Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Top 12 hồ nước đẹp nhất thế giới phải ghé thăm một lần

Nhiều người cho rằng “du lịch” nhất định chỉ dành cho những địa danh nổi tiếng, nơi có những khách sạn nổi tiếng. Song điều này là không đúng. Hãy cùng Ánh Dương Tours  điểm qua top 12 hồ nước đẹp nhất thế giới phải ghé thăm một lần dưới đây để xem lý do nào khiến bạn không thể “ngó lơ” chúng.

1. Hồ Ngũ Hoa, Trung Quốc

Nước hồ Ngũ Hoa có khả năng đổi màu

Mở đầu danh sách phải kể đến hồ Ngũ Hoa, nằm ở Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Toạ lạc ở độ cao 2472m, điểm khiến hồ trở nên đặc biệt chính là sự biến chuyển màu kỳ ảo từ ngọc lam, xanh lá cây đến sắc vàng rực rỡ. Sự chuyển biến này là do trong nước có chứa hàm lượng carbonat canxi cùng hydrophyte cao khiến hồ trong suốt như pha lê, soi rõ cả sắc màu của những sinh vật dưới đáy.

2. Hồ Spotted, Canada

Hồ Spotted với những đốm trắng lạ

Hồ Spotted nằm ở phía Tây Bắc Osoyoos, Canada, rộng 15 hectare. Hồ nổi bật với những đốm trắng hiện lên do lượng magie-sunfat tạo thành. Mùa hè, dưới ánh sáng mặt trời, những “đốm” này gần như là phát sáng, long lanh vô cùng đẹp mắt. Cũng chính vì thế, không ngạc nhiên khi Spotted trở thành một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới bạn không nên bỏ lỡ.

3. Hồ Kelimutu Crater, Indonesia

Hồ nước xanh ngay trên miệng núi lửa

Hồ tọa lạc tại đảo Flores, Indonesia, trên một miệng núi lửa và có màu xanh ngắt. Kelimutu gồm có ba hồ khác nhau nằm cách nhau không xa. Hồ Tiwu Ata Mbupu (Hồ của Người già) thường có màu xanh, nằm gần phía Tây nhất so với hai hồ còn lại. Trong khi đó, hồ Tiwu Nuwa Muri Koo Fai (Hồ của các Chàng trai và Cô gái) và hồ Tiwu Ata Polo (Hồ Phù thuỷ) thì nằm riêng biệt và có màu thiên về xanh lá cây hoặc đỏ tùy theo mật độ các chân trong miệng núi lửa.

4. Hồ Plitvice, Croatia

Sự kết hợp của 16 cụm ao hồ và thác nước lung linh mê hoặc

Nằm tại một khu rừng nguyên sinh ở Croatia, hồ Plitvice chắc chắn là một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo của mười sáu cụm ao hồ và thác nước lung linh mê hoặc lòng người. Màu sắc nước hồ cũng thay đổi liên tục bởi mật độ khoáng chất trong nước và sự phản chiếu ánh sáng mặt trời từ những góc độ khác nhau. 

5. Hồ Nakuru, Kenya

Nakuru – Hồ hồng hạc

Do có nguồn tảo xanh dồi dào – thức ăn chủ yếu của hồng hạc, hồ Nakuru nằm tại phía Nam Kenya nhanh chóng trở thành nơi thu hút hàng đàn hồng hạc sinh sống. Nhìn từ trên cao, mặt hồ như được phủ kín toàn một màu hồng của hàng triệu con hạc từ khắp nơi hội tụ về. Cũng vì lẽ đó, đây là một trong ba địa điểm trên thế giới bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng có một không hai thế này.

6. Hồ Tekapo, New Zealand

Tới Tekapo tháng 11, 12, du khách càng dễ bị quyến rũ bởi hoa Lupine nở rộ hai bên bờ

Là hồ lớn thứ hai trong ba hồ chạy song song từ Bắc tới Nam, dọc lưu vực sông Mackenzie thuộc đảo South Island của New Zealand. Khoảng tháng 11 tới tháng 12 hàng năm, khung cảnh hồ nước đẹp nhất thế giới  càng trở nên quyến rũ và độc đáo, thu hút đến không biết bao nhiêu du khách từ khắp nơi trên thế giới kéo về.

7. Hồ Carrera, Argentina và Chile

Hang động cẩm thạch tạo nên sắc màu có 1-0-2 cho hồ Carrera

Carrera là hồ nước sâu thứ hai ở Nam Mỹ, nằm sâu trong lòng Patagonia, ranh giới giữa biên giới hai nước Argentina và Chile. Được bao quanh bởi hang động cẩm thạch, màu nước hồ cũng có khả năng biến đổi từ ngọc lục bảo, ngọc lam, xanh da trời đến xanh nước biển, tạo nên cảnh quan độc đáo hiếm thấy. Đến đây, bạn có thể thuê một chiếc thuyền với hướng dẫn để đi dọc hồ ngắm thị trấn Puerto Rio Tranquilo hoặc chèo thuyền Kayak đến chiêm ngưỡng trực tiếp hang động.

8. Hồ Baikal, Nga

Hồ Baikal – miền đất thần tiên trên xứ sở bạch dương

Có lẽ khó lời nào lột tả hết được vẻ đẹp kỳ vĩ của hồ Baikal, được mệnh danh là miền đất thần tiên trên xứ sở bạch dương. Với làn nước màu xanh ngọc bích trong trẻo và sâu thẳm, nơi đây được ví như chiếc gương khổng lồ, soi bóng núi đá hùng vĩ cùng từng hàng bạch dương nối tiếp nhau. Thậm chí, từ trên bờ gần như có thể nhìn rõ những hòn đá cuội sâu tới 40m dưới đáy hồ.

9. Hồ Braies, Italy

Du khách tới đây có thể trực tiếp khám phá, hoà mình vào không gian thơ mộng

Nằm giữa dãy núi Nam Tyrol, hồ Braies là địa điểm chụp ảnh lý tưởng hơn bất cứ đâu trên thế giới và thực tế hàng năm thu hút lượng du khách không nhỏ cho Italy. Tới một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới này, du khách có thể đi bộ qua các rừng thông quanh hồ, thư giãn tại các bãi tắm hẻo lánh hay chinh phục thử thách leo núi.

10. Hồ Gjende, Na Uy

Hồ Gjende nhìn từ trên cao vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ

Nằm ở đất nước Na Uy, hồ Gjende trải dài đến 18km và được bao bọc bởi những ngọn núi cao dựng đứng hùng vĩ. Điều này cũng góp phần mang đến cho hồ vẻ đẹp đặc biệt vừa mềm mại vừa rắn rỏi. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ từ trên cao, du khách sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi sắc xanh lục bảo như màu ngọc xuyên suốt một quãng dài.

11. Hồ Melissani Cave, Hy Lạp

Được tạo thành sau một trận động đất mang đến cho hồ Melissani khung cảnh tuyệt mỹ

Hồ Melissani được hình thành sau một trận động đất, bởi vậy đã tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ. Bầu trời trong xanh, hang động huyền bí, nước hồ trong vắt và đặc biệt không gian thoáng mát chắc chắn sẽ để lại cho du khách ấn tượng tốt đẹp và khiến họ ra quyết định quay lại trong tương lai.

12. Hồ Retba, Senegal

Hồ Retba mang sắc hồng tím tuyệt đẹp

Hồ Retba (hay Lac Rose) với sắc hồng tím tuyệt đẹp là điểm tham quan được lòng rất nhiều du khách mỗi khi đến với Senegal (Tây Phi). Tuỳ thuộc từng khoảng thời gian trong ngày mà nước hồ sẽ chuyển màu từ tím nhạt đến đỏ hoặc hồng đậm do lượng vi khuẩn vô hại phát triển mạnh trong môi trường mặn của nước hồ. Đặc biệt, nếu khám phá hồ vào mùa khô, du khách nhất định sẽ thu được nhiều góc hình đẹp ấn tượng do màu nước hồ mang lại.

Trên đây là top 12 hồ nước đẹp nhất thế giới bạn nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Nếu có ấn tượng đặc biệt với chúng, đừng ngần ngại liên hệ đặt tour ngay trong hôm nay để đến với những hồ nước có 1-0-2 này.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Top 12 hồ nước đẹp nhất thế giới phải ghé thăm một lần appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/top-12-ho-nuoc-dep-nhat-the-gioi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét