Thứ Tư, 5 tháng 2, 2020

Điểm danh 10 lợi ích của đi du lịch nhiều 

Mục đích đi du lịch của bạn là gì? Để tận hưởng, nghỉ ngơi, khám phá hay chỉ đơn giản là có những bức ảnh lung linh để “khoe” trên mạng xã hội? Khi về già, bạn có thể tiếc nuối khi còn rất nhiều nơi chưa được đặt chân đến, rất nhiều điều chưa được học hỏi nhưng chắc chắn những bài học sau mỗi chuyến đi sẽ không bao giờ phai mờ. Bởi đi không chỉ để hầu bao vơi đi và trở về với bàn tay trắng mà đi là để tâm hồn rộng mở, trái tim thêm nắng và mở mang cuộc sống như 10 lợi ích của đi du lịch nhiều Ánh Dương Tours chia sẻ dưới đây.

1. Thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng

Có những khoảng thời gian bạn sẽ tưởng chừng như mình đang không thể thở nổi khi áp lực công việc, học hành, cuộc sống luôn đè nặng trên vai. Lúc đó, một chuyến đi xa và dài ngày sẽ là “liều thuốc” tốt nhất dành cho bạn. Một môi trường mới, một không gian mới, những người bạn mới và hít thở bầu không khí mới sẽ giúp bạn hồi phục cả về thể xác lẫn tinh thần. 

Đắm mình trong làn nước biển xanh mát sẽ xoa dịu tâm hôn bạn

Bạn có thể đi một mình hoặc đi cùng bất kỳ ai. Hiện nay, việc đi du lịch đã đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu muốn đi nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Bali, Anh, Pháp, Đức… thì chỉ cần hộ chiếu, visa, tiền và một đôi chân khỏe. Còn nếu chỉ đi lễ ở Côn Đảo, lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc hay sống chậm ở Hội An, Đà Lạt, Sapa,… thì chỉ cần xách balo lên và đi mà thôi. 

2. Thưởng thức nhiều món ăn đặc biệt

Ẩm thực đường phố hấp dẫn du khách

Được thưởng thức những món ăn ngon, mới lạ và hấp dẫn trên khắp thế giới là mong ước “tối thiểu” của con người. Và lợi ích của đi du lịch nhiều chính là thỏa mãn được mong ước đó. Mới chỉ nghĩ đến việc được thưởng thức sushi tươi ngon chính hiệu Nhật Bản, cơm trộn chuẩn vị Hàn Quốc hay những miếng vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng,… là đã muốn xách balo lên và đi rồi. 

3. Tạo lập thêm nhiều mối quan hệ mới

Mỗi người bạn mới sẽ đem đến cho bạn rất nhiều bất ngờ thú vị

Đi du lịch đâu chỉ để “sống ảo”, để tham quan danh lam thắng cảnh, để tìm hiểu cuộc sống và văn hóa địa phương,… đi du lịch còn là cơ hội để kết giao và tích lũy kiến thức, vốn sống từ những người bạn mới, đặc biệt là dân bản địa. Nếu bạn đi tour, bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều người đến từ mọi miền tổ quốc hoặc khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn du lịch tự túc thì hãy sẵn sàng khám phá những điểm đến hay ho mà chỉ “thổ địa” mới biết được đi nhé. 

4. Làm cho tâm hồn trở nên tích cực hơn

Du lịch chính là liều thuốc tốt nhất để chữa lành và an ủi tâm hồn. Khi bước chân vào một môi trường mới, được gặp những con người mới, ăn những món mới và trải nghiệm những hoạt động khác với “bao ngày bình thường” sẽ giúp tâm hôn bạn rộng mở hơn, trái tim bạn sẽ được chữa lành. Và bạn sẽ học được cách để thích nghi với hoàn cảnh sống cũng như vượt qua giới hạn của bản thân. 

5. Thông minh, hiểu biết hơn

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, đi nhiều bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé giữa thế giới rộng lớn này. Lợi ích của đi du lịch nhiều sẽ thôi thúc bạn phải mở mang tầm mắt nhiều hơn, thẩm thấu nhiều kiến thức hơn để bù đắp cho những tháng ngày ngồi một chỗ và làm những việc vô bổ. Chưa kể, đi nhiều bạn yêu bản thân hơn, đồng thời dễ cảm thông và chia sẻ với người khác hơn.

6. Nâng cao khả năng giao tiếp

Du lịch giúp bạn học ngoại ngữ nhanh hơn

Tất nhiên rồi, vì bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người, nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bạn đừng ngần ngại nắm lấy cơ hội sẽ đưa bạn đến những vùng đất mới để được cùng chơi, cùng ngủ, cùng sinh hoạt, cùng ăn với những người bản địa. Đây sẽ là cơ hội để bạn trải nghiệm thực tế và thực hành những gì đã được học trong sách vở đó. 

7. Ứng biến nhanh với các tình huống

Đây là một trong những lợi ích của đi du lịch nhiều rất quan trọng trong cuộc sống sau khi bạn trở về. Dù là đi tour hay du lịch tự túc cũng có lúc sẽ xảy ra  những tình huống bất ngờ mà bạn không lường trước được. Chẳng hạn như đi nhầm đường, order phải món ăn không hợp khẩu vị, không thể giao tiếp với người bản địa, lỡ tàu xe… Nhưng tất cả sẽ trở thành kinh nghiệm giúp bạn trưởng thành hơn sau mỗi chuyến đi và biết được khả năng của bản thân đến đâu để tự chuẩn bị thật chu đáo mỗi khi đặt chân đến vùng đất mới. 

8. Khám phá giới hạn bản thân

Lướt sóng không khó như bạn nghĩ

Mỗi hành trình “lên rừng xuống biển” là một cơ hội để bạn khai phá giới hạn của bản thân. Chắc chắn trong chúng ta ai cũng từng có suy nghĩ “mình không bao giờ làm được điều đó hay mình không thể ăn được món đó…”, nhưng lợi ích của đi du lịch nhiều sẽ thổi bay những ý niệm đó của bạn. Sau mỗi chuyến đi bạn sẽ ngộ ra rằng “à thì ra mình cũng có thể làm được”. Hãy nhớ khả năng của con người là vô biên, chẳng qua bạn có dám vượt qua giới hạn của mình hay không thôi. 

9. Giúp bạn chữa bệnh

Hiện nay, du lịch kết hợp chữa bệnh là một xu hướng “hot” và ngày càng phổ biến. Những chuyến du lịch này sẽ giúp bạn chữa lành cả thể xác lẫn tâm hồn. Bạn có thể tham khảo tắm suối nước nóng Onsen Nhật Bản, các khóa thiền, yoga khi du lịch Bali hay tắm bùn khoáng ở Nha Trang

10. Trở nên tích cực hơn

Những chuyến đi này sẽ khiến bạn cảm thấy tất cả những gì mình phải làm và chịu đựng trong thời gian trước đó là xứng đáng. Đi nhiều, tiếp xúc nhiều, thấy nhiều, trải nghiệm nhiều,… sẽ giúp bạn trở lên tích cực, trưởng thành và có một lối sống lành mạnh hơn. 

Trên đây là những lợi ích của đi du lịch nhiều. Còn bạn thì sao? Bạn cảm thấy bản thân mình đã thay đổi thế nào sau chuyến đi du lịch của bạn? Hãy chia sẻ với Ánh Dương Tours những trải nghiệm của bạn về chuyến hành trình tự túc nhé!

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Điểm danh 10 lợi ích của đi du lịch nhiều  appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/diem-danh-10-loi-ich-cua-di-du-lich-nhieu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét