thời điểm này.

3. Cách đi từ Lệ Giang đến ShangriLa 

Để tới Lệ Giang, bạn có nhiều cách khác nhau. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể chọn đường bộ, đi theo đường chặng Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh – Lệ Giang hoặc Hà Nội – Nam Ninh – Côn Minh – Lệ Giang. Chặng đi theo đường Lào Cai, bạn sẽ di chuyển bằng ô tô và tàu hỏa, chặng đi theo đường Nam Ninh, bạn sẽ di chuyển bằng tàu hỏa. Đi theo chặng Lào Cai sẽ nhanh hơn so với chặng Nam Ninh, chặng này khá dài sẽ khoảng 2 ngày 3 đêm, nhưng bạn khám phá nhiều hơn. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian có thể đi máy bay.

Từ Lệ Giang, bạn mua vé xe bus đi Shangrila tại bến xe Lệ Giang, 30 phút có 1 chuyến, thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Bạn có thể nhờ khách sạn mua giúp vé.

4. Những trải nghiệm thú vị tại Shangri-La

Tham quan tu viện Songzanlin

Không gian thanh bình và linh thiêng của tu viện

Tu viện Songzanlin – tu viện Phật giáo lớn nhất Trung Quốc, được thiết kế theo lối kiến trúc của cung điện Potala – Lhasa Tây Tạng. Nơi đây nổi bật với những tu viện sơn đỏ, mái nhọn bằng đồng dát vàng, những bức phù điêu được treo ở gian chính, những bức tượng phật đúc bằng đồng tinh xảo… Đặc biệt là kho kinh sách cổ trên thế giới.

Chiêm ngưỡng núi Kawagarbo – đỉnh núi cao nhất tỉnh Vân Nam

Shangri-La nơi của những ngọn núi linh thiêng

Núi Kawagarbo cao 6.740m, ngọn núi cao nhất Vân Nam, Trung Quốc. Bên cạnh không khí yên bình, trong lành, khi đến đây bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi ngàn năm tuổi và tìm hiểu về cuộc sống của người bản địa.

Dạo chơi tại công viên Potatso

Hồ Shudu – hồ nước đẹp nhất tỉnh Vân Nam

Với diện tích lên tới 1300km2, đến công viên Potatso bạn có thể đi thăm thú hồ Bita, hồ Shudu và Đồng cỏ Di Lý. Đặc biệt, nếu đến hồ Shudu –  hồ nước đẹp nhất Vân Nam vào mùa thu, bạn sẽ được đi dạo dưới những hàng cây nhuộm sắc vàng đỏ rực rỡ.

Chinh phục núi tuyết Shika hùng vĩ

Núi tuyết Shika là biểu tượng của Lệ Giang

Núi tuyết Shika còn có tên gọi là Thạch Ca Tuyết Sơn. Với độ cao 4450m, để lên tới đỉnh núi, bạn sẽ đi cáp treo khoảng 1h đồng hồ. Trong thời gian đó, bạn có thể ngắm những ngọn núi ẩn mình trong màn mây mờ ảo.

5. Ăn gì ở Shangri-La?

Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Trung Quốc thì đừng bỏ qua những món ăn tại Shangri La Lệ Giang đặc trưng dưới đây:

Một món ăn đặc trưng tại Shangri-La

  • Trứng luộc nước trà: Loại trà lấy nước luộc phải là trà thảo mộc tốt cho sức khỏe. Khi ăn trứng sẽ có vị bùi của lòng đỏ và vị trà hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị vô cùng tuyệt vời, khó thể quên.
  • Bánh quẩy và sữa đậu nành: quẩy dài và có vị ngậy, béo ăn kèm với sữa đậu nành để giảm bớt độ ngậy, đây là món ăn sáng yêu thích của người dân địa phương.
  • Sữa chua: là món tráng miệng phổ biến ở ShangriLa, rất chua vì được ủ lên men tự nhiên, nếu bạn ăn không quen có thể cho thêm đường vào.

Trên đây là những kinh nghiệm cho chuyến du lịch Shangri La Lệ Giang, Ánh Dương Tours hi vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn! Chúc bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn bên gia đình và người thân.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Kinh nghiệm du lịch ShangriLa, Lệ Giang – vùng đất của tình yêu appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/kinh-nghiem-du-lich-shangrila-le-giang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét