Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Những địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe tuyệt nhất Châu Á

Những năm gần đây, dịch vụ du lịch đã bắt đầu được chú trọng phát triển nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải tỏa căng thẳng sau một thời gian làm việc của người lao động. Hãy cùng Ánh Dương Tours tìm hiểu lợi ích của loại hình du lịch này cũng như những địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe tuyệt nhất Châu Á.

1. Xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Du lịch y tế đã có từ thời cổ đại, song phải đến thế kỷ 21, nhu cầu về du lịch chữa bệnh mới có những chuyển biến rõ rệt. Theo xu hướng này, với các kỳ nghỉ dài ngày, du khách sẽ không còn chuộng hình thức “ăn no, ngủ kỹ” nữa mà thay vào đó là tận hưởng kỳ nghỉ thông qua chấp nhận dịch vụ sự chăm sóc sức khỏe.

Du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe là xu hướng ngày càng được mở rộng

Trên thực tế, theo báo cáo của The Global Wellness Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu), tổng thu ngành chăm sóc sức khoẻ hoạt động trong các khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới là 563 tỷ USD năm 2015, như vậy sau 4 năm không ngừng phát triển, ước tính con số này đến nay chắc chắn đã đạt đến mức tăng trưởng lớn hơn nhiều.

2. Đặc điểm, lợi ích của xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

“Wellness tourism” hay xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ được định nghĩa là loại hình du lịch với mục đích tăng cường sức khỏe và tinh thần thông qua các hoạt động thể chất, tâm lý hoặc tâm linh. Đặc điểm của loại hình này là chú trọng vào trải nghiệm của du khách tại các điểm tham quan. Cụ thể, khi bước vào một kỳ nghỉ “wellness travel”, du khách sẽ được thực hành những khóa học đặc biệt để tìm kiếm sự cân bằng trong tinh thần hay đơn giản hơn là được áp dụng liệu trình chăm sóc riêng biệt như thiền, yoga, massage hàng ngày…

Thiền, yoga, massage,… đều được khuyến khích trong du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Trên cơ sở đó, nếu tìm đúng địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, du khách có thể thu về 3 lợi ích cơ bản: tiết kiệm thời gian, xây dựng thói quen tốt, tối ưu hoá hiệu quả kỳ nghỉ. Không chỉ thế, du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ còn giúp bạn xây dựng thói quen tốt thông qua các bài tập, lịch trình chăm sóc, trị liệu, đồng thời tối ưu hoá hiệu quả của một kỳ nghỉ để hướng tới khắc phục và cải thiện bền vững sức khỏe.

3. Một số điểm đến du lịch sức khỏe

Với những đặc điểm và lợi ích rõ rệt với sức khỏe con người kể trên, ngày càng nhiều người lựa chọn địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý trong khu vực Châu Á bạn có thể cần.

3.1. Suối khoáng nóng Onsen, Nhật Bản

Osen là suối nước nóng tự nhiên được hình thành từ các núi lửa đã không và còn hoạt động. Nước ở đây là nước khoáng nguyên chất rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu có cơ hội du lịch Nhật Bản, hãy học hỏi người bản địa đến suối nước nóng để thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi cũng như được chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Beppu Onsen (tỉnh Oita, Nhật Bản)

Noboribetsu Onsen (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản)

Một số Onsen nổi tiếng hút khách ở Nhật Bản mà bạn có thể lưu lại khi có dịp đến đây: Beppu Onsen, Yufuin Onsen (Oita); Arima Onsen (Hyogo), Noboribetsu Onsen (Hokkaido).

3.2. Tắm bùn tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Việt Nam

Tắm bùn là phương thức tiếp theo được gợi ý với nhiều công dụng rõ rệt

Tắm bùn đang trở thành phương thức thư giãn, chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng với nhiều lợi ích: điều trị hỗ trợ giải độc da, tuần hoàn máu, loại bỏ mụn đầu đen, chống lão hoá da và khiến da thêm mịn màng, tươi trẻ. Tại Việt Nam, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cung cấp cho khách du lịch Đà Nẵng dịch vụ tắm bùn đảm bảo chất lượng cùng cơ sở vật chất hiện đại bên cạnh không gian thiên nhiên thoáng mát.

3.3. Thiền và yoga ở Ubud, Indonesia

Một lớp học yoga tại Yoga Barn

Cách sân bay Bali – Indonesia khoảng 45 phút đi taxi, Yoga Barn là studio yoga lớn và uy tín nhất Ubud. Mỗi ngày địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ này có trên dưới 15 lớp với đa dạng nhiều chủ đề, nhiều loại hình sẽ giúp bạn dễ dàng đăng ký và lựa chọn hình thức cũng như thời gian phù hợp với lịch trình của mình. Đặc biệt, khung cảnh và không khí trong lành tự nhiên từ núi rừng còn mang đến cho bạn cơ hội thư giãn toàn diện.

3.4. Vana Malaysia Estate, Uttarakhand, Ấn Độ

 

Vana Malaysia Estate – trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín tại Ấn Độ

Không chỉ giúp rũ bỏ căng thẳng, áp lực cuộc sống mà còn đem lại các phương pháp nuôi dưỡng tâm hồn bổ ích, trung tâm chăm sóc sức khỏe Vana Malaysia Estate tại Uttarakhand, Ấn Độ là một trong những địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ uy tín được nhiều người lựa chọn. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn về các liệu trình phù hợp cũng như thực đơn ăn uống phù hợp với bản thân nhằm tối ưu hoá chăm sóc sức khỏe.

3.5. Song Saa, Campuchia

Tách biệt với thành phố, Song Saa (Campuchia) mang đến cho du khách cảm giác tự tại dễ chịu

Là một hòn đảo khá cách biệt với thành phố, Song Saa đem đến cho bất kỳ ai tới đây cảm giác vô cùng tự tại. Nếu là một người am hiểu Phật giáo và mong muốn được tu dưỡng tâm hồn theo các giáo lý nhà Phật, địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ này sẽ là điểm đến thú vị và phù hợp với bạn. Đặc biệt, ngoài việc trực tiếp sắp xếp chương trình chăm sóc sức khỏe thông qua Song Saa, bạn còn có thể tìm đến sự trợ giúp từ trung tâm du lịch Full Circle với gói ưu đãi 5 ngày khi nghỉ dưỡng trên đảo. 

Trên đây là một vài địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe tuyệt nhất Châu Á. Đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng lưu lại để trải nghiệm trong kỳ nghỉ gần nhất xu hướng du lịch được ưa chuộng bậc nhất hiện giờ.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Những địa điểm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe tuyệt nhất Châu Á appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/dia-diem-du-lich-ket-hop-cham-soc-suc-khoe-tuyet-nhat-chau-a/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét