Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Những xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam

Những năm gần đây, cùng với kinh tế, dịch vụ du lịch cũng ngày càng được chú trọng phát triển nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cũng như mong muốn thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau một thời gian làm việc không ngừng nghỉ của người dân. Vì lẽ đó, bên cạnh du lịch truyền thống đã bắt đầu xuất hiện các xu hướng mới. Hãy cùng Ánh Dương Tours tìm hiểu 5 xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam gần đây để “bỏ túi” thêm nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới.

1. Du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái

Phú Quốc dễ dàng mang đến chuyến du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái đích thực

Không ngạc nhiên khi trong danh sách những xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam xuất hiện du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái. Đây là loại hình giúp con người phục hồi sức khoẻ tinh thần, lấy lại trạng thái cân bằng sau nhiều ngày làm việc mệt mỏi và chịu đựng vô số căng thẳng trong cuộc sống.

Không khí trong lành mát mẻ của thị trấn mờ sương Sapa đảm bảo mang đến cho du khách những giây phút thư thái nhất

Loại hình này dựa hoàn toàn vào chính thiên nhiên và văn hoá bản địa. Vì vậy có đóng góp lớn cho nỗ lực phát triển du lịch bền vững cũng như bảo vệ môi trường, đồng thời nhận được sự ủng hộ to lớn.

Muốn trải nghiệm xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam này không phải khó. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng có được một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái hoàn hảo khi đến với Phú Quốc, Sapa, Vũng Tàu…

2. Du lịch kết hợp khám phá

 

 

Rừng vàng biển bạc là một trong những cơ sở để du lịch kết hợp khám phá phát triển ở Việt Nam

Nổi tiếng với bạn bè năm châu về rừng vàng biển bạc, nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, hấp dẫn, không phải ngẫu nhiên khi du lịch khám phá trở thành một trong những xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam những năm gần đây.  Du lịch theo xu hướng này, bạn sẽ có cơ hội được khám phá thêm nhiều địa danh, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.

Du lịch Côn Đảo từ khoảng tháng 3 đến hết tháng 9, đừng bỏ qua cơ hội lặn biển ngắm san hô

Một trong những hoạt động du lịch khám phá được giới trẻ truyền tai nhau thời gian gần đây chính là du lịch lặn biển ngắm san hô tại Côn Đảo. Đến Côn Đảo vào khoảng tháng 3 đến tháng 9, bạn nhất định không thể bỏ qua trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, chắc chắn hoạt động này sẽ để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc hơn là một chuyến đi thông thường.

3. Du lịch tâm linh

Du lịch tâm linh cũng là một trong những xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam thời gian gần đây và nhận được nhiều hưởng ứng từ mọi lứa tuổi. Loại hình du lịch này lấy yếu tố tâm linh thông qua các hoạt động khai thác giá trị văn hoá phi vật thể, nhận thức của con người về tín ngưỡng, tôn giáo, tâm linh… để thu hút khách du lịch. Theo đó, du lịch tâm linh sẽ mang đến những cảm xúc thiêng liêng và giá trị tận sâu trong tâm hồn.

Côn Đảo – điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn ưa du lịch tâm linh

Hiện nay, các điểm du lịch tâm linh nhận được nhiều sự quan tâm nhất là các khu thờ tự, vùng đất lịch sử, đền, đài, lăng tẩm,… Với việc sở hữu nhiều di tích lịch sử và chứng tích chiến tranh như hệ thống nhà tù hay mộ chị Sáu,… Côn Đảo đã trở thành một trong những điểm đến được những người ưa xu hướng du lịch này lựa chọn, từ đó góp phần đưa du lịch tâm linh Côn Đảo lên một bước phát triển mới.

4. Du lịch mạo hiểm

Zipline là một trong những loại dịch vụ mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho người đi theo xu hướng du lịch mạo hiểm

Với những địa điểm độc đáo và các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, “du lịch mạo hiểm” đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới và được dự đoán cho tới năm 2023 sẽ phát triển nhanh nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đỉnh Fansipan – đích đến của rất nhiều tay leo núi trong và ngoài nước

Trong xu thế ấy, loại hình này cũng đang dần trở thành xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam với 9 loại dịch vụ trải nghiệm nổi bật bao gồm: flyboard, highwire, zipline, chèo thuyền Kayak, lặn biển, dù lượn, bungee, leo thác, leo núi,… ở Fansipan – Sapa, Đà Nẵng, Cát Bà, Tây Nguyên,… chắc chắn đủ để các tín đồ ưa mạo hiểm thoả mãn.

5. Du lịch chữa bệnh

 

Du lịch chữa bệnh có thể được thực hiện ngay tại những resort cung cấp các dịch vụ như xông hơi, yoga, thiền…

Du lịch sức khoẻ – hay còn gọi là du lịch “dưỡng sinh” – tập trung chủ yếu vào mục đích trực tiếp nâng cao sức khoẻ cả thể chất và tinh thần. Vì vậy, trải qua những kỳ nghỉ với một hay vài chuyến du lịch chữa bệnh, du khách chắc chắn sẽ được tái tạo năng lượng một cách toàn diện thông qua nhiều loại biện pháp khác nhau.

Tắm bùn khoáng

Đó có thể là các hoạt động đơn lẻ như xông hơi giúp thải độc, massage làm thư giãn, trị liệu chuyên biệt hay được kết hợp cùng một số hoạt động giúp cải thiện, tăng cường sức khoẻ thể chất như yoga, thiền, gym, tắm bùn khoáng, ngâm suối nước nóng… Một vài địa điểm du lịch kết hợp chữa bệnh có thể kể đến như khu nghỉ dưỡng Salinda Phú Quốc, Lahana Resort Phú Quốc, KDL Trăm Trứng Nha Trang, KDL Núi Thần Tài Đà Nẵng…

Hy vọng, những thông tin về xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam trên đây sẽ có ích cho bạn. Hãy bắt đầu lên kế hoạch cụ thể cho việc tham gia vào xu hướng ưa thích và nhanh chóng liên hệ đặt tour để nhận được nhiều ưu đãi.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Những xu hướng du lịch phát triển ở Việt Nam appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/nhung-xu-huong-du-lich-phat-trien-o-viet-nam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét