Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Bí quyết để có tinh thần sau chuyến bay đêm

Bay đêm sẽ tiết kiệm về thời gian nhưng cũng có thể là ác mộng với nhiều hành khách, khiến họ mệt mỏi vào sáng hôm sau ngay khi bắt đầu hành trình nghỉ dưỡng hay công tác. Sau đây Ánh Dương Tours chia sẻ vài bí quyết để có tinh thần sau chuyến bay đêm.

1. Jet lag là gì?

Lựa chọn chỗ ngồi gần sát cửa sổ máy bay là vị trí lý tưởng cho chuyến bay đêm

Jet lag” là là hội chứng rối loạn cơ thể khi thay đổi múi giờ một cách nhanh chóng khiến bạn mệt mỏi. Số múi giờ chênh lệch càng nhiều và thời gian di chuyển càng nhanh sẽ làm tình trạng mệt mỏi của bạn càng gia tăng. 

2. Những lý do mệt mỏi sau một chuyến bay dài

Trên một chuyến bay, cơ thể bạn bắt buộc phải điều chỉnh để thích ứng với sự thay đổi về độ cao. Không những thế, bạn còn bị mất nước và thiếu độ ẩm do không khí trong cabin khô hơn 15% so với không khí trên mặt đất. Để duy trì áp suất trong cabin, các hãng hàng không phải điều tiết chặt chẽ không khí bên trong. Đây là lý do tại sao và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong những chuyến bay dài đến Vương quốc Anh, Canada hay Ai Cập…

Tận dụng mọi cách để tạo cho mình không gian ngồi trên máy bay thoải mái nhất

Hơn nữa, tất cả những tiếng ồn, rung lắc, nhiễu loạn,… mà bạn trải qua trong một chuyến bay cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi. Cơ thể phải liên tục tự ổn định và điều chỉnh để thích nghi.

3. Các biện pháp để có một tinh thần tốt nhất sau chuyến bay

3.1. Lên kế hoạch kỹ vào ngày bay

Bí quyết để có tinh thần sau chuyến bay đêm đầu tiên là hãy dành thời gian thong dong mua vài món đồ lưu niệm và hít thở bầu không khí để có tâm trạng tốt nhất trước chuyến bay. Một số khách sạn ở Bali, Trung Quốc, Hong Kong,.. thường cho phép khách check-out trễ để có thêm thời gian nghỉ ngơi, gửi hành lý ở quầy tiếp tân để thoải mái đi chơi và tiết kiệm sức lực trong việc kéo những chiếc vali nặng hết từ con phố này qua lối đi kia.

3.2. Mặc đồ rộng rãi, thoải mái và đủ ấm

Lựa chọn trang phục thỏa mái trong chuyến bay đêm

Không nên mặc các loại quần áo quá chật. Bạn nên chọn các loại vải mềm và có thể co dãn được. Ngoài ra, hãy khoác một chiếc áo mỏng để đảm bảo không bị quá lạnh, mang theo một chiếc gối ngủ loại kẹp ngang cổ, nút bịt tai chống ồn, tấm che mắt và khẩu trang để luôn sẵn sàng nghỉ ngơi trên máy bay. Đây chính là bí quyết để có tinh thần sau chuyến bay đêm thứ 2 bạn cần nhớ. 

3.3. Không nên ăn trừ khi bạn ở khoang hạng C trở lên

Nếu bạn bay hạng C (thương gia) hoặc cao hơn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn được chuẩn bị khá công phu. Nhiều hãng hàng không còn đưa cả bếp trưởng lên các khoang hạng sang nên đây là cơ hội đáng “đồng tiền bát gạo” để trải nghiệm ẩm thực cao cao cấp ở độ cao 10.000m đấy. Nhưng nếu không, thì hãy ăn trước khi ra sân bay hay ở phòng chờ để có thể nghỉ ngơi ngay trước khi máy bay cất cánh.

3.4. Hãy uống trà, cà phê hoặc chocolate

Bổ sung vitamin, năng lượng sau chuyến bay đêm dài đầy sự mệt mỏi

Một ly cà phê hay trà sẽ làm đầu óc của bạn tỉnh táo khi vừa hạ cánh. Nếu không phải là “fan” của cafein, chocolate cũng là một thức uống được gợi ý. Bí quyết để có tinh thần sau chuyến bay đêm là bạn có thể dùng thêm chút bánh ngọt cho bữa sáng để có thêm năng lượng cho ngày dài phía trước.

3.5. Thông báo cho khách hàng hay khách sạn của bạn về việc hạ cánh sớm

Nếu là chuyến đi công tác hay nghỉ dưỡng, hãy chủ động thông báo cho người đi đón hoặc khách sạn nơi lưu trú về thời gian hạ cánh vào sáng sớm của bạn. Nhờ thế họ sẽ có thể chủ động đón tiếp bạn và khách sạn còn sẵn sàng cho khách check-in sớm nếu có phòng trống.

3.6. Thoải mái với bản thân

Đừng quá gò bó bản thân phải theo lịch trình kín mít ngay sau khi vừa hạ cánh sau chuyến bay đêm. Bạn nên nghỉ ngơi một chút trước khi bắt đầu hành trình tham quan, khám phá của bình. Những bãi biển đẹp tràn ngập nắng vàng hay dịch vụ đẳng cấp của các resort sẽ giúp bạn nhanh hồi phục hơn đó. 

3.7. Nhớ mang theo những phụ kiện hỗ trợ

Nên mang theo các phụ kiện hỗ trợ như gối chữ U, bịt mắt

Để có một giấc ngủ đêm ngon lành trên máy bay, đừng quên mang theo những phụ kiện hỗ trợ như bịt mắt, bịt tai giảm tiếng ồn, gối chữ U  để tránh ngoẹo cổ đau vai gáy khi ngủ gục cả đêm. 

Trên đây là bí quyết để có tinh thần sau chuyến bay đêm, tránh mệt mỏi và căng thẳng. Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích bạn nhiều để chuyến đi trở nên ý nghĩa, thú vị và tràn đầy kỷ niệm. Ánh Dương Tours chúc bạn có một chuyến bay đêm không còn là nỗi ám ảnh như trước đây nếu áp dụng các mẹo trên.

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

The post Bí quyết để có tinh thần sau chuyến bay đêm appeared first on Ánh Dương Tours - Tính chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt.



source https://anhduongtours.vn/bi-quyet-de-co-tinh-sau-chuyen-bay-dem/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét