Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Thưởng thức “tất tần tật” các món ăn đặc sản của Lệ Giang, Trung Quốc

Lệ Giang từ lâu vốn nổi tiếng có những dòng sông xanh trong vắt in bóng mây trời, có tu viện Songzalin linh thiên nằm trên đỉnh núi và cả dãy Ngọc Long hùng vĩ, quanh năm trắng tuyết. Không chỉ vậy, Lệ Giang còn có nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn độc đáo, chắt lọc được hết tinh túy của đất trời Trung Hoa vào trong hương vị. Trong bài viết sau đây, Ánh Dương Tours sẽ giới thiệu cho bạn tất tần tật các món ăn đặc sản Lệ Giang Trung Quốc.

1. Bánh bao

Địa chỉ: Đường phố Lệ Giang

Bánh bao thường được bán rất nhiều trên đường phố Lệ Giang 

Nhắc đến đặc sản Lệ Giang Trung Quốc không thể không nhắc đến món bánh bao truyền thống. Tuy nhiên, khác với nhiều nơi, ở Lệ giang người ta vừa làm, vừa bán bánh bao cùng lúc. Những người bán bánh cứ vừa thoăn thoắt nhào bột, nặn nhân, vừa liên tục lấy bánh cho khách mua hàng và cười nói rôm rả. Có lẽ, vì được thưởng thức ngay khi vừa ra lò nên bánh bao Lệ Giang luôn khiến thực khách ngon miệng hơn hẳn. Món bánh có phần vỏ làm từ bột mì mềm xốp, bao bọc lấy phần rau và thịt được tẩm ướp đậm đà, tạo nên hương vị thơm ngon, cực kỳ hấp dẫn. Bạn sẽ chẳng thể chỉ ăn một cái mà ngừng lại đâu!

2. Bánh quẩy và sữa đậu nành

Địa chỉ: Phố cổ Lệ Giang

Người Lệ Giang thường ăn bánh quẩy và sữa đậu nành vào bữa sáng

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng bánh quẩy khi kết hợp cùng sữa đậu nành lại tạo thành món ăn đặc sản Lệ Giang Trung Quốc. Phần bánh quẩy vừa giòn, vừa dai khi thưởng thức cùng sữa đậu nành ngậy thơm, nóng hổi sẽ tạo thành bộ đôi ăn sáng cực ăn ý và tốt cho sức khỏe.

3. Trứng luộc nước trà

Địa chỉ: đường phố Lệ Giang

Trứng luộc nước trà có hương vị đặc biệt thơm ngon

Tương tự như bánh quẩy và sữa đậu nành, trứng luộc nước trà cũng là món ăn sáng phổ biến ở Lệ Giang. Cách chế biến món ăn này khá đơn giản, người ta chỉ cần luộc trứng trong hỗn hợp gồm nước trà, hoa hồi và các loại gia vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy vị thơm đậm đà của nước trà và hoa hồi, kết hợp với cái bùi ngậy của trứng tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho món ăn. 

4. Bún qua cầu

Địa chỉ: 565 Fuhui Rd, Gucheng, Lijiang, Yunnan, Trung Quốc

Bún qua cầu thường được phục vụ tại các nhà hàng trong khu phố cổ

Tính tới thời điểm hiện tại, bún qua cầu là món ăn đã có hơn 100 năm lịch sử, đây cũng là món ăn đặc sản Lệ Giang Trung Quốc được nhiều du khách yêu thích nhất. Món ăn này bao gồm khá nhiều nguyên liệu như: nước dùng, bún, thịt, trứng, cá hồi, cà rốt, giá đậu nành,…mỗi thứ đều được đựng riêng những những đĩa nhỏ. Khi ăn bạn sẽ phải đổ nước dùng vào bún, sau đó thêm các loại nguyên liệu kèm lên trên rồi trộn đều là có thể thưởng thức. 

5. Lẩu sườn phơi khô

Địa chỉ: 302 đường Tượng Sơn – chợ Tượng Sơn

Lẩu sườn ăn nóng rất hợp với thời tiết Lệ Giang

Không phải là lẩu sườn sụn hay lẩu sườn non là mà lẩu sườn phơi khô. Trong đó, nguyên liệu chính của món ăn này là các miếng sườn non đã được tẩm muối rồi phơi cho se mặt lại và thật ngấm gia vị. Lẩu sườn phơi khô thường được ăn cùng nhiều loại rau và cả Thủy Tinh Tương Hoa – một loại cây chỉ mọc tại hồ Lô Cô rất giòn và ngọt. 

6. Thịt bò Yak

Địa chỉ: 46 North Gate Dukezong Old Town, Shangri-La, Trung Quốc

Thịt bà Yak có thể chế biến được nhiều món ngon

Bò Yak là loài bò chỉ sống ở vùng Tây Tạng, tại khu vực núi Himalaya quanh năm lạnh giá hoặc khu vực nam Trung Á. Loài bò này thường được chăn thả tự nhiên tại các cao nguyên, nên có thịt thơm, mềm, ngọt đậm đà rất đặc biệt. Các món ăn làm từ thịt bò Yak thường được người Lệ Giang chế biến đãi khách du lịch là: sườn bò ninh, thịt bò khô hoặc lẩu bò.

7. Bánh hoa và bánh baba

Địa chỉ: khu phố cổ Lệ Giang

Bánh hoa hồng có nhân làm từ hoa hồng

Bánh hoa và bánh baba là hai món bánh thơm ngon đặc sản Lệ Giang Trung Quốc. Trong đó, bánh hoa là loại bánh có phần vỏ làm từ bột mì và phần nhân làm từ cánh hoa hồng. Món bánh này có hương vị rất đặc biệt, vừa thơm phảng phất mùi hoa hồng, vừa ngọt thanh và có một chút xíu chát. Đây cũng là món bánh quý, thường được dùng để làm cống vật cho vua chúa thời xưa. 

Bành Baba là món bánh được bán rất nhiều trên đường phố Lệ Giang

Khác với bánh hoa hồng, bánh baba phổ biến hơn, với phần vỏ làm từ bột mì và phần nhân được làm từ đường mật ong hoặc xúc xích.

8. Sữa chua Lệ Giang

Địa chỉ: 1-1, ngõ Chấn Hưng, phố Ngũ Nhất, thành cổ Lệ Giang

Sữa chua Lệ Giang có vị hơi chua gắt

Sữa chua Lệ Giang là món ăn cuối cùng được nhắc đến trong danh sách đặc sản này. Món sữa chua tại đây được làm từ sữa tươi, không thêm đường nên có vị chua mạnh so với khẩu vị đại đa số mọi người. Để món này ngon hơn, khi thưởng thức bạn nên thêm đường để cân bằng vị giác.

Trên đây là 8 đặc sản Lệ Giang Trung Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp thưởng thức. Mỗi món ăn sẽ có một hương vị riêng, đem đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị, vì vậy, đừng quên “note” chúng vào danh sách “những món nhất định phải thử” khi du lịch Lệ Giang bạn nhé!

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Thưởng thức “tất tần tật” các món ăn đặc sản của Lệ Giang, Trung Quốc appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/tat-tan-tat-cac-mon-an-dac-san-le-giang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét