Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Hướng dẫn đi Lệ Giang đầy đủ và chi tiết nhất

Lệ Giang là vùng đất có cảnh sắc núi non, sông nước tuyệt đẹp, làm thổn thức trái tim, rung động tâm hồn biết bao khách du lịch. Ở Lệ Giang, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn Trung Hoa cổ kính, được dạo bước dọc các con kênh dài thơ mộng hoặc đi qua những cây cầu đá chạm khắc tinh xảo chỉ xuất hiện trong những bộ phim. Trong bài viết sau đây, Ánh Dương Tours sẽ hướng dẫn đi Lệ Giang chi tiết, để bạn có thể tự mình khám phá và trải nghiệm hết những điều thú vị nhé!

1. Du lịch Lệ Giang bằng máy bay

Lệ Giang có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn

Nếu muốn du lịch Lệ Giang bằng máy bay, bạn có thể bay tới Quảng Châu hoặc Côn Minh rồi từ đây di chuyển tiếp. Các chuyến bay tới Quảng Châu từ Việt Nam hiện nay là các chuyến bay thẳng nên vô cùng thuận tiện và bạn sẽ không mất thời gian chờ đợi để nối chuyến. 

2. Phương tiện đường bộ

Đi đường bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí

Nếu đi theo đường bộ, bạn nên cân nhắc thời gian và ngân sách hiện có để chọn cho mình lộ trình phù hợp nhất. Trong trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn 1 trong 2 lộ trình sau:

  • Lộ trình 1: Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh – Lệ Giang 
  • Lộ trình 2: Hà Nội – Nam Ninh – Côn Minh – Lệ Giang

Với lộ trình 1, bạn sẽ đi bằng cả ô tô và tàu hỏa, còn lộ trình 2 sẽ đi hoàn toàn bằng tàu hỏa. Lộ trình 1 tiết kiệm thời gian hơn, tuy nhiên, nếu muốn dành thời gian khám phá thêm Côn Minh và Nam Ninh bạn nên chọn lộ trình 2.

2.1 Đường Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh

Có rất nhiều di chuyển đến Lệ Giang, Trung Quốc

Nếu lựa chọn chặng đường này, bạn sẽ di chuyển chủ yếu bằng tàu hỏa và ô tô. Đây cũng là chặng đường bộ được nhiều người lựa chọn khi muốn đến Lệ Giang, bởi nó không tốn nhiều thời gian và tổng quãng đường đến Côn Minh được rút ngắn chỉ còn hơn 700km. Sau đây, sẽ là hướng dẫn đi Lệ Giang chi tiết theo lộ trình Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh.

Hãy dành chút thời gian thăm thú Côn Minh trước khi đi tiếp đến Lệ Giang 

Từ Hà Nội, bạn có thể đi ô tô hoặc tàu hỏa đến Lào Cai. Tại Lào Cai, bạn tiếp tục bắt xe khách để tới Côn Minh ở bến xe Hà Khẩu. Thông thường, tại Hà Khẩu có hai chuyến xe đi Côn Minh vào lúc 10 rưỡi sáng và 5 giờ chiều. Giá vé mỗi chuyến khoảng 160 RMB (tương đương hơn 530.000 VNĐ) và bạn sẽ mất từ 5 – 6 tiếng ngồi ô tô để tới Côn Minh.

2.2 Đường Hà Nội – Nam Ninh – Côn Minh

Núi Ngọc Long Tuyết Sơn

Lựa chọn tuyến đường này, bạn sẽ di chuyển hoàn toàn bằng tàu hỏa và phải mất tới 2 ngày 3 đêm để đi từ Hà Nội đến Côn Minh. Dưới đây, sẽ là hướng dẫn đi Lệ Giang chi tiết nếu bạn muốn đi theo lộ trình Hà Nội – Nam Ninh – Côn Minh.

Chặng Hà Nội – Nam Ninh

Tu viện Songzalin – Lệ Giang

Từ ga Gia Lâm – Hà Nội, bạn bắt chuyến tàu khởi hành mỗi 9 giờ tối hàng ngày để tới Nam Ninh – Trung Quốc. Nếu đi theo cách này, chuyến đi của bạn sẽ khá gián đoạn vì phải xuống tàu 2 lần để làm thủ tục xuất – nhập cảnh.

  • Lần 1: Khi tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn bạn cần xuống tàu để làm thủ tục xuất cảnh. Bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng để hoàn tất mọi thủ tục, từ quét hành lý, đến đóng dấu và kiểm tra lần cuối cùng.
  • Lần 2: Bạn cần làm thủ tục nhập cảnh khi tàu tới ga Bằng Cường, Trung Quốc. Khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, bạn phải tiếp tục đợi tới 4h sáng để bắt chuyến tàu đi Nam Ninh.

Chặng Nam Ninh – Côn Minh

Mỗi góc phố, ngôi nhà ở Lệ Giang đều là những góc nhỏ êm đềm

Khi đến Nam Ninh, bạn sẽ tiếp tục hành trình đi Côn Minh. Chặng này sẽ kéo dài từ 9 giờ tối hôm trước đến 12 giờ trưa hôm sau (khoảng 15 tiếng).

Từ Côn Minh đi Lệ Giang

Bước đến Lệ Giang như bước vào một không gian khác

Đây là chặng đường cuối cùng để từ Côn Minh đi Lệ Giang, đa số phục vụ khách du lịch nên dịch vụ khá thoải mái. Bạn sẽ tốn khoảng 9 tiếng cho chặng đường này, kéo dài từ 9 giờ tối tới 6 giờ sáng. 

3. Mua vé tàu ở Trung Quốc

Công viên Hắc Long Đàm – Lệ Giang

Để mua vé tàu ở Trung Quốc, bạn có thể mua trực tiếp tại các ga hoặc mua Online tại các trang bán vé. Tuy nhiên, dù mua vé Online bạn vẫn cần ra ga đổi vé. Một lời khuyên là bạn nên mua vé trước để tránh không mua được hoặc gặp phải các sự cố không đáng có. Ngoài ra, nếu mua trực tiếp, bạn nên ghi sẵn lộ trình của mình rồi đưa cho nhân viên bán vé để tiết kiệm thời gian và không bị sai sót do bất đồng ngôn ngữ.

Hy vọng rằng, các hướng dẫn đi Lệ Giang mà bài viết đưa ra sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Mỗi cách di chuyển sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm riêng. Chính vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ để có lựa chọn phù hợp nhé!

 

The post Hướng dẫn đi Lệ Giang đầy đủ và chi tiết nhất appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/huong-dan-di-le-giang-trung-quoc-day-du-va-chi-tiet-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét